WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SINGHAฉตรชย วรตนโย สนทรบุญรอด จับตาเบียร์คู่แข่งใกล้ชิด

    ไทยโพสต์ : เชียงราย *'บุญรอดฯ'หวังภาพรวมยังโตได้กว่าปีที่ผ่านมา เผยลานเบียร์ยอดไม่คึกคักเหมือนบรรยากาศ ขอมองคู่แข่งระยะยาวค่อยประเมินเกม

   นายฉัตรชัย วิรัตน์โย สินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินธุรกิจของปี 2558 มีการปรับแผนการดำเนินงานไปเพียงครั้งเดียว ซึ่งโดยปกติแล้วบริษัทจะมีการตั้งเป้าให้มีอัตราการเติบเฉลี่ย 5-10% เป็นปกติ แต่เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ จึงต้องประเมินและปรับแผนธุรกิจบ้างในบ้างครั้ง ในปีนี้ มองว่ายอดขายรวมต้องสูงกว่าปี 2557 ที่ผ่านมา หรือประมาณ 3-5% มองว่าสภาพเศรษฐกิจของประเทศไทย หากกล่าวถึงในเชิงบรรยากาศเห็นว่าปรับตัวดีขึ้น

   สำหรับ ช่วงที่ผ่านมา ได้มีผู้ประกอบการในตลาดเบียร์ได้มีการปรับรูปแบบของบรรจุภัณฑ์และรสชาตินั้น เห็นว่าคงต้องใช้เวลาสักระยะ เพื่อดูว่าผลลัพธ์ของคู่แข่งจะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งต้องยอมรับว่าในตลาดเบียร์ค่อนข้างแข่งขันกันมากพอ สวมควร โดยเฉพาะในส่วนของการสื่อสารการตลาดด้วยรูปแบบต่างๆ แบบไม่ผ่านสื่อ หรือ Below the Line ได้แก่ กิจกรรมส่งเสริมการขายและโปรโมชั่น "การที่คู่แข่งหันมาปรับโฉมใหม่ให้กับเบียร์ของตนเอง ในเมื่อเขาลงทุนไปแล้วก็ต้องได้รับผลทางด้านยอดขายบ้าง แต่คงต้องรอให้กระแสช่วงที่ผ่านมาผ่านไปเสียก่อน แล้วจึงค่อยมาดูกันอีกที เพราะการดูเกมเราต้องมองกันในระยะยาว" นายฉัตรชัยกล่าว

    ส่วนภาพรวมของการจัดเทศกาลลานเบียร์ที่ผ่านมา พบว่าแม้บรรยากาศภายในงานจะเต็มไปด้วยลูกค้ามากขนาดไหนก็ตาม แต่ในส่วนของยอดขายอาจจะไม่ได้มากเท่ากับผู้เข้ามาใช้บริการตามที่เห็นกัน ปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดเบียร์รวมแล้วอยู่ที่ประมาณ 70% จากเดิมอยู่ที่ประมาณ 72-74% มีการปรับเปลี่ยนบ้างเพียงเล็กน้อย ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ยอม รับได้.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!