WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ตะนาวศร aec25

'กลุ่มตะนาวศรี'ลั่นกลองรบพร้อมครองใจอันดับ 1 ผู้บริโภคไก่บ้าน ชูกลยุทธ์การตลาดผู้นำไก่สายพันธุ์ดีระดับโลก ยกระดับก้าวสู่ความเป็นเลิศระดับสากล

    กลุ่มตะนาวศรี โดย นายจันทร์ธนู สัตยาวัฒนา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึงความก้าวหน้าของบริษัท และธุรกิจอื่นๆที่อยู่ในกลุ่มตะนาวศรี พร้อมทั้งเผยกลยุทธ์และแผนการตลาด เพื่อยกระดับไก่บ้านตะนาวศรี สู่การเป็นผู้นำไก่บ้านสายพันธุ์ดีระดับโลก รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในเครือ เพื่อก้าวสู่เป้าหมายความเป็นเลิศระดับสากล โดย นายจันทร์ธนู สัตยาวัฒนา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มตะนาวศรี  กล่าวว่า “ความสำเร็จของไก่บ้านตะนาวศรี เกิดจากความตั้งใจของคุณลิขิต สูจิฆระ ที่ต้องการจะพัฒนาและปรับปรุงสายพันธุ์ไก่พื้นบ้านไทย เพื่อให้ได้คุณภาพของเนื้อที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค นั่นคือ เนื้อไก่บ้านพันธุ์ใหม่ต้อง อร่อย ไม่เหนียว ไม่ยุ่ย ไม่คาว ไม่มีกลิ่นสาป ตัวไก่ต้องมีโครงร่างดี เพื่อให้ได้ปริมาณเนื้อมาก ระยะเวลาการเลี้ยงไม่นานจนเกินไป และยังต้องคงรูปร่างหน้าตาของไก่ให้เหมือนไก่พื้นบ้านไทย ในที่สุดความพยายามของคุณลิขิต ก็ประสบผลสำเร็จ ไก่บ้านตะนาวศรี นำจุดเด่นของพ่อพันธุ์ไก่พื้นเมืองแท้ มีเนื้อแน่น โปรตีนสูง และจุดเด่นของแม่พันธุ์ (แม่แดง) ที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ มีกลิ่นหอมเฉพาะกระดูกเล็ก ไขมันน้อย เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว โดยลูกไก่บ้านตะนาวศรีจะมีขนสีดำ รวมเอาคุณสมบัติเด่นของพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์เอาไว้ด้วยกัน ทำให้เนื้อของไก่บ้านตะนาวศรี จะมีความหอม นุ่ม แน่น ชุ่มฉ่ำ มีโปรตีนสูง ไขมันและคลอเลสเตอรอลต่ำ ซึ่งสิ่งนี้คือ คุณลักษณะเฉพาะของสายพันธุ์ของเราที่ได้พัฒนาและปรับปรุงขึ้นมา

   จุดเด่นของการเลี้ยงของไก่บ้านตะนาวศรีคือ การเลี้ยงด้วยสมุนไพรไทย แทนการใช้ยาปฏิชีวนะเพื่อป้องกันโรค ซึ่งสมุนไพรที่ใช้ มี 3 ชนิด อาทิ ฟ้าทะลายโจร ขมิ้นชัน และไพล จึงทำให้ไก่บ้านตะนาวศรีไร้จากสารพิษตกค้างจากยาปฏิชีวนะ อีกทั้งเราเลี้ยงโดยปราศจากสารเร่งโต และเลี้ยงในฟาร์มระบบปิด เพื่อป้องกันเชื้อโรค ไก่ทุกตัวเติบโตอย่างมีคุณภาพ และมีความสุข ฟาร์มเราได้รับรองมาตรฐานการจัดการฟาร์มที่ดี (GAP) เป็นโรงงานมาตรฐานระดับส่งออก และได้รับรองมาตรฐานต่างๆ  อาทิ HACCP, GMP, Qmark, Halal จึงทำให้ผุ้บริโภคเชื่อมั่นในเรื่องของคุณภาพได้ 100%

     สำหรับ การวางกลยุทธ์ทางการตลาด มีการขยายฐานเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่บ้านตะนาวศรี เราตั้งใจและมุ่งหวังในการเกิดอาชีพในท้องถิ่นและชุมชน เกษตรสามารถทำได้โดยไม่ยาก ไม่ต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต สามารถทำเป็นอาชีพหลักได้ อาชีพเสริมได้  ส่วนการวิจัยและพัฒนาสายพันธุ์ เราทำงานกันอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นหลักธรรมชาติของการนำไปใช้ ดังนั้น จะมีงานพัฒนาของสายพันธุ์ไก่เองออกมาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

    มีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ไปยังในส่วนของ Tradition Trade , ช่องทางการขายโมเดิร์นเทรด, Food Service ร้านอาหาร ต่างๆ และขยายไปยังต่างประเทศ ปัจจุบันนี้ไก่บ้านตะนาวศรีเป็นที่ตอบรับสูงมากในต่างประเทศ อาทิ ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ เรายังมีการจำหน่ายเนื้อไก่สดแบบแยกชิ้นส่วน ที่มีทั้งแบบแช่เย็น และแช่แข็ง เพื่อตอบสนองต่อ Life Style ของคนเมืองยุคใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งขณะนี้เรามีกำลังการผลิตลูกไก่อยู่ที่ 100,000 ตัวต่อสัปดาห์ โดยมียอดการขายของไก่บ้านตะนาวศรีถึง 700 ล้านบาทต่อปี

    เราสร้างธุรกิจ และอุตสาหกรรมรองรับเพื่อการขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค หนึ่งในนั้นคือ การสร้างร้านข้าวมันไก่ตะนาวศรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะเป็นครัวให้กับคนไทยได้บริโภคผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากไก่บ้าน ทุกเมนูในร้านจะใช้ไก่บ้านตะนาวศรี เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสลิ้มลองรสชาติความอร่อยของไก่บ้านแท้ๆ กับหลากหลายเมนู นอกจากนั้น ยังมีอุตสาหกรรมไส้กรอกต่อเนื่องมาอย่างแน่นอนเป็น ไส้กรอกเพื่อสุขภาพ (Healthy Sausage) ที่ปริมาณไขมันต่ำมาก

     มูลเหตุของคนไทย บางครั้งที่บอกว่า ไก่ไทยเหนียว ไก่บ้านเหนียว มันมีเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็น การเอาไก่แก่มาขาย หรือแม้กระทั่งไก่ปลอม (ไก่ไข่ตัวผู้) ที่ผู้ประกอบการบางรายมาหลอกขายให้ผู้บริโภคอยู่ ทำให้การรับรู้ของผู้บริโภคค่อยๆคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงมากขึ้นเรื่อยๆ วันนี้เราอยากให้ผู้บริโภคเข้าใจในสินทรัพย์ของประเทศชาติเราจริงๆ “ไก่บ้านสายพันธุ์ดี เพื่อรสชาติชีวิตที่ดี” รสชาติชีวิต มันคงไม่ใช่แค่ความอร่อย แต่มันคือรสชาติที่ดีของการใช้ชีวิตให้เกิดประโยชน์สำหรับคนหมู่มาก ท้ายที่สุดประเทศของเราก็จะได้รับประโยชน์ จากไก่สายพันธุ์ชั้นเลิศของเรา ไก่บ้านตะนาวศรี” นายจันทร์ธนู สัตยาวัฒนา  กล่าวทิ้งท้าย             

ไก่ตะนาวศรีฝันไกล 5 ปียอดขายหมื่นล.เน้นอาหารสำเร็จรูป

    ไทยโพสต์ : วิภาวดีฯ * 'เครือตะนาวศรี'มุ่งธุรกิจอาหารสำเร็จรูปและร้านอาหาร ตั้งเป้ากวาดยอดขายทะลุ 1 หมื่นล้านบาท ภายใน 5 ปี เร่งรุกทำตลาดต่างประเทศเพิ่มสัดส่วนขึ้นมาเป็น 50% ทุ่มงบ 120 ล้านบาท เปิดโรงงาน

    นายจันทร์ธนู สัตยาวัฒนา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทในเครือตะนาวศรี เปิดเผยว่า แผนของการดำเนินธุรกิจภายในช่วงระยะเวลา 5 ปีนับจากนี้ ต้องการจะมีผลประกอบการ 1 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันคาดการณ์ว่า ยอดขายในปีนี้จะอยู่ที่ราว 8,000 ล้านบาท มุ่งเน้นไปสู่การทำธุรกิจอาหารสำเร็จรูปและร้านอาหาร จากเดิมที่เครือตะนาวศรีจะเติบ โตมาจากธุรกิจฟาร์มไก่เป็นหลัก ควบคู่ไปกับการขยายตลาดใหม่ ในต่างประเทศ เชื่อว่าหากสามารถ บรรลุได้ตามแผนที่วางไว้ จะทำ ให้เครือมีสัดส่วนยอดขายระหว่าง ในประเทศและต่างประเทศอยู่ที่ 50:50 จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 80:20 อีกด้วย

    ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทในเครือตะนาวศรี ประกอบด้วย บริษัท ตะนาวศรีไก่ไทย จำกัด ซึ่งถือเป็นบริษัทแม่ที่ดำเนินธุรกิจฟาร์ม เพาะพันธุ์ไก่บ้านตะนาวศรี, บริษัท ฟู้ดวิลเลจ จำกัด คอยดูแลบริหารด้านการตลาดในส่วนของธุรกิจอาหาร, บริษัท เอเชียน ที จำกัด ดำเนินธุรกิจร้านอาหารข้าวมันไก่ตะนาวศรี, บริษัท ลีดดิ้ง ฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตไส้กรอกแปรรูปไก่ และบริษัท ทีแล็บ จำกัด มีหน้าที่ในการวิจัยและพัฒนาสินค้า

   สำหรับ ธุรกิจภายในประเทศ ขณะนี้ได้เริ่มมีการทดลองเข้าสู่ตลาดร้านอาหารอย่างเป็นทาง การอีกครั้ง หลังจากเคยเปิดร้านอาหารชิคเก้นที สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มาแล้ว ล่าสุดได้เปิดตัวร้านข้าวมันไก่ตะนาวศรีขยายฐานลูกค้าระดับแมสให้มากขึ้น ตอนนี้มีอยู่ด้วยกัน 2 แห่ง คืออาคารบีบีซี ย่านเอกมัย ซึ่งเป็นสาขาแรกที่ทดลองเปิดในรูปแบบของฟู้ดคอร์ต และสาขาหอการค้าที่เปิดให้บริการมา 2 สัปดาห์

    พร้อมกันนี้ ยังมีการวาง แผนที่จะขยายสาขาร้านข้าวมัน ไก่ตะนาวศรีในช่วง 2-3 ปีนี้ ให้ครบ 25 สาขา คาดว่าจะต้องใช้งบการลงทุนเฉลี่ยสาขาละ 3 ล้านบาท หรือมีพื้นที่อย่างน้อย 120 ตร.ม. พร้อมขยายไปในรูป แบบของการขายแฟรนไชส์ให้ กับผู้ที่สนใจทั้งในและต่างประ เทศ และหากเป็นไปได้อยากจะขยายธุรกิจนี้ให้ได้ 1,000 สาขาภาย 10 ปีนี้อีกด้วย

   นายจันทร์ธนู กล่าวว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดหลักในส่วนของต่างประเทศจะอยู่ในญี่ปุ่น สินค้าที่ส่งออกไปจะเป็นในรูปแบบของเนื้อไก่ชำแหละแช่แข็ง ตอนนี้มีคู่ค้าที่เป็นรายใหญ่มากกว่า 50-60 ราย ซึ่งแนวโน้มความต้องการยังมีการขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าประเภทปรุงสุก จึงได้ใช้เงินลงทุน 120 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานผลิตอาหารปรุงสุกพร้อมทานในรูปแบบแช่แข็ง บริเวณพุทธมณฑลสาย 7 บนเนื้อที่ 17 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ สามารถรองรับกับความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ.

กลุ่มตะนาวศรี เดินหน้ารุกตลาดไก่บ้านในประเทศ

     กลุ่มตะนาวศรี นำโดยนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหญ่ นายจันทร์ธนู สัตยาวัฒนา กรรมการผู้จัดการ (คนกลาง) ,นายสุทัศน์ พรธาดาวิทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ (ที่ 3 จากซ้าย) นายธีรวัฒน์ พิชากรเอกสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ (ที่ 3 จากขวา) และนางสาวจริยา ถาวรทนต์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด (ที่ 2 จากขวา) เปิดเผยถึงความก้าวหน้าของบริษัทซึ่งเป็นเจ้าแรกและเจ้าใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่เลี้ยงไก่บ้านแบบครบวงจร พร้อมทั้งเผยกลยุทธ์และแผนการตลาด ยกระดับไก่บ้านตะนาวศรี สู่การเป็นผู้นำไก่บ้านสายพันธุ์ดีระดับโลก ณ ร้านข้าวมันไก่ตะนาวศรี สาขา หอการค้า เมื่อวันก่อน

ตำแหน่งคนในภาพที่ยืนจากซ้าย

1. นายชัชวัตถ์ วงศ์แสน ที่ปรึกษาหน่วยงานกราฟิกดีไซน์ กลุ่มตะนาวศรี

2.นางสาววรพันธุ์ น้อยเจริญ หัวหน้าส่วนขายและการตลาด (Modern trade)

3.นายสุทัศน์ พรธาดาวิทย์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มตะนาวศรี

4.นายจันทร์ธนู สัตยาวัฒนา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มตะนาวศรี

5. นายธีรวัฒน์ พิชากรเอกสิทธิ์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มตะนาวศรี

6.นางสาวจริยา ถาวรทนต์  ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด

7.นายรังสันติ   เฉลิมลม  ผู้จัดการร้านข้าวมันไก่ตะนาวศรี

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!