WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1คมเบอรลย คลาค

คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค แต่งตั้งเมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในเมียนมาร์

     คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ผู้นำในตลาดโลกทางด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยของโลก แต่งตั้ง บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านเวชภัณฑ์คุณภาพสูงและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าที่เป็นที่รู้จัก อาทิ ผ้าอ้อมเด็กฮักกี้ส์ (Huggies) และผ้าอนามัยโกเต๊ก (Kotex) ในประเทศเมียนมาร์  นับตั้งแต่ปี 2554 ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคและเครื่องใช้ส่วนตัวในเมียนมาร์มีอัตราการเจริญเติบโตถึงร้อยละ 15 ต่อปี ดังนั้น การร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทในครั้งนี้เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตที่มีอยู่มากมายของตลาดนี้ รวมถึงความต้องการสินค้าแบรนด์ระดับโลกในประเทศเมียนมาร์ด้วย

     นาย วิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและชีฟโค้ช บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ในการทำธุรกิจในประเทศเมียนมาร์ ความร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในทางบวกของตลาดเมียนมาร์ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วด้วยอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจจากร้อยละ 3.6 ในปี 2551 เป็นร้อยละ 8.7 ในปี 2557  และเราคาดว่าตลาดในกลุ่มของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนตัวจะยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

   การลงนามในสัญญาเรื่องการจำหน่ายสินค้าได้แล้วเสร็จเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และภายในเดือนธันวาคมนี้จะมีสินค้าพร้อมจำหน่ายในร้านค้ารวมกว่า 1,000 ร้านทั่วประเทศเมียนมาร์ และบริษัทมีแผนจะขยายการจัดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นผ่านช่องทางจัดจำหน่ายของเมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศเมียนมาร์ในปี 2559

    Mattruoc_XL62_03D-Indochina Maxi Non Woven8s-frontMattruoc_L68_0

    สินค้าบางส่วนภายใต้เครื่องหมายการค้า Huggies และ Kotex ที่มีวางจำหน่ายแล้วในประเทศเมียนมาร์

    การทำสัญญาความร่วมมือกับ Maxxcare ซึ่งเป็นบริษัทจัดจำหน่ายสินค้าในเครือเมก้า จะช่วยให้การจัดจำหน่ายสินค้าของ คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ซึ่งมีธุรกิจอยู่ในประเทศต่าง ๆ กว่า 175 ประเทศอยู่แล้วนั้น เป็นไปได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเป็นการส่งเสริมการพัฒนาด้านสุขอนามัยของเมียนมาร์อีกด้วย

     “การพัฒนาด้านต่าง ๆ ภายในประเทศเมียนมาร์เมื่อไม่นานมานี้ ส่งผลให้ชาวเมียนมาร์สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์สุขอนามัยที่มีคุณภาพ ซึ่งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประจำวันของพวกเขาได้มากขึ้น คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานชีวิตให้กับลูกค้าของเราอย่างยั่งยืนตลอดมา เราเชื่อว่าความร่วมมือกับเมก้าในครั้งนี้จะช่วยให้ธุรกิจของทั้งสองบริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี” นายปรานีต เยนดามูรี กรรมการผู้จัดการภาคพื้นอินโดจีน บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค กล่าว

     เศรษฐกิจที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วของเมียนมาร์ รวมถึงประชากรรุ่นใหม่ที่มีรายได้เพิ่มขึ้นส่งผลทำให้เกิดโอกาสทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อผนวกกับความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภคที่เพิ่มมากขึ้นของประชากรกว่า 53 ล้านคนในประเทศ  ข้อมูลจากปี 2558 เผยว่าผู้บริโภคชาวพม่าโดยเฉลี่ยใช้จ่ายไปกับการซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภคและของใช้ส่วนตัวถึงร้อยละ 47 จากค่าใช้จ่ายภายในบ้านทั้งหมด

    ในฐานะบริษัทต่างชาติรายแรกๆที่เข้าไปดำเนินธุรกิจในประเทศเมียนมาร์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ ได้สร้างเครือข่ายและช่องทางจัดจำหน่ายไว้อย่างแข็งแกร่งทั่วประเทศเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มาจากประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และใช้เงินลงทุนมหาศาลในการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานและสื่อสารสนเทศเพื่อช่วยเสริมสมรรถภาพของการจัดจำหน่ายสินค้าให้มีประสิทธิภาพขั้นสูงสุด ปัจจุบัน เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ มีอาคารสำนักงานทั้งสิ้น 8 แห่งและมีช่องทางจัดจำหน่ายกว่า 30,000 สาขาซึ่งครอบคลุมกว่าร้อยละ 85 ของประเทศเมียนมาร์ ทั้งหมดนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารงานของเมก้าที่มีอยู่ทั้งหมด 31 ประเทศทั่วโลก

     “เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ เป็นบริษัทรายแรกๆ ที่เล็งเห็นว่าเมียนมาร์เป็นประเทศที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และเราได้ขยายคลังสินค้าด้วยเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าทันสมัยอย่างต่อเนื่อง  ทำให้สามารถเข้าถึงตลาดเมียนมาร์ได้อย่างทั่วถึง และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายตลาดนี้ร่วมกับ บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ในปี 2559 ” นาย วิเวก ดาวัน กล่าวสรุป

เกี่ยวกับบริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน)

      บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) ผลิต ทำการตลาด จำหน่ายและกระจายสินค้าเวชภัณฑ์คุณภาพสูง รวมถึงผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ และยาในประเทศกำลังพัฒนา เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ มุ่งเน้นในการให้บริการในตลาดที่กำลังพัฒนาและเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่มีจำหน่ายใน 31 ประเทศทั่วโลก เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ ประกอบด้วยสองส่วน คือ เมก้า วี แคร์ (MEGA We care) ซึ่งมุ่งเน้นการผลิต ขาย รวมถึงการทำตลาด และแมกซ์แคร์ ซึ่งมุ่งเน้นในธุรกิจการจัดจำหน่ายสินค้า โรงงานการผลิตของ เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ ดำเนินงานภายใต้มาตรฐานระดับโลก และได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตที่เข้มงวด จากสถาบันต่างๆ ได้แก่Therapeutic Goods Administration ประเทศออสเตรเลีย และ Federal Institute for Drugs and Medical Devices (BfArM – ประเทศเยอรมัน) อีกทั้ง ได้ดำเนินงานตามมาตรฐานการผลิตของสหภาพยุโรป (European Union Good Manufacturing Practices)

     บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใต้สัญลักษณ์ “MEGA”

      ท่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เวปไซต์  www.megawecare.com

เกี่ยวกับ คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค

          คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ภายใต้สัญลักษณ์ KMB และเป็นผู้นำในตลาดโลกทางด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยของคนทั่วโลกกว่ากว่า 175 ประเทศ ทุกๆ วัน 1 ใน 3 ของประชากรทั่วโลกมั่นใจในแบรนด์ของเราและปณิธานของเราที่จะสร้างเสริมสุขอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักและเชื่อถือได้อย่าง KLEENEX, SCOTT, HUGGIES, PULL-UPS, KOTEX และ DEPEND  คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคยังคงรั้งตำแหน่งอันดับ 1และ 2 ในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาสรเกี่ยวกับ คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค นวัตกรรมและประวัติองค์กรอันยาวนานกว่า 143 ปี ได้ที่ www.kimberly-clark.com หรือติดตามได้ที่ Facebook และ Twitter

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!