WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1สมชย เกตชยโกศลเป๊ปซี่ ไม่ตกกระแสสื่อดิจิตอลแรงเปิดตัว 'เป๊ปซี่โมจ' เอาใจแฟนวัยโจ๋

     บ้านเมือง : นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำจุดแข็งของ'เป๊ปซี่' ในฐานะแบรนด์ที่มุ่งนำเสนอนวัตกรรมและเทรนด์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องให้ก้าวทันวัฒนธรรมที่เปลี่ยนแปลงไปในทุกยุคทุกสมัย

    ล่าสุดเราได้เปิดตัวแคมเปญ'พูดด้วยเป๊ปซี่ เต็มที่ทุกอารมณ์' หรือ'Say it with Peps'เพื่อเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่ปลดปล่อยจินตนาการไปกับการสื่อสารกันผ่าน "เป๊ปซี่โมจิ" ซึ่งถือเป็นลิขสิทธิ์ของเป๊ปซี่เท่านั้น สัญลักษณ์อีโมจินั้นถือเป็นภาษาสากลที่ทุกคนบนโลกสามารถใช้สื่อสารกันได้โดยไม่ต้องใช้คำพูด เราได้นำเทรนด์นิยมจากโลกดิจิตอลนี้มาพัฒนาและต่อยอดสู่ดีไซน์บรรจุภัณฑ์และแคมเปญโฆษณาโดยดีไซน์ของ "เป๊ปซี่โมจิ" นั้นมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพราะได้ผสานอัตลักษณ์ของโลโก้เป๊ปซี่ ทั้งรูปร่างทรงกลมที่เรียกว่า 'Pepsi Globe' รวมทั้งองค์ประกอบในด้านสี ทั้งน้ำเงิน แดง และขาวอย่างลงตัว

   ภายใต้แคมเปญนี้ เป๊ปซี่ ได้นำ'เป๊ปซี่โมจิ'สุดน่ารักถึง 40 ดีไซน์จากทั้งหมดกว่า 100 ดีไซน์มาพิมพ์ลงบนผลิตภัณฑ์เป๊ปซี่ทุกขนาด ทั้งขวดพีอีทีและสลิมแคน อาทิ ลายยิ้ม Smile ลายหัวเราะ Laugh ลายกระพริบตา Wink ลายส่งจูบ Kiss ลายเขิน Shy ลายบอกรัก Heart Eyes ลายเซลฟี่ Selfie ฯลฯ เพื่อให้คนไทยได้สื่อสารอารมณ์และสนทนากันผ่าน 'เป๊ปซี่โมจิ' ได้ในชีวิตจริงซึ่งประกอบด้วย 28 ดีไซน์ที่ได้รับการสร้างสรรค์โดยทีมงานระดับโลก พร้อมเพิ่มความพิเศษด้วยการออกแบบ 12 ดีไซน์ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมไทยให้โดนใจคนไทยโดยเฉพาะ อาทิ ลายมวยไทย ลายรถตุ๊กตุ๊ก ลายต้มยำ ลายสวัสดี รวมถึงลายชุดประจำชาติ เป็นต้น

     "ทุกวันนี้ อีโมจิไม่ได้เป็นเพียงแค่ไอคอนธรรมดา แต่กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่จุดประกายวัฒนธรรมการ

      สื่อสารระหว่างกันของคนในสังคม เป๊ปซี่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับการนำ 'เป๊ปซี่โมจิ'มาสร้างสรรค์เป็นแคมเปญการตลาดที่ประเทศแคนาดาในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้จะสามารถปลุกกระแสการสื่อสารที่สนุกสนานและมีสีสันเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคมาร่วม "พูดด้วยเป๊ปซี่เต็มที่ทุกอารมณ์" ในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะในช่วงปลายปีซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการสังสรรค์และเฉลิมฉลองในเทศกาลต่างๆ "นายสมชัย" กล่าวเสริม

     สำหรับ ประเทศไทยผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเป๊ปซี่รุ่นพิเศษที่มี 'เป๊ปซี่โมจิ'ปรากฏบนบรรจุภัณฑ์จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยการวางตลาดผลิตภัณฑ์แต่ละดีไซน์จะแตกต่างกันไปตามขนาดสินค้า โอกาสในการบริโภค และช่องทางการจัดจำหน่าย อาทิ ลาย "ต้มยำกุ้ง"  จะอยู่ในขนาดที่มีจำหน่ายเฉพาะในช่องทางร้านอาหารเท่านั้นในขณะที่ลาย"ปาร์ตี้" จะอยู่ในขนาดใหญ่ที่ขายในช่องทางโมเดิร์นเทรด เป็นต้น นอกจากนี้ เป๊ปซี่จะมีการเพิ่ม "เป๊ปซี่โมจิ" ลายใหม่ๆ ในบรรจุภัณฑ์ตลอดระยะเวลา 4 เดือนนับจากนี้เพื่อสร้างความตื่นเต้นและแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

    ภายใต้งบประมาณ 200 ล้านบาท เป๊ปซี่ได้เตรียมดำเนินกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศาเพื่อรุกตลาดในช่วงปลายปีผ่านสื่อโฆษณาและสื่อสนับสนุนด้วยดีไซน์โดดเด่นสะดุดตา อาทิ ภาพยนตร์โฆษณาสื่อกลางแจ้ง สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า สื่อดิจิตอลและกิจกรรมออนไลน์ รวมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเอ็นเกจเมนต์กับผู้บริโภค ซึ่งรวมถึงการนำ "เป๊ปซี่โมจิ" ไปผนวกกับเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ประจำปี "เป๊ปซี่ พรีเซนต์ บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิก เฟสติวัล 7" ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งเป๊ปซี่มีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 45% (อ้างอิงข้อมูลจากนีลเส็น ณ เดือนสิงหาคม 2558)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!