WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ทฟฟาน

ทิฟฟานี่โชว์'บ่นเที่ยวพัทยาซบ

     ไทยโพสต์ * โอดปัจจัยลบ ฉุดยอดนักท่องเที่ยวพัทยาร่วง ‘ทิฟฟานี่โชว์’ยิ้มรับนักท่องเที่ยวเอฟไอที ดันรายได้ปีนี้ยังโตได้ 20% เผยพฤติกรรมต่างชาติหันหาห้องพักราคาถูกลง

        น.ส.อลิสา พันธุศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโชว์การแสดงทิฟฟา นี่โชว์ (Tiffany's Show) เปิดเผยว่า ในตอนนี้การท่องเที่ยวของ พื้นที่พัทยามีปัจจัยลบ ส่งผลต่อ ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอยู่ด้วย กัน 2 ประการ ได้แก่ 1.ชายหาด พัทยาไม่สะอาด 2.สภาพปัญหาการ จราจรที่ยังคงติดขัด มองว่าปัจจัยเหล่านี้ล้วนแต่ทำให้การท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ เห็นได้จากอัตราการเข้าพักของโรงแรมที่น้อย แม้จะอยู่ในช่วงปลายปีก็ตาม

     "ตอนนี้โรงแรมบางแห่ง แทบไม่มีรายได้จากกาลาดินเนอร์ เลย หรือมีจำนวนลดลงจากเดิมอยู่ที่ประมาณ 300-400 หัว เหลือประมาณ 20 หัว หรือบางโรงแรมยกเลิกกาลาดินเนอร์ไปเลยก็มี" น.ส.อลิสากล่าว

     สำหรับ ภาพรวมผลการดำ เนินธุรกิจของปี 2558 คาดการณ์ ว่าจะมีอัตราการเติบโตได้ราว 20% ถือว่ามีการปรับตัวดีขึ้นอย่างมากหากเทียบกับปี 2557 ซึ่งมีการติดลบไปประมาณ 30% แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่าเป็นอีกปีที่ค่อนข้างท้าทายของการทำธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะมี หลายปัจจัยให้ตลาดนักท่องเที่ยวเกิดการเปลี่ยนแปลง ส่วนภาพรวมการท่องเที่ยวช่วงที่ผ่านมา พบว่าแนวโน้มตลาดกลุ่มนัก ท่องเที่ยวต่างชาติระดับบนมีจำ นวนลดลง

    ขณะเดียวกัน แม้จะมีปัจจัยลบจากนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่ ลดน้อยลง แต่ส่วนที่ทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตได้ดีมาจากกลุ่มนักเดินทางอิสระ หรือเอฟไอ ที ในปี 2558 มีการเติบโตมาก กว่า 100% หรือคิดเป็น 50% ของจำนวนลูกค้าทั้งหมด และยัง คงมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงมีแผนจะสร้าง เอาต์เลตภายใต้เงินลงทุนประ มาณ 100-300 ล้านบาท เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ที่จะเพิ่มขึ้น คาดการณ์ว่าจะเริ่มก่อ สร้างได้ในช่วงเดือน เม.ย.59 ส่วนรายละเอียดของโครงการยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้. 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!