WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แฟล็กชิปฯ ทุ่ม 70 ล.ส่งนางฟ้าติดปีกลงจอ

    บ้านเมือง : นายกฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟล็กชิป เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด หนึ่งในบริษัทกลุ่มเดอะ คิด (The Kid) เปิดเผยว่า บริษัทแฟล็กชิป ได้ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือนกแอร์ ผลิตรายการ The Angel นางฟ้าติดปีก ซึ่งเป็นรายการการแข่งขันเพื่อค้นหาแอร์โฮสเตสครั้งแรกในโลก ลิขสิทธิ์ของคนไทย โดยออกอากาศให้ชมพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 5 กรกฎาคม 2557 เวลา 17.30 น. ทางช่อง 3 ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่ง The Angel นางฟ้าติดปีก จะได้รับรางวัลเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของสายการบิน นกแอร์ ซึ่งการผลิตรายการในครั้งนี้ เราใช้งบลงทุนสูงถึง 70 ล้านบาท เนรมิตท่าอากาศยานจำลองมาไว้ในสตูดิโอ ซึ่งได้ผลตอบรับจากบรรดา สปอนเซอร์เป็นอย่างดี

    ตัวรายการที่ถือว่ามีความใหม่ในวงการ รายการ The Angel  นางฟ้าติดปีกจึงถูกยกระดับและส่งออกขายในตลาดต่างประเทศนำร่องไปแล้ว คือ ประเทศเวียดนาม และอีกหลายประเทศที่กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา ซึ่งในส่วนของแผนธุรกิจในครึ่งปีหลัง เรายังคงมีการผลิตรายการใหม่ๆ โดนๆ อีก 3 รายการใหญ่ แบ่งเป็น เกมโชว์ 1 รายการ รายการฟอร์แมต 1 รายการ และรายการ The Angel นางฟ้าติดปีก ปี 2

      สำหรับ บริษัท แฟล็กชิป เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท เวิร์คพ้อยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในอัตราส่วนผู้ถือหุ้น 50 : 50 ก็ยังคงเดินหน้าผลิตรายการโทรทัศน์ วาไรตี้เกมโชว์ ทอล์กโชว์ เรียลลิตี้ และละคร ตามประสบการณ์และความถนัด โดยยังมีบริษัทในเครือกลุ่ม เดอะ คิด อีก 5 บริษัท แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่ม On Ground ได้แก่ บริษัท เช้นจ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ฟิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด กลุ่ม Online ได้แก่ บริษัท ไฮเปอร์ แอคทีฟ ออนไลน์ จำกัด และกลุ่ม On Air ได้แก่ บริษัท แฟล็กชิป เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด และ บริษัท ลิมบิก มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เพื่อรองรับการผลิต โดยเรามองหัวใจหลักของการผลิตเป็น 3 ข้อ คือ ต้องเก่ง มีความคิดสร้างสรรค์ (ครีเอทีฟ) ด้านการผลิตต้องเป็นมืออาชีพ และด้านการตลาดต้องรอบรู้เท่าทันเทคโนโลยี โดยในปีนี้เราวางงบการตลาดทั้งกลุ่มไว้ที่ 100 ล้าน

     อย่างไรก็ตาม ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ และบริษัทในเครือทั้งหมดสามารถทำรายได้รวมกว่า 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าที่ได้วางไว้ สำหรับปีนี้ 2557 ตั้งเป้ารายได้เอาไว้ที่ 570 ล้านบาท โดย 70 เปอร์เซ็นต์ หรือราว 350 ล้านบาท มาจากธุรกิจอีเวนท์ในเครือ เช้นจ์ คอร์ปอเรชั่น ประมาณ 300 ล้านบาท แฟล็กชิป เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ประมาณ 120 ล้านบาท ฟิว คอร์ปอเรชั่น 100 ล้านบาท ไฮเปอร์ แอคทีฟ ออนไลน์ 30 ล้านบาท และบริษัทอื่นๆ อีก 20 ล้าน ซึ่งครึ่งปีแรกทั้งกลุ่มสามารถปิดมาได้แล้วที่ 300 ล้านบาท ซึ่งเรามั่นใจในศักยภาพของบริษัทและบริษัทร่วมทุน รวมถึงแนวโน้มของตลาดและปัจจัยบวกในการมาของทีวีดิจิตอลด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!