WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1แอดวานซ

เปิดกลยุทธ์'แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส'ปักธงผู้นำบริการธุรกรรมออนไลน์เมืองไทย

    บ้านเมือง : 'แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส' ตอกย้ำความเป็นผู้นำบริการ ธุรกรรมออนไลน์ มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว มั่นใจพร้อมรุกบริการออนไลน์มากขึ้น สานนโยบายธุรกิจที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง เดินหน้ากิจกรรมเต็มรูปแบบ รวมทั้งปรับกลยุทธ์การตลาด รองรับการเติบโตตลาดที่มีการแข่งขันสูงขึ้น เผยอัตราการเติบโต ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างงดงามกว่า 30%

    นายธนัญชัย สมุหวิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้นำบริการธุรกรรมออนไลน์และผู้เชี่ยวชาญ ด้านไอที อีคอมเมิร์ซ ที่ได้รับความเชื่อถือและการยอมรับในวงการของเมืองไทย มาเกือบ 10 ปี โดยเมื่อปี 2557 ได้มุ่งพัฒนาสินค้าและบริการ สร้างการรับรู้ และเข้าถึงลูกค้า เพิ่มช่องทางการจำหน่ายไปยังทั่วประเทศ เปิดเผยว่า ผลประกอบการจากปีที่ผ่านมาและครึ่งปีแรกอัตราการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ บริษัทนอกจากจะเป็นผู้นำบริการธุรกรรมออนไลน์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ตู้เติมเงิน "กะปุก" หรือ "กะปุกท็อปอัพ (Kapook Topup)

   บริษัทฯ พร้อมที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า และผลักดันให้มี การเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องรับสถานการณ์ปัจจุบันของเมืองไทยที่ได้ก้าวเข้าสู่ ยุคเทคโนโลยี และต่อยอดความสำเร็จทุกธุรกิจในเครือ "แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส" ด้วยวิสัยทัศน์ที่ว่า "การขยายธุรกิจบริการ ทั้งบริการระบบเติมเงิน ชำระบิลซื้อสินค้า/บริการ และระบบตั๋วออนไลน์ให้ครอบคลุมทุกบริการและดำเนินธุรกิจให้ครบวงจร" นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นทำการตลาดอย่างจริงจัง เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้ได้มากยิ่งขึ้นทั่วประเทศ และเพิ่มยอดขายให้เติบโตตามเป้าที่วางไว้ โดยจะสานต่อนโยบายการตลาดและการปรับกลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา โดยนำมาใช้ด้วยวิธีที่แตกต่างกันไป เพื่อให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

     นายธนัญชัย กล่าวถึงสินค้าและบริการของบริษัทว่า Siamtopup คือบริการเติมเงิน ซื้อบัตรเงินสด บัตรเกม ชำระบิลค่าโทรศัพท์รายเดือน บัตรเครดิตชำระบิล ผ่านเว็บไซต์ www.siamtopup.com ธุรกิจนี้ดำเนินมาแล้ว 8 ปี ธุรกิจเป็นแบบ B2B ปัจจุบันมีสมาชิกตัวแทนกว่า 5,000 ราย และ|มียอดเติมเงินในระบบประมาณ 700 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปีที่ผ่านมา 5%

     Kapook Topup คือธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้เติมเงินชำระบิลในแบรนด์ "ตู้เติมเงินกะปุก" ธุรกิจดำเนินมา 6 ปี โดยลักษณะผ่านตัวแทน คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีตู้ทั้งหมด 4,000 ตู้ มียอดเงินในระบบประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปีที่ผ่านมา 558% AWS Gateway คือการเติมเงินชำระบิล โดยเชื่อมต่อกับ ซอฟต์แวร์ของบริษัทฯ ที่ต้องการให้สมาชิกทำธุรกิจเติมเงิน Advancekiosk คือระบบเติมเงินสำหรับใช้เชื่อมต่อตู้เติมเงินของผู้ผลิตตู้รายอื่นๆ ที่ยังไม่มีระบบในการบริหารจัดการเติมเงินและจ่ายบิล คาดว่าปีนี้จะมียอดตู้เพิ่มขึ้น 1,250 ตู้ มียอดค่าโทร.ของกลุ่มนี้ประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปีที่ผ่านมา 9%

                นอกจากนี้ ยังมีบริการระบบขายตั๋วออนไลน์ www.welovebooking.com  ระบบการจองและจำหน่ายตั๋ว สำหรับธุรกิจประเภทต่างๆ อาทิ ระบบจำหน่ายตั๋วสำหรับสโมสรฟุตบอล พิพิธภัณฑ์ สวนสนุก สวนน้ำ คอนเสิร์ต โรงภาพยนตร์ เป็นต้น มีการพัฒนาต่อเนื่องกว่า 4 ปี ปัจจุบันขายตั๋ว ผ่านระบบไปแล้วกว่า 5 ล้านใบ สำหรับลูกค้าในระบบ เช่น สโมสร ฟุตบอลชลบุรี เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี, เอเชียทีค สกาย, โรงภาพยนตร์กันตนามูฟวี่มอลล์ กว่า 25 โรงทั่วประเทศ

   บริษัท แอดวานซ์ เว็บฯ ครึ่งปีแรก มียอดขายโดยรวมมีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้นประมาณกว่า 30% จากปีที่ผ่านมา สืบเนื่องมาจากธุรกิจเป็นการบริการบนออนไลน์ ที่มีความสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย ฯลฯ ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ และความแข็งแกร่ง พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด จึงทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจ ทั้งนี้ สำหรับผลประกอบการใน ครึ่งปีหลัง บริษัทจะยังคงรุกตลาดด้วยการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้ตรงตามเป้าที่วางไว้ อย่างแน่นอน นอกจากนี้ ทิศทางการเติบโตของธุรกิจมีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นด้วยเศรษฐกิจและความก้าวหน้าทางวิทยาการ โดยบริษัทฯ มียอดขายจากปี 2557 1,200 ล้านบาท โดยปีนี้ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1,500 ล้านบาท อีกทั้งมีส่วนแบ่งการตลาดของ "ตู้เติมเงินกะปุก" ประมาณ 11% จัดเป็นอันดับ 2 ของเมืองไทย

   สำหรับ กลยุทธ์และแผนการตลาดในครึ่งปีหลังที่วางไว้คือ มุ่งเน้น การตลาดแบบสร้างสรรค์ที่ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดโปรโมชั่น จับมือพันธมิตรทางการค้า รวมถึงกิจกรรม CSR รวมถึงการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้ด้วย และการทำกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา ทั้ง Above the line และ Below the line

    ด้านการบริการ มุ่งเน้นสร้างการรับรู้ว่าเราเป็นผู้นำบริการธุรกรรมออนไลน์และตู้เติมเงินที่มีความทันสมัย และความ หลากหลายทางด้านงานบริการ เร่งขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้กว้างมากขึ้นทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นให้ลูกค้าประทับใจ และเข้าถึง ผู้บริโภคให้มากที่สุด และพัฒนาความเป็นมืออาชีพของบุคลากรทุกระดับ โดยเฉพาะด้านการบริหารและด้านการขาย เพื่อรองรับการรุกธุรกิจมากยิ่งขึ้นในปีหน้า พร้อมรุกตลาดเต็มรูปแบบ ทั่วประเทศทั้งด้านการบริการและตู้เติมเงินที่ต้องรุกตลาดมากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายทั้งในรูปแบบแฟรนไชส์ และการขาย ขาดไปพร้อมกัน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!