WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1แดนเนยร 3ec4bเฟซบุ๊ก เอาจริงรุกธุรกิจในไทย

    ไทยโพสต์ : คลองสาน * ยักษ์ใหญ่โซเชียล เน็ตเวิร์กประกาศเปิดสำนักงาน ในไทย หวังส่วนแบ่งโฆษณาออน ไลน์

     นายแดน เนียรี่ รองประธาน ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก แห่ง เฟซบุ๊ก (Facebook) เว็บไซต์โซเซียลเน็ตเวิร์กชื่อดัง เปิดเผย ว่า จากการที่จำนวนผู้ใช้เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรมในไทยเพิ่ม ขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังมี องค์กรธุรกิจในไทยใช้แพลต ฟอร์มของเฟซบุ๊กในการทำตลาดออนไลน์มากถึง 1.16 ล้านเพจ ทำให้บริษัทตัดสินใจที่จะเข้า มาเปิดสำนักงานอย่างเป็นทาง การในประเทศไทย โดยทางบริษัท มุ่งหวังที่จะสร้างประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีให้กับผู้ใช้ชาวไทยมากขึ้น

     "ปัจจุบันผู้ใช้ชาวไทยครองสถิติใช้เวลาบนโซเชียลเน็ตเวิร์กสูงที่สุดในอาเซียน โดย ใช้เวลาบนเฟซบุ๊กโดยเฉลี่ย 2 ชั่วโมงครึ่ง และยังมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กในไทยถึง 34 ล้านคนที่ใช้งานทุกเดือน และในจำนวนดังกล่าว เป็นการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนถึง 94%" นายแดน กล่าว

   ทั้งนี้ ก่อนที่เฟซบุ๊กจะเปิดสำนักงานในประเทศไทย เรามีทีมงานระดับภูมิภาคประจำอยู่สิงคโปร์ที่คอยสนับสนุนธุรกิจในไทย  แต่จากผลการศึกษาเกี่ยวกับ แนวโน้มการลงทุนโฆษณาบนสื่อดิจิตอล ที่มีมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่องสูงกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท ทำให้เฟซบุ๊กเล็งเห็นถึงความสำคัญในการขยายธุรกิจในประเทศไทย โดยจากนี้จะมีทีมงานของเฟซบุ๊กในประเทศไทยที่จะทำหน้าที่ดูแลผู้ใช้ชาวไทยโดยตรง และสนับสนุนองค์กรธุรกิจของไทยให้ได้รับประโยชน์จากการใช้งานบนแพลตฟอร์ม

   นอกจากนี้ การเปิดตัว สำนักงานในประเทศไทยแล้วเฟซบุ๊กยังเปิดตัวโฆษณาบนอินสตาแกรมในประเทศไทยด้วย หลังพบจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชันดังกล่าวสูงถึง 7.1 ล้านคน ในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้มีองค์ กรธุรกิจติดต่อโฆษณาผ่านช่องทางดังกล่าวแล้วหลายบริษัท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!