WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SIAMชนสา ชตภทรสยามพิวรรธน์ ย้ำผู้นำความคิดเปิดตัว'สยามพิวรรธน์ อคาเดมี'

    บ้านเมือง : สยามพิวรรธน์ จำกัดผู้นำนวัตกรรมค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย เปิดตัว'สยามพิวรรธน์ อคาเดมี' (Siam Piwat Academy) สถาบันการเรียนรู้และการบริหารจัดการที่นำองค์ความรู้ในการบริหารศูนย์การค้าและการค้าปลีกมาถ่ายทอดให้กับสังคมผ่านทีมผู้บริหารระดับสูง ผนึกกำลังสองสถาบันชั้นนำของประเทศไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดหลักสูตรเฉพาะด้านการบริหารจัดการอาคาร โครงการ สถานที่สาธารณะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

    นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัดกล่าวว่า วันนี้ สยามพิวรรธน์จึงได้ก่อตั้ง สยามพิวรรธน์อคาเดมี สถาบันการเรียนรู้ชั้นนำด้านการบริหารศูนย์การค้าและการค้าปลีกแห่งแรกในประเทศไทยบนวิสัยทัศน์ของความมุ่งมั่นที่จะแบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์ของสยามพิวรรธน์ให้แก่บุคลากรในธุรกิจค้าปลีกโดยมีผู้บริหารระดับสูงของสยามพิวรรธน์ที่คร่ำหวอดในวงการค้าปลีกมายาวนานเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้จากประสบการณ์ทำงานจริงในธุรกิจ

    ซึ่งการเปิด สยามพิวรรธน์ อคาเดมี ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะตอกย้ำกลยุทธ์หลักของเราในฐานะผู้นำความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัยทั้งยังเป็นการชูให้เห็นถึงศักยภาพและประสบการณ์ของเหล่าผู้บริหารระดับสูงที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จ โดยเป้าหมายสำคัญของการเปิดสยามพิวรรธน์ อคาเดมี ยังคงเป็นความต้องการที่จะตอบแทนคืนสู่สังคม และสร้างมาตรฐานคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทยโดยเราคาดหวังว่าการนำความรู้และความเชี่ยวชาญในธุรกิจมาถ่ายทอดสู่สังคมจะเป็นการช่วยส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรในธุรกิจค้าปลีก ทั้งยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถของคนไทยให้พร้อมแข่งขันบนเวทีโลก ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างรากฐานที่มั่นคงและยั่งยืนของการบริหารจัดการระบบค้าปลีก

    ด้าน ศาสตราภิชาน วิชา หาญอมรรุ่งเรือง ที่ปรึกษาบริษัทฯ และหัวหน้าโครงการ สยามพิวรรธน์ อคาเดมี เผย เรามองเห็นว่าการขยายตัวของธุรกิจจะทำให้เกิดความต้องการทรัพยากรบุคคลในด้านนี้ที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นในปี 2558 นี้เราจึงตัดสินใจเปิดหลักสูตรด้านการบริหารจัดการศูนย์การค้า และการบริหารจัดการอาคารโครงการ สถานที่สาธารณะอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกของประเทศไทยร่วมกับสองสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับประเทศได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งในอีก 3 ปีข้างหน้า เรามีแผนการที่จะยกระดับการศึกษาสายอาชีพนี้ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านการบริหารธุรกิจศูนย์การค้าและการค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน พร้อมจับมือร่วมกับสถาบันชั้นนำระดับโลกและพันธมิตรระดับโลกของเราในการพัฒนาหลักสูตรให้มีประสิทธิภาพ และครอบคลุมทุกแง่มุมของการบริหารศูนย์การค้าและการค้าปลีกมากขึ้น

    ทั้งนี้ สยามพิวรรธน์ อคาเดมี ได้เปิดหลักสูตรอบรมสำหรับผู้บริหาร ระยะสั้น 3 เดือนด้านการบริหารจัดการอาคารศูนย์การค้า และต่อด้วยหลักสูตรการบริหารจัดการอาคารโครงการ สถานที่สาธารณะ ทั้งสองหลักสูตรเริ่มแรกนี้ คาดว่าจะมีผู้ผ่านการอบรม จำนวน 100 คน และคาดว่าในระยะเวลา 5 ปี จะสามารถฝึกอบรมถ่ายทอดความรู้ทั้งด้านการบริหารจัดการศูนย์การค้า และการบริหารจัดการ อาคารโครงการ สถานที่สาธารณะ จำนวน 500 คน ซึ่งจะเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ และมีศักยภาพพร้อมที่จะพัฒนาธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไป และในอนาคตยังพร้อมเปิดรับผู้สนใจเข้าฝึกอบรมจากนานาประเทศโดยเฉพาะในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้อย่างครบวงจร

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!