WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เมเจอร์ฯ บุกตลาดบันเทิงกัมพูชา เปิดสาขาแรกในกลุ่มประเทศเอเชีย

     บ้านเมือง : เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป รุกธุรกิจโรงภาพยนตร์และโบว์ลิ่งในต่างประเทศ เปิด 'เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาอิออนมอลล์'ประเทศกัมพูชา สาขาต่างประเทศสาขาแรกในเอเชีย โดยการร่วมทุนระหว่าง เมเจอร์ และ บริษัท แพลตินั่ม ซีนีเพล็กซ์ จำกัด ในสัดส่วน 70:30 พร้อมได้พันธมิตรยักษ์ใหญ่ธุรกิจสื่อสารไร้สายอันดับหนึ่งในกัมพูชา'เซลล์การ์ด'สนับสนุนเป็นเนมมิ่งสปอนเซอร์ให้กับโรงภาพยนตร์และโบว์ลิ่ง ในชื่อ 'Major Cineplex by Cellcard'และ'Cellcard Blu-o'พร้อมเปิดให้บริการ 29 มิถุนายน 2557 ด้วยโรงภาพยนตร์หรูระดับเวิลด์คลาส 7 โรง เป็นโรงภาพยนตร์วีไอพี 1 โรง โรงภาพยนตร์ดิจิตอล 4 มิติ 4DX 1 โรง และโบว์ลิ่ง 13 เลน มีห้องแพลตตินั่ม 1 ห้อง เชื่อว่าจะช่วยสร้างไลฟ์สไตล์สีสันความบันเทิงรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้นให้กับชาวกัมพูชา

     นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ขยายสาขาโรงภาพยนตร์ไปสู่ตลาดต่างประเทศเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ซึ่งประเทศแรกที่เข้าไปลงทุนเปิดโรงภาพยนตร์คือ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดย บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมทุนกับ บริษัท แพลตินั่ม ซีนีเพล็กซ์ จำกัด สัดส่วน 70:30 โดยมี ราม ปันจาบี และ ศิลา เชีย ถือคนละ 15% เปิด 'บริษัท เมเจอร์ แพลตินั่ม กัมพูชา จำกัด'ให้บริการโรงภาพยนตร์แบรนด์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์หรูระดับเวิลด์คลาส 7 โรง และโบว์ลิ่ง 13 เลน ด้วยงบลงทุน 150 ล้านบาท

     การขยายสาขาในต่างประเทศครั้งแรกที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชานั้น มองเห็นถึงโอกาสการเติบโตของธุรกิจโรงภาพยนตร์และโบว์ลิ่ง โดยเฉพาะกรุงพนมเปญซึ่งเป็นเมืองหลวงมีประชากรมากถึง 2 ล้านคน เป็นเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศกัมพูชา เป็นศูนย์กลางการค้า ประชากรส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่มีรายได้ระดับปานกลางขึ้นไป เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ แวดล้อมด้วยโรงเรียน มหาวิทยาลัย บริษัทต่างชาติ ซึ่งการเปิดโรงภาพยนตร์ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในกรุงพนมเปญ จะเป็นการบุกเบิกตลาดภาพยนตร์ให้กลับมาคึกคักมากขึ้น ปัจจุบันประชากรของกัมพูชาที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นเป็นคนรุ่นใหม่ที่ชอบเทคโนโลยีและความทันสมัย การชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์จะให้อรรถรสมากกว่าการชมภาพยนตร์ในบ้าน รวมทั้งมอบประสบการณ์แปลกใหม่ที่น่าตื่นเต้น เพราะด้วยเทคโนโลยีของภาพและเสียงที่เสมือนจริงที่เป็นระบบดิจิตอลทั้ง 2D, 3D

    โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขากัมพูชา ที่กรุงพนมเปญ บนพื้นที่ประมาณ 6,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยโรงภาพยนตร์หรูระดับเวิลด์คลาสภายใต้แบรนด์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 7 โรง 1,560 ที่นั่ง เป็นโรงภาพยนตร์รูปแบบมัลติเพล็กซ์ที่ทันสมัยที่สุดด้วยการฉายภาพยนตร์ในระบบดิจิตอล 2 มิติและ 3 มิติ จำนวน 5 โรง เป็นโรงภาพยนตร์วีไอพี 1 โรง และโรงภาพยนตร์ดิจิตอล 4 มิติ 4DX 1 โรง รวมทั้งเปิดให้บริการโบว์ลิ่งในแบรนด์ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล 13 เลน มีห้องแพลลตินั่ม 1 ห้อง เชื่อว่าจะช่วยสร้างไลฟ์สไตล์สีสันความบันเทิงรูปแบบใหม่ให้กับประชาชนชาวกัมพูชาอย่างแน่นอน

   นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้พันธมิตร บริษัท เซลล์การ์ด จำกัด สนับสนุนเป็นเนมมิ่งสปอนเซอร์ให้กับโรงภาพยนตร์และโบว์ลิ่ง ในชื่อว่า Major Cineplex by Cellcard และ Cellcard Blu-o ซึ่งบริษัท เซลล์การ์ด จำกัด เป็นบริษัทผู้นำด้านระบบเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมที่ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือแบบครบวงจร ทั้งลูกค้ากลุ่มผู้บริโภคและลูกค้าองค์กรอันดับหนึ่งในประเทศกัมพูชาที่ให้บริการด้านเครือข่ายที่ยาวนานที่สุดในประเทศกัมพูชา มีผู้ถือหุ้นเป็นคนกัมพูชา 100% และมีส่วนแบ่งทางการตลาด 50% ในประเทศกัมพูชา

    ปัจจุบัน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป มีโรงภาพยนตร์เปิดให้บริการทั้งสิ้น 72 สาขา 495 โรงภาพยนตร์ 118,292 ที่นั่ง และโบว์ลิ่งรวม 28 สาขา 510 เลน โดยเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ในประเทศไทย 71 สาขา 488 โรงภาพยนตร์ 116,732 ที่นั่ง โบว์ลิ่งเปิดให้บริการในประเทศไทย 22 สาขา 375 เลน และในประเทศอินเดีย 6 สาขา 135 เลน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!