WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ซีอีโอ อกริฟู้ด ชิงตลาดสแน็ก 3 หมื่น ล.

    บ้านเมือง : นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดสแน็กจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดด้วยมูลค่าตลาดที่สูงถึง 3 หมื่นล้านบาทต่อปี จึงทำให้มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แบ่งเป็นมันฝรั่งทอด 31% ขนมขึ้นรูป 31% บิสกิต 10% ถั่ว 8% สาหร่าย 8% ปลาเส้น 7% และ ข้าวกับข้าวโพด 5% บริษัทฯ ได้เห็นช่องว่างของเซ็กเมนต์ของสแน็กที่ผลิตจากข้าวและข้าวโพด แม้ปัจจุบันจะยังเป็นรองและสัดส่วนน้อยที่สุด แต่กลับมีอัตราการเติบโตสูงสุดอยู่ที่ 22% เนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันใส่ใจสุขภาพมากขึ้นและเกิดกระแสการรับรู้ในคุณประโยชน์ของขนมขบเคี้ยวที่ทำจากข้าวและข้าวโพดมีคุณสมบัติที่ดีมีไฟเบอร์สูง บริษัทฯ จึงได้นำจุดเด่นของตัววัตถุดิบคือรำข้าว ซึ่งมีจุดเด่นที่มีคุณค่า ทางโภชนาการสูง ไม่มีกลูเตน ไม่มีไขมันทรานส์ และไม่มีการตัดต่อพันธุกรรม มาผลิตเป็นรำข้าวอบกรอบ 100% ภายใต้แบรนด์'ไรซ์บราน ที.อาร์.บี.โอ'มีจุดขายเป็นสแน็กเพื่อสุขภาพ แคลอรี่ต่ำ ไฟเบอร์สูง ไม่มีคอเลสเตอรอล ไม่มีผงชูรส รวมทั้งได้รับการรับรองคุณภาพสินค้า ทั้งตราฮาลาล และกลูเตนฟรี

     โดยได้ทดลองตลาดมาเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภครักสุขภาพ ปัจจุบันมี 4 รสชาติ คือ สาหร่าย ซาวน์ครีม กระเทียม และ บาร์บีคิว มีขนาดบรรจุ 3 ขนาด เพื่อรองรับช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม โดยขนาด 50 กรัม สำหรับกลุ่มผู้บริโภคตามร้านค้า ซูเปอร์มาร์เกต ห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ท๊อปส์ กูร์เมต์มาร์เกต วิลล่า ฟู้ดแลนด์ แม็กซ์แวลู ขนาด 25 กรัม สำหรับกลุ่มผู้บริโภครายย่อยทั่วไปเน้นช่องการจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อ แฟมิลี่มาร์ท 1,000 สาขาทั่วประเทศ และขนาด 15 กรัม เป็นลูกค้ากลุ่มธุรกิจ (B2B) ได้แก่ ธุรกิจการบิน ได้แก่ สายการบินไทย, บางกอกแอร์เวย์ ธุรกิจโรงแรม ได้แก่โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พ้อย, โรงแรมดิเอเลเม่น ภูเก็ต และ โรงแรมลิมาโคโค่ สมัย เป็นต้น สำหรับธุรกิจโรงพยาบาล ได้แก่โรงพยาบาลเปาโล สมิติเวช และนครธน ส่วนธุรกิจร้านอาหารร้านกาแฟต่างๆ เช่น TCDC , Bike Cafe และ Pizzazo Cafe เป็นต้น

     สำหรับ ในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณ 30 ล้านบาท จัดแคมเปญ 'Gilt Free Bite : อร่อยแบบไม่รู้สึกผิด'โดยคาดว่าจะกระตุ้นยอดขายได้ให้เพิ่มขึ้นได้ 40% แคมเปญนี้จึงต้องการรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่ ซึ่งใช้ชีวิตที่เสี่ยงต่อโรคภัยและความเครียดจากการรับประทาน ได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน สามารถเลือกบริโภคและใช้ชีวิตเสียใหม่ โดยเลือกรับประทานขนมซึ่งได้ทั้งความอร่อยและยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นความ "อร่อยแบบไม่รู้สึกผิด"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!