WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TheMallเกรยงศกด ตนตพภพเดอะมอลล์อัดกิจกรรมบูมดิเอ็มดิสทริค

     ไทยโพสต์ : พร้อมพงษ์ * ชิงลูกค้านักช็อปดิ เอ็ม ดิสทริคเตรียมอัดงบกว่า 300 ล้านบาท เร่งจัดกิจกรรมถี่ หวังดึงคนเดินในย่านเพิ่มขึ้น 20% ล่าสุดผนึกพันธมิตรประเดิมงาน งดิ เอ็ม ดิสทริค พรีเซ็นท์ส แบง ค็อก อิลลูมิเนชั่น 2015’

     นายเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานบริหาร บริษัท ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงเวลาที่เหลือของปี 2558 นับจากนี้ได้เตรียมงบประมาณการตลาดไว้กว่า 300 ล้านบาท เพื่อรุกหนักในการจัดกิจกรรมให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในย่านดิ เอ็ม ดิสทริค อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายถือเป็นช่วงที่มีเทศกาลต่างๆ มากมาย มองว่าเป็นปัจจัยบวกที่จะสร้างความคึกคักให้ประ ชาชนจะเริ่มกลับมาใช้จ่ายมากขึ้น เพราะผู้บริโภคได้ชะลอการใช้จ่ายมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว

     ล่าสุด ได้มีการร่วมมือกับ พันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย, กรุงเทพมหานคร, บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ, บมจ.กสิกรไทย, บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และโคคา-โคล่า (ประเทศไทย) เพื่อจัดงาน "ดิ เอ็ม ดิสทริค พรีเซ็นท์ส แบงค็อก อิลลูมิเนชั่น 2015" หรือเทศกาลศิลปะแสงผสานเทคโนโลยี ที่ประกอบด้วยแสง สี เสียง ถือว่ายิ่งใหญ่สุดในเอเชีย ตั้งแต่ในวันที่ 1 ธ.ค.58 - 3 ม.ค.59 ส่วนนี้ใช้งบประมาณราว 100 ล้านบาท เชื่อว่าจะเป็นสีสันและตัวกระตุ้นให้ผู้คนเกิดความสนใจ และเดินทางเข้ามาภายในย่านการค้าแห่งนี้ รวมถึงยังจะมีการใช้จ่ายช็อปปิ้งร้านค้าต่างๆ มากขึ้นตามไปด้วย

    สำหรับ เป้าหมายของการจัดกิจกรรมดังกล่าว คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการศูนย์การค้าเติบโตขึ้นราว 20% ตลอดการจัดงาน จากปัจจุบันอยู่ที่ 1 แสนคนต่อวัน คิดเป็นลูกค้าชาวไทยประมาณ 50% และชาวต่างชาติอีกราว 50% ซึ่งในส่วนของนักท่องเที่ยวถือว่ามีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มาจากเวียดนาม เมียนมา และกัมพูชา ที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าแบรนด์เนม

     นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ภาพรวมของประเทศไม่มีปัจจัยลบแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์ต่างๆ ทุกอย่างสงบเรียบร้อยดี ส่วนการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งปกติในช่วงปลายปีจะค่อนข้างคึกคักกว่าทุกช่วงนั้น มองว่ายังไงลูกค้าก็จะกลับมาใช้จ่ายมากขึ้นอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันรายได้ที่มาจากนักท่องเที่ยวก็จะเป็นส่วนสำคัญ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!