WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Unileverสทพา ปญญามหาทรพยเศรษฐกิจชะลอกระทบตลาดขนมหวาน ไอศกรีมแม็กนั่มเร่งปรับกลยุทธ์

        แนวหน้า : น.ส.สุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจเครื่องใช้ในครัวเรือนและไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคโดยรวมในปี 2558 นี้ ต้องถือว่าเป็นปีที่มีปัญหาด้านกำลังซื้อของคนไทยมากที่สุด เนื่องจากผลกระทบด้านเศรษฐกิจโดยรวมของทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยสินค้ากลุ่มของหวาน เป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด อาทิ ช็อกโกแลต รวมถึงขนมหวานทั่วไป เช่น บิสกิต เป็นต้น

       ในขณะที่กลุ่มไอศกรีม แม้จะได้รับ ผลกระทบ แต่ก็ยังไม่มากเมื่อเทียบกับกลุ่ม สินค้าประภทอื่นๆ ในกลุ่มของหวาน ซึ่ง ปัจจุบันตลาดไอศกรีมในประเทศไทยปี 2558  ค่อนข้างจะทรงตัว มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 7,800 ล้านบาท แบรนด์ในเครือของบริษัท มีส่วนแบ่งตลาดรวมกันมากกว่า 60% เป็น ผู้นำอันดับ 1 ของตลาด

    สำหรับ แผนการทำตลาดไอศกรีมแบรนด์'แม็กนั่ม' ในปี 2559 นั้น บริษัท จะมุ่งเน้นในตลาดระดับบนหรือพรีเมียม ผ่านการสื่อสารการตลาดแบบเจาะลึกทุกช่องทางของคนเมือง ได้แก่ ออนไลน์ โดยมีช่องทางหลัก คือ Facebook แม็กนั่ม ซึ่งเป็นคอมมิวนิตี้ ที่มีกลุ่มแฟนกว่า 1 ล้านคนในประเทศไทย และ ช่องทาง Line "Wall's กินติมกัน" ปัจจุบันมีแฟน กว่า 7.5 ล้านคน ซึ่งทั้ง 2 ช่องทางจะถูกใช้เป็นช่องทางข่าวสาร โปรโมชั่น และประชาสัมพันธ์ กิจกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม รวมทั้งเพื่อรับฟังความเห็นของผู้บริโภค

        นอกจากนี้ ยังมีการใช้ช่องทางประชาสัมพันธ์ผ่านขบวนรถไฟฟ้า BTS เพื่อสร้างการรับรู้ถึงตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงเดือนธันวาคม 2558 ถึงปลายเดือนมีนาคม 2559 หรือการใช้โฆษณาบนจอดิจิทัลสกรีนในจุดที่เป็นศูนย์รวมของคนเมือง เป็นต้น ทั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อให้สื่อของแม็กนั่ม เข้าถึงคนเมืองถึง 90% ในช่วงปลายปี 2558 นี้ และ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวแม็กนั่ม 2 รสชาติใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์ "เปลี่ยนมู้ดของเมือง" (Turn on the town) คือ "แม็กนั่ม พิ้งก์ พอมิกราเนต" และ "แม็กนั่ม แบล็ค เอสเปรสโซ" จำหน่ายในราคาแท่งละ 50 บาท

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!