WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Longines

Longines Heritage Military COSD นาฬิกาทหารที่นำเสนอทั้งเรื่องราวของประวัติศาสตร์ และประสิทธิภาพในหนึ่งเดียว

      แบรนด์นาฬิกาดังจากสวิตเซอร์แลนด์ 'ลองจินส์'(Longines)นำนาฬิการุ่นที่เคยผลิตให้ทหารพลร่มของอังกฤษในยุคทศวรรษที่ 1940 กลับมาผลิตใหม่ในนาม “Longines Heritage Military COSD” โดยนอกจากประสิทธิภาพตามแบบที่กองทัพกำหนดแล้ว นาฬิการุ่นนี้ยังมีดีไซน์ที่เคร่งขรึมอย่างมีเอกลักษณ์ สวมใส่ด้วยสายแบบนาโต้ และมีสัญลักษณ์หัวลูกศรขนาดใหญ่บนหน้าปัดซึ่งในอดีตใช้กำกับอุปกรณ์ทางการทหารทั้งปวงของกองทัพ

      'ลองจินส์' ขยายคอลเลคชั่น Heritage ด้วยการมองย้อนกลับไปในอดีตอันมีเรื่องราวน่าสนใจมากมายของตน และนำนาฬิกา Longines Heritage Military COSD มาผลิตใหม่ในปัจจุบัน เรือนเวลาดังกล่าวนี้เดิมผลิตให้หน่วยรบพิเศษของอังกฤษใช้ในยุคทศวรรษที่ 1940 ทุกเรือนมีอักษรย่อ COSD กำหนดเพื่อบ่งบอกว่าเป็นอุปกรณ์เพื่อการใช้งานโดย Combined Operations Command หรือหน่วยปฏิบัติการร่วมที่กระทรวงยุทธการของอังกฤษก่อตั้งขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง และเป็นนาฬิกาที่เหล่าพลร่มชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก

     ตัวเรือนสตีลขนาด 40 มม. ของ Longines Heritage Military COSD บรรจุเครื่องนาฬิกาแบบขึ้นลานอัตโนมัติ L619.2 และสวมใส่ด้วยสายแบบนาโต้สีคากิเพื่อคงลุคสไตล์มิลิทารีไว้เช่นเคย สายนาฬิกาที่มีน้ำหนักเบาแต่ทนทานนี้ก็เป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อกองทัพบกของอังกฤษเช่นกัน และออกแบบมาให้มีความสมบุกสมบันสูงตามข้อกำหนดในการใช้งานอุปกรณ์ทางการทหารต่างๆ นั้น ทั้งนี้ Longines Heritage Military COSD มีรุ่นที่มาพร้อมสายหนังสีดำให้เลือกซื้อด้วยเช่นกัน

      หน้าปัดสีโอปอลีนมีแถบนาทีแบบเรลเวย์แทร็คล้อมรอบเพื่อตอกย้ำความเป็นนาฬิกาทหาร มีเลขอารบิกสีดำขนาดใหญ่และมีสเกล 24 ชั่วโมงประกอบ บอกเวลาด้วยเข็มสีน้ำเงิน และมีอีกรุ่นหนึ่งให้เลือกเป็นหน้าปัดสีดำด้านพร้อมเข็มเคลือบโรเดียม ตรงกลางหน้าปัดด้านบนมีสัญลักษณ์หัวลูกศรขนาดใหญ่ซึ่งในสมัยก่อนนั้นรัฐบาลอังกฤษใช้เพื่อระบุว่านี่คือทรัพย์สินของทางการ สัญลักษณ์นี้พบได้ตามอุปกรณ์ทางการทหารต่างๆ ตลอดจนนาฬิกาที่กองทัพอังกฤษใช้ ตัวเลขและเข็มมีการเคลือบสารเรืองแสงซุปเปอร์ลูมิโนว่าเพื่อให้ผู้ใช้สามารถอ่านค่าเวลาได้ในทุกสภาพแสง

       เป็นเจ้าของเรือนเวลามากเสน่ห์กับ “Longines Heritage Military COSD” ได้แล้ว ทั้งหน้าปัดขาวและหน้าปัดดำ ในราคา 62,400.- บาท...สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม “ลองจินส์” โทร.0 2610 0251-4

The Longines Heritage Military COSD

L2.832.4.73.5                                                                             Retails Price: 62,400 Baht

     The Longines Heritage Military COSD offers the sober and characteristic design of a watch created for British paratroopers in the 1940s. Its 40 mm steel case houses an L619.2 self-winding calibre. Maintaining its military look, it is mounted on a khaki NATO strap. The opaline dial boasts a chapter-ring comprising large black Arabic numerals as well as a red 24-hour scale enhanced with blued hands, while a railway-track minute ring serves to further emphasize the military style of the watch. The upper part of the dial bears a broad arrow, a symbol used in Britain at the time to indicate government property.

ORIGINAL_COSD

     This model, displayed at the Longines Museum in Saint-Imier, served as an inspiration for The Longines Heritage Military COSD.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!