WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SINGHAภรต ภรมยภกดสิงห์'จับมือพันธมิตรญี่ปุ่นบุกตลาดขนมข้าวอบกรอบ

      แนวหน้า  : นายภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้ร่วมทุนกับบริษัท ซังโกะ เซกะ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายขนมข้าวอบกรอบ ภายใต้แบรนด์ "Sambe" (เซมเบ้) ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น และบริษัท เฮสโก ฟู้ด อินดัสทรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีจุดแข็งด้านการผลิตผลิตภัณฑ์จากข้าว ชั้นนำของโลก ในการจัดตั้งบริษัท สิงห์-ซางโกะ จำกัด เพื่อรุกตลาดผลิตภัณฑ์ขนมอบกรอบในประเทศไทย

        โดยล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวแรก ภายใต้แบรนด์  "ยูกิ" (Yuki) เป็นขนมประเภทข้าวอบกรอบสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ เป็นรายแรก ในประเทศไทย มี 2 รสชาติ คือ รสสโนว์ มิลค์ และรสออริจินัล เพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่ม เป้าหมายและความต้องการของตลาด ซึ่งเบื้องต้น แผนการทำตลาดข้าวอบกรอบยูกินั้น จะดึงดีเจ และนักแสดงชื่อดัง "พุฒิ-พุฒิชัย เกษตรสิน" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ ในการเป็นขนมที่ "อร่อยสุดติ่ง ตัวจริงจากญี่ปุ่น" และทำการตลาดแบบครบวงจร 360 องศา ทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ จัดกิจกรรม และอีเว้นท์ต่างๆ ในรูปแบบของการผ่านสื่อและ ไม่ผ่านสื่อ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มวัยรุ่น ทั้งนักเรียน นักศึกษา ไปจนถึง วัยเริ่มต้นทำงาน อายุตั้งแต่ 15-25 ปี

      ส่วนการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้า จะมุ่งกระจายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางร้านค้าปลีก สมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) และร้านค้าทั่วไป (เทรดดิชั่นนอล เทรด) เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ โดยคาดว่าภายในเดือนธันวาคม 2558 จะกระจายผลิตภัณฑ์ได้ทั่วถึง และในอนาคตจะกระจายช่องทางจำหน่ายใหม่เพิ่มเติม เช่น ร้านสะดวกซื้อ โดยอาศัยจุดแข็ง ด้านโลจิสติกส์และกระจายสินค้าของบริษัท ในเครือบุญรอด

    นายภูริต กล่าวว่า จากการรุกตลาดขนมข้าวอบกรอบเป็นครั้งแรก ได้ตั้งเป้าหมายครองส่วนแบ่งตลาดให้ได้ไม่ต่ำกว่า 30% ภายใน 5 ปีข้างหน้า เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาด สำหรับภาพรวมตลาดขนมขบเคี้ยว ณ สิ้นปี 2557 มีมูลค่าประมาณ 29,000 ล้านบาท และเมื่อแบ่งย่อยตลาดขนมขบเคี้ยว พบว่า ประเภทมันฝรั่งและขนมขึ้นรูป เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่สุด สัดส่วนประมาณ 60% หรือมีมูลค่าประมาณ 18,000 ล้านบาท ส่วนประเภทข้าวอบกรอบ มีสัดส่วนประมาณ 3% หรือมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยแบรนด์ "โดโซะ" เป็นผู้นำตลาด มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 80% "ชินมัย" 8% และแบรนด์อื่นๆ 12%

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!