WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ทอยส รเทลลงทอยส์'อาร์'อัส ลั่นขยายสาขาเพิ่มเท่าตัวภายใน 3 ปีข้างหน้า

      บ้านเมือง : นางอโณทัย ธีรธนิตนันท์ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท ทอยส์ รีเทลลิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารร้านทอยส์ อาร์ อัส เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจของไทยยังอยู่ในภาวะทรงตัวนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดของเล่นในระดับพรีเมียม โดยทอยส์ อาร์ อัส ยังมีผลประกอบการที่เติบโตเพิ่มขึ้นได้ทุกปี ทำให้บริษัทฯ แม่มีความมั่นใจในศักยภาพของตลาดเมืองไทย จึงมีนโยบายเดินหน้าลงทุนเปิดสาขาใหม่ในประเทศไทยเพิ่มอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ ได้หยุดการลงทุนสาขาใหม่ๆ มาตั้งแต่เมื่อปลายปี 2556

      ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มให้ได้อีกเท่าตัวภายใน 3 ปีนับจากนี้ จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการอยู่รวม 10 สาขา โดยมีแผนเพิ่มการลงทุนในปี 2559 จำนวน 2 สาขา ปี 2560 จำนวน 4 สาขา และปี 2561 อีกจำนวน 4 สาขา ซึ่งจะทำให้ร้านทอยส์ อาร์ อัส มีสาขารวมทั้งหมด 20 สาขาในปี 2561 โดยจะเริ่มเปิดสาขาใหม่ในเดือนธันวาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าสเปลล์แอทฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ซึ่งเป็นสาขาเต็มรูปแบบ ขนาดพื้นที่ประมาณ 700 ตารางเมตร ทั้งนี้เพื่อรับกับช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการขายสินค้าของเล่น ส่วนสาขาสำหรับปีหน้าและปีต่อไปนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับเจ้าของสถานที่

      "ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาร้านทอยส์ 'อาร์' อัส เปิดให้บริการในประเทศไทยอยู่แค่ 10 สาขาเท่านั้น ขณะที่ตลาดของเล่นของประเทศไทยมีมูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท และเติบโตต่อเนื่องทุกปี แต่เราไม่ได้ขยายสาขาเพิ่มมาตั้งแต่ปลายปี 2556 ซึ่งเป็นผลมาจากการการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารของบริษัทฯ แม่ แต่ทอยส์ "อาร์" อัส ก็ยังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องในระดับที่น่าพอใจได้ทุกปี ปีนี้บริษัทฯแม่จึงหันมาทำแผนยุทธศาสตร์เชิงรุกอีกครั้งด้วยการเพิ่มสปีดในการเปิดสาขาใหม่" นางอโณทัย กล่าว

    นางอโณทัย กล่าวว่า เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ร้านทอยส์'อาร์' อัส ยังมีศักยภาพในการเติบโตได้ในระดับที่น่าพอใจมาอย่างต่อเนื่องนั้นมาจาก 3 ปัจจัยหลัก ประกอบด้วย 1.ทอยส์ "อาร์" อัส มีบริษัทฯ แม่ สนับสนุนสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ซึ่งเป็นสินค้าที่ไม่มีวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ขณะเดียวกันยังมีซัพพลายเออร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศสนับสนุน ทำให้สินค้าภายในร้านทอยส์ "อาร์" อัส มีความแตกต่างกับที่จำหน่ายทั่วไป 2.ทอยส์ "อาร์" อัส มีลูกค้าประจำที่ถือบัตรสมาชิกอยู่ราว 350,000 คน ทำให้มีฐานลูกค้าที่ชัดเจนและต่อเนื่อง และ 3. ทอยส์ "อาร์" อัส เป็น One Stop Shopping ที่ครบวงจรของสินค้าประเภทของเล่นที่มีถึง 7 โซน ทั้งกลุ่มเด็กผู้ชาย, เด็กผู้หญิง, เกมส์, ของเล่นไฮเทค, กีฬา ฯลฯ ครอบคลุมสินค้าทุกประเภทและได้รับความนิยมจากทั่วโลก

        นางอโณทัย กล่าวต่อไปว่า นอกจากแผนการเปิดสาขาเต็มรูปแบบแล้วในปีหน้านี้บริษัทฯ ยังมีแผนเปิดสาขาภายใต้คอนเซ็ปต์ที่เรียกว่า "ป็อปอัพ สโตร์" เป็นสาขาจำหน่ายสินค้าของเล่นแบบชั่วคราว ครั้งละ 1-3 เดือน ใช้พื้นที่ประมาณ 300-400 ตารางเมตร ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เก็ต บางใหญ่ จากนั้นจะย้ายไปที่ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ศรีนครินทร์ สำหรับเป็นสาขาทดลองตลาด หากพบว่ายอดขายดีบริษัทฯ อาจดำเนินการเพื่อเปิดให้บริการเป็นสาขาถาวรต่อไปในอนาคต

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!