WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BKประพฒน เสยงจนทร'เบอร์เกอร์ คิง'รุกขยายสาขา ชูโมเดลไดรฟ์ทรู ตั้งเป้ายอดขายโตเพิ่มขึ้น 50%

     'เบอร์เกอร์ คิง'(Burger King) เดินหน้าขยายสาขาสู้ศึกตลาดอาหารแข่งเดือด ชูโมเดลไดรฟ์ทรูรับ เทรนด์การใช้บริการเร่งด่วนที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายโตเพิ่มขึ้น 50% จากปีก่อน ที่มียอดขาย 1,700 ล้านบาท มั่นใจตลาดเบอร์เกอร์ยังมีศักยภาพการเติบโตอีกมาก

     นายประพัฒน์ เสียงจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน จึงได้ชิมลางเปิดไดรฟ์ทรูสาขาแรกที่เอสโซ่รามอินทรา กม. 6.5 ภายในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อ 25 ธ.ค. ปี 2557 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก นอกจากจะได้เรื่องของทราฟฟิกบนถนนเส้นที่มีการจราจรหนาแน่น  ประกอบกับการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลที่คับคั่งขึ้น โมเดลไดรฟ์ทรูสแตนด์อะโลนยังมีคู่แข่งน้อยกว่าการเปิดสาขาในศูนย์การค้า โอกาสจากช่วงเวลาการขายที่ยาวนานกว่าสาขาปกติ ทำให้การเข้าถึงผู้บริโภคจึงทำได้ง่ายมากขึ้น ทางแบรนด์จึงได้เร่งเปิดให้บริการในโมเดล ไดรฟ์ทรูเพิ่มอีก 5 สาขา ได้แก่ เอสโซ่ รังสิต, จุดพักรถ ออโต้ มอลล์ นวนคร, เอสโซ่วังน้อย, เอสโซ่บางนา และสาขาล่าสุดที่บางจาก พัฒนาการ เปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ลงทุนเฉลี่ยสาขาละ 22-25 ล้านบาท รวมถึงมีการขยายสาขาในรูปแบบร้านทั่วไปด้วย 12 สาขา ส่งผลให้สิ้นปีนี้มีสาขารวมทั้งสิ้น 55 สาขา

      “สำหรับ ตอนนี้เราโฟกัสโมเดลนี้มากขึ้น เพราะได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก ในระยะเวลาไม่ถึงปี เบอร์เกอร์ คิงทำยอดเปิดตัวสาขาไดร์ฟทรูสูงกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้เกือบ 2 เท่า ส่วนแผนในระยะยาว เบอร์เกอร์ คิงตั้งใจจะมีสาขาไดรฟ์ทรู ประมาณ 50% ของสาขารวมเบอร์เกอร์ คิง ทั้งหมด เพื่อรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบายในยุคที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับการเดินทางที่เร่งรีบ และเป็นการเพิ่มโอกาสการขายอีกทางหนึ่ง เนื่องจากสามารถเปิดให้บริการได้ 24 ชั่วโมง อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของเบอร์เกอร์ คิงที่ต้องการขยายฐานลูกค้าคนไทยให้เพิ่มขึ้นเป็น 70% ภายในปี 2561 จากปัจจุบันมีสัดส่วน 50%”

    “สำหรับ ยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง เติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน 52%  เป็นผลมาจากการขยายสาขาที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ ประกอบกับการขยายตัวของตลาดเบอร์เกอร์ในไทย  อย่างไรก็ดี ทางแบรนด์ยังคงมุ่งทำการตลาดเชิงรุกผ่านสื่อออนไลน์ อาทิ เฟสบุ๊ค ควบคู่กับการนำเสนอสินค้าและเมนูใหม่ๆ

      โดยนายประพัฒน์ ยังแสดงทัศนะส่วนตัวยังคงเชื่อมั่นเศรษฐกิจภายในประเทศว่าในปี 2559 จะดีขึ้น ส่วนปัญหาเศรษฐกิจโลก และจำนวนนักท่องเที่ยวที่ถือเป็นลูกค้าหลักของเบอร์เกอร์ คิงน่าจะมีอัตราเติบโตต่อไปได้ ทั้งนี้ นายประพัฒน์ยังกล่าวขอบคุณลูกค้าที่สนับสนุนและบริโภคผลิตภัณฑ์ของเบอร์เกอร์ คิงเสมอมา พร้อมย้ำว่าเบอร์เกอร์ คิง จะคัดสรรเมนูคุณภาพที่อร่อย สะอาด สด ใหม่ พร้อมเนื้อพรีเมียมย่างบนเปลวไฟที่นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ตลอดทั้งปี 2559 ที่จะมาถึง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!