WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1นำมนปาลมผง

น้ำมันปาล์ม ผึ้ง รับรางวัลฉลากสีทอง ลดโลกร้อน

      กลุ่มปาล์มธรรมชาติ โดย ‘น้ำมันปาล์มตราผึ้ง’ รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ’ฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ สีทอง ประจำปี 2558’ในฐานะมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อให้เกิดการตื่นตัวและลดภาวะก๊าซเรือนกระจกลดโลกร้อน ในงาน ‘ร้อยดวงใจ ร่วมใจลดโลกร้อน’ โดย พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้มอบรางวัล ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลลาดพร้าว   

       จากแนวคิดหยั่งรากสู่การเติบโตอย่างมั่นคงที่ถือเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจของกลุ่มปาล์มธรรมชาติ ก่อตั้งในปี 2542 ซึ่งเริ่มจากโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มดิบที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในชื่อบริษัทปาล์มน้ำมันธรรมชาติ จำกัด ด้วยแนวคิดที่แตกต่างและวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ทำให้ในปี 2545 ได้ก่อตั้งโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มดิบโรงที่สองที่จังหวัดชุมพรต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น ‘บริษัทกลุ่มปาล์มธรรมชาติ จำกัด’ เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มโดยมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการมีส่วนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมและพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพ สู่ผลิตภัณฑ์ ‘ผึ้ง’...แบรนด์แห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มปาล์มธรรมชาติ   

     ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับตลาดน้ำมันปาล์มของไทย ไม่เพียงส่งเสริมอาชีพการปลูกปาล์มอย่างยั่งยืนโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน แต่ยังมุ่งมั่นยกระดับตลาดน้ำมันปาล์มในประเทศด้วยการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาพัฒนากระบวนการผลิตเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั้งกลุ่มธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไปด้านพัฒนาชุมชน โดยสร้างงานและรายได้ที่มั่นคงให้กับชุมชนด้วยการจ้างงาน ส่งเสริมอาชีพการปลูกปาล์มน้ำมัน และรับซื้อผลิตผลในราคาที่สมเหตุสมผล ตลอดจนร่วมส่งเสริมกิจกรรมชุมชนที่เป็นประโยชน์ต่างๆ อย่างต่อเนื่องด้านใส่ใจสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญ ที่บริษัทฯ ตระหนักเป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ ได้ริเริ่มนำน้ำเสียจากโรงงานมาผลิตเป็น ‘ก๊าซชีวภาพ’ (Biogas) และผลิตเป็นกระแสไฟฟ้าจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งไม่เพียงช่วยลดการปล่อยก๊าซมีเทนและก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อนแต่ยังช่วยขจัดปัญหากลิ่นรบกวนและบรรเทาปัญหาภาวะไฟฟ้าขาดแคลนในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า จึงได้คิดค้นหาวิธีสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทะลายปาล์ม ซึ่งถือเป็นวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรโดยนำไปแปรรูปเป็นชีวมวลเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าในโรงกลั่น และจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค   

    โกวิท ควรทรงธรรม กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มปาล์มธรรมชาติ จำกัด กล่าวว่า รางวัล ‘ฉลากคาร์บอน’ ถือเป็นแรงกระตุ้นและกำลังใจที่ช่วยให้ผู้ผลิตและผู้บริโภคมีความตื่นตัวและมีส่วนร่วมในการลดก๊าซเรือนกระจก สำหรับผู้ผลิต ฉลากคาร์บอนเป็นการแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมในการให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภค

     “ กลุ่มปาล์มธรรมชาติมีความมุ่งมั่นและใส่ใจ ‘คุณภาพ’ และ ‘สิ่งแวดล้อม’ สู่การเติบโตอย่างยั่งยืนมาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มต้นบริษัทฯ ซึ่งถือเป็นภารกิจที่สำคัญและเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจของเรา  ...ดังนั้น กระบวนการผลิตทุกขั้นตอนใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้มาตรฐานสากล เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่คงคุณค่าทางโภชนาการจากธรรมชาติและมีคุณภาพสูงสุด ทั้งยังคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเริ่มตั้งแต่ส่งเสริมการปลูกปาล์มอย่างยั่งยืน, ริเริ่มใช้พลังงานทดแทนจากก๊าซชีวภาพและชีวมวลเป็นเชื้อเพลิงในการผลิตเพื่อลดการปล่อยก๊าซมีเทนและก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน ตลอดจนควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างเคร่งครัด ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีค่า ‘คาร์บอน ฟุตพริ้นท์’ (Carbon Footprint) อยู่ในระดับต่ำ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มปาล์มธรรมชาติจึงเท่ากับเป็นการร่วมลดมลพิษและลดโลกร้อนให้กับโลกของเราได้อีกทางหนึ่ง

    น้ำมันปาล์มตรา “ผึ้ง” ขนาดบรรจุขวด 1 ลิตรมีค่า ‘คาร์บอน ฟุตพริ้นท์’ (Carbon Footprint) อยู่ในระดับต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับน้ำมันปาล์มยี่ห้ออื่นๆ จากการคำนวณโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

     ปัจจุบัน บริษัทฯ ผลิตน้ำมันปาล์มเพื่อจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยมีโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มดิบที่จังหวัดสุราษฏร์ธานีและชุมพร โรงกลั่นน้ำมันปาล์มที่จังหวัดชุมพร และโรงงานบรรจุผลิตภัณฑ์ที่จังหวัดสมุทรปราการและชุมพร

    รางวัลเกียรติยศครั้งนี้ ยิ่งทำให้กลุ่มปาล์มธรรมชาติจะยังคงมุ่งมั่นต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ที่จะร่วมสร้างสรรค์เพื่อโลกสวยอย่างยั่งยืน

เผยแพร่ข่าวในนาม :                       บริษัท กลุ่มปาล์มธรรมชาติ จำกัด                                                                                         

 ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติม : บริษัท โฟร์เวิร์ด รีเสิร์ช แอนด์ แบรนด์ดิ้ง จำกัด                                                                                                              

เบญจมา บินซูกอร์ โทร. 081 733 1856                   

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!