WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ดรมทอย

'ดรีมทอย'ผนึก 'BANDAI NAMCO ASIA'จัด GUNPLA EXPO THAILAND 2015 ยิ่งใหญ่ยกทัพมหกรรมโมเดลกันดั้มจากญี่ปุ่นบุกไทย

     บริษัท ดรีมทอย จำกัดจำกัด  ร่วมกับ บริษัท BANDAI NAMCO ASIA CO.,LTD จัดงานมหกรรมกองทัพโมเดลกันดั้มในรูปแบบ ‘กันพลา’ พบความเป็นที่สุดกับสุดยอดโมเดลระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่นในงาน ‘GUNPLA EXPO THAILAND 2015’  กับคอนเซ็ปงาน’Fun to Build Gunpla’พบไฮไลท์  การแสดง Exhibition GUNPLA ที่หาดูได้ยาก ลุ้นรางวัลท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น 4 วัน 3 คืน รวม 2 รางวัล ๆ ละ 2 ที่นั่งรวมเป็น 4 ที่นั่ง  และประกวด GUNPLA BUILDERS WORLD CUP 2015 (GBWC2015) เพื่อเป็นการค้นหาตัวแทนประเทศไทยไปชิงแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่น CUP 2015 (GBWC2015) เพื่อเป็นการค้นหาตัวแทนประเทศไทยไปชิงแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือน ธันวาคม

      นาย ธนพล กิจเลิศไพโรจน์  Marketing Manager บริษัท ดรีมทอย จำกัด บริษัทตัวแทนจำหน่ายของเด็กเล่นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ยี่ห้อ BANDAI เปิดเผยว่า บริษัท เป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก BANDAI ประเทศญี่ปุ่นให้เป็นผู้จำหน่ายสินค้าประเภทของเด็กเล่นและของสะสมในประเทศไทย ซึ่งสินค้าแบรนด์BANDAI ที่หลาย ๆ ท่านรู้จักตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ได้แก่ สินค้าในหมวด Masked Rider การ์ตูนไอ้มดแดงสุดฮิต  และ Power Ranger หรือที่หลาย ๆ คนเรียกกันจนติดปากว่าขบวนการ 5 สีที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน  โมเดลคิทกันดั้ม  รวมไปถึงสินค้าสำหรับนักสะสมในหมวดทามาชิ (TAMASHII)  และสินค้าในหมวดอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน ซึ่งปัจจุบันสินค้าเหล่านี้ได้วางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป รวมถึงร้านขายของเด็กเล่นต่าง ๆ  ปัจจุบัน บริษัท ดรีมทอย ก้าวสู่ผู้นำทางด้านตัวแทนการจัดจำหน่ายของเล่นในเมืองไทย ซึ่งปัจจุบันมีของเล่นมากมายหลายชนิด ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมกันในหมู่เด็กๆ และนักสะสมทั่วไป

     ล่าสุด บริษัท ดรีมทอย จำกัด  ร่วมกับ บริษัท BANDAI NAMCO ASIA CO.,LTD จัดงานมหกรรมกองทัพโมเดลกันดั้มในรูปแบบ ‘กันพลา’ พบความเป็นที่สุดกับสุดยอดโมเดลระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่นในงาน’GUNPLA EXPO THAILAND 2015’ กับคอนเซ็ปงาน'Fun to Build Gunpla' ซึ่งเป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4  โดยจะมีความแตกต่างและมีความพิเศษมากขึ้น หากใครที่ได้ติดตามหรือเข้าชมงานที่เราจัดขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกจะเห็นว่า ในแต่ละปีเราจะมี highlight ที่แตกต่างไป  และ scale  ของงานที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ

      โดยในปีนี้เป็นปีที่ GUNPLA ครบรอบ 35 ปี ดังนั้น highlight ที่จะเห็นในงานคือการ Display Gunpla BEARGGUY จาก Series Gundam Build Fighters Try ที่ Modify มาทั้ง 35 แบบ นอกเหนือไปจากนี้แล้วก็จะมีมุม MG BATTLE WAR ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของ GUNPLA ในรุ่น Master Grade ที่มากที่สุดถึง  24 ตัว และเป็นการ Display ในรูปแบบที่เราไม่เคย Display ที่ไหนมาก่อน  และในมุมของ Perfect Grade ก็เช่นเดียวกัน ที่ปีนี้เราได้นำมา Display ได้ครบถึง 20 ตัว มุม Display Real Grade ซึ่งแสดงให้เห็น Motion ต่างๆ ของ Astray Red Frame ซึ่ง เชื่อว่าสาวกกันพลา / กันดั้ม ที่มาในงานนี้จะต้องตื่นตาตื่นใจแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งซุ้มทางเข้างานในปีนี้ก็คิดว่าน่าจะเป็นจุดที่ดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชมมากทีเดียวที่จะได้มา Selfie และโพสต์ลงตาม Social Media ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

      จากความแตกต่างของการจัดงานเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และ Scale งานที่ใหญ่ขึ้นทำให้ในปีนี้เราต้องแบ่งกิจกรรมการจัดงานออกเป็น  2 ส่วน คือส่วนแรกระหว่างวันที่ 23 – 28 ตุลาคม 2558 หลักๆ จะเป็นงาน GUNPLA EXPO THAILAND 2015 ดังนั้นกิจกรรม Highlight ของงานจะเน้นไปที่การแสดง Exhibition GUNPLA ที่หาดูได้ยาก,  การเล่นเกมตอบคำถามชิงรางวัลพิเศษที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้, และโดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านที่ซื้อสินค้าในงานทุก ๆ  1500 บาทจะได้รับคูปองชิงโชคลุ้นรางวัลท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น 4 วัน 3 คืน รวม 2 รางวัล ๆ ละ 2 ที่นั่งรวมเป็น 4 ที่นั่ง ซึ่งปีที่แล้วเรามีเพียง 2 ที่นั่งเท่านั้น

              ส่วนhighlight ในงานส่วนที่ 2 ภายในวันที่ 28  ตุลาคม เราจะมีการปรับรูปแบบงานใหม่โดยรื้อถอนบางส่วนออก เพื่อเตรียมการสำหรับกิจกรรมการประกวด GUNPLA BUILDERS WORLD CUP 2015 (GBWC2015) เพื่อเป็นการค้นหาตัวแทนประเทศไทยไปชิงแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือน ธันวาคม โดยงาน GBWC2015 จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 29 ตค – 1 พย 58  โดยผู้เข้าประกวดจะนำผลงานมาส่งในวันที่ 29 ตุลาคม  และมีการตัดสินผลงานในวันที่ 1 พฤศจิกายน

               ดังนั้น หากท่านใดที่มีงานในช่วงวันแรก ๆ คงจะต้องกลับมาใหม่อีกครั้งเพราะรูปแบบการจัด DISPLAY เราจะเปลี่ยนแปลงไปเป็นผลงานของผู้เข้าร่วมประกวดแทน  ซึ่งในปีนี้มีผู้สมัครเข้าแข่งขันรวมทุกรุ่นกว่า 300 คน  นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมสาธิตการ Modify GUNPLA จากตัวแทนประเทศไทยรุ่น OPEN ปี 2013 และ 2014  และการสาธิตจากกรรมการตัดสินคนดัง MR. KATSUMI KAWAGUCHI บุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ GUNPLA ในซีรีส์ MASTER GRADE ซึ่งในวงการได้ขนานนามว่าเค้าเป็นเป็นบิดาของกันพลา โดยจะมีการสาธิตในช่วงวันที่ 30 – 31 ตุลาคม ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะหาชมไม่ได้ง่าย ๆ 

     นาย ธนพล กล่าวต่อว่า  ขณะนี้มีกระแสตอบรับที่ดีมาก ซึ่งในความเห็นส่วนตัว แล้วเชื่อว่าเนื่องจากการจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 และมันเหมือนเป็นงานประจำปีที่นักสะสม และนัก Modeller ทุกคนรอคอย  ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากปีแรกๆ ที่เราจัดการแข่งขัน ผู้สมัครเข้าร่วมการประกวด Model เราเริ่มที่ไม่ถึง 100 คน และเพิ่มมากขึ้น ๆ ทุก ๆ ปี  โดยเฉพาะในปีนี้มีผู้สมัครเข้าแข่งขันสูงขึ้นถึง 300 กว่าคน ทำให้ทางเราเองต้องปรับรูปแบบการจัดงานโดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วนเพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับเหล่า Modeller ที่ต้องการมาแสดงผลงานของตนเองให้ทุก ๆ คนได้ชม ประกอบกับในแฟนเพจของเราเองเมื่อมีการลงสื่อต่าง ๆ ออกไปก็ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีมากด้วยเช่นกัน  และก็เชื่อว่าผู้ที่เข้ามาชมงานจะต้องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนกับกิจกรรมที่เราเตรียมไว้ให้

              ซึ่ง  ในงานจะมีการ Display GUNPLA Series ล่าสุดคือ  IRON BLOODED-ORPHANS ซึ่งพึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 2 ตค. และการ์ตูนได้ฉายในเวปไซต์ Gundam info ไปเมื่อวันที่ 4 ตค. ซึ่งสินค้าใน Series นี้พึ่งออกวางจำหน่ายเพียง  6  แบบ แต่กระแสตอบรับก็ถือว่าดีมาก เชื่อว่าก็จะได้รับความนิยมไม่แพ้ Series ที่ผ่านมาแน่นอน  โดยจุดเด่นของ Seires นี้คือ เนื้อเรื่องที่ค่อนข้างลึกซึ้งน่าติดตาม เป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กหนุ่มกลุ่มหนึ่งที่พยายามต่อต้านสงครามที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเนื้อเรื่องใน style นี้เป็นจุดเด่นของการ์ตูน Gundam มาหลาย Series แล้ว

     สินค้าที่นำมาจำหน่ายในงานลดสูงสุดถึง 60% พร้อมมีโปรโมชั่นพิเศษอื่น ๆ มากมาย ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณหลักร้อย  สูงสุดประมาณ  12,000 บาท  และที่สำคัญคือสินค้า limited Item ที่ปีนี้มีมาให้เลือกถึง 10 แบบ ซึ่งบางแบบจะหาซื้อได้เฉพาะในงาน Event นี้เท่านั้น ไม่มีจำหน่ายตามร้านทั่วไป

     สำหรับ สินค้า ของบริษัทนั้นมี  ช่องทางการจำหน่าย 2 ช่องทางหลักคือขายปลีกตามห้างสรรพสินค้า ซึ่งหากห้างเปิดสาขาใหม่ทาง ก็เปิดจุดขายเพิ่มเติมพร้อมกับห้าง  แต่สิ่งที่จะเน้นในปีนี้และปีหน้าคือการทำกิจกรรม EVENT โดยการออก Road Show ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดให้มากขึ้น  และช่องทางหลักอีกช่องทางหนึ่งคือการขายส่งซึ่งก็มีลูกค้ารายใหม่เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยร้านค้าส่งนี้จะมีทั้งแบบที่มีหน้าร้านและร้านขาย Online 

     สำหรับ สถานการณ์เศรษฐกิจ ปีนี้ชะลอตัว ส่งผลถึง สถานการณ์ทางการตลาดกลุ่มเด็กที่ยังต้องอาศัยผู้ปกครองในการตัดสินใจซื้อนั้นกำลังซื้อค่อนข้างซบเซา   แต่ในส่วนของกลุ่มผู้ใหญ่ค่อนข้างทรงตัวและมีการเติบโตบ้าง ปัจจัยหลักของตลาดผู้ใหญ่ขึ้นอยู่กับไลน์สินค้าที่ออกตลาดมาว่ามีความน่าสนใจมากน้อยขนาดไหน ซึ่งปัจจัยทางด้านสภาวะเศรษฐกิจจะส่งผลน้อยสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้ในส่วนของคู่แข่งนั้น ปัจจุบันมีการรุกตลาดที่ค่อนข้างดุดันมาก ไม่ว่าจะเป็นในค่ายของ MARVEL ซึ่งมีหนังเกี่ยวกับ Character ต่างๆ ออกมาปีละ 2-3 Character หรือไม่ว่าจะเป็นค่าย LEGO ที่ออกสินค้าไลน์ใหม่ ๆ ออกมามากมายเช่นเดียวกัน

  “ ปีที่แล้วเราจัดงานโดยใช้ระยะเวลาเพียง 5 วัน โดยยอดขายเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และสำหรับปีนี้เราจัดงานทั้งสิ้น 10 วัน ก็คาดหวังว่ายอดขายจะเป็น 2 เท่าจากปีที่แล้ว  สำหรับผู้เข้าชมงานคาดว่าปีนี้น่าจะมากันมากพอสมควร เพราะสื่อที่เราลงไปค่อนข้างครอบคลุมที่จะทำให้คนทั่วไปรับรู้การจัดงานของเรามากขึ้น” นาย ธนพล กล่าว

  นอกจากนี้ ในงานยังจัดโปรโมชั่นพิเศษมากมายให้แก่ลูกค้าและพลพรรคคนรักการ์ตูนญี่ปุ่น และสำหรับผู้เข้ามา Check in ในงาน 'Gunpla Expo Thailand 2015' จะได้รับ Clear Folder GUNPLA EXPO THAILAND 2015 ฟรี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ FB: Gunpla Builders World Cup Thailand 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!