WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'บาคาร์ดี้' เปิดแคมเปญใหญ่หวังกระตุ้นยอดขายเพิ่ม 10%

    บ้านเมือง : 'บาคาร์ดี้'รัมระดับพรีเมียม ตอกย้ำและสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันในทุกตลาดทั่วโลก และสื่อสารออกไปในทิศทางเดียวกัน เปิดตัวแคมเปญใหม่ระดับโลก Bacardi : Untameable Since 1862 ขยายฐานลูกค้า ผลักดันยอดขายให้โตขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้

    น.ส.ซีลีน หลุยส์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์บาคาร์ดี้ บริษัท บาคาร์ดี้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บาคาร์ดี้ได้ใช้งบการตลาด 15-20 เปอร์เซ็นต์ สำหรับเปิดตัวแคมเปญ 'BACARDI UNTAMEABLE SINCE 1862'ซึ่งเป็นรูปแบบการตลาดระดับโลก หลังจากเปิดตัวไปแล้วที่สหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556 และขยายไปยังประเทศต่างๆ รวมทั้งประเทศไทย โดยถือเป็นการจัดตำแหน่งทางการตลาดของบาคาร์ดี้ทั่วโลกครั้งแรกในรอบ 152 ปี เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ชัดเจนมากขึ้น

   พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น คือจากเดิมเป็นกลุ่มอายุ 23-24 ปี เป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลักใหม่ไปยังกลุ่มที่มีอายุมากขึ้น คืออายุระหว่าง 23-29 ปี โดยคาดหวังว่าทั้งกิจกรรมและรายการส่งเสริมการขายจะช่วยผลักดันให้ยอดขายโตขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ในช่วงที่ผ่านมาตลาดได้เกิดการชะลอตัวก็ตาม

   โดยแนวคิดของแคมเปญนี้เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องราวเบื้องหลังของบาคาร์ดี้รัม ที่มีต้นกำเนิดอยู่ที่คิวบา และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภคในการใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญ "มีจิตวิญาณที่ไม่ย่อท้อ (Irrepressible Spirit)" เพราะตลอดระยะเวลากว่า 150 ปี ครอบครัวบาคาร์ดี้เดินตามความปรารถนาอย่างไม่ย่อท้อจนในที่สุดก็สามารถเอาชนะอุปสรรคที่ใหญ่หลวงได้

    ในแคมเปญนี้ จะนำเสนอภาพรวมของประวัติบาคาร์ดี้ โดยพวกเขาได้ผ่านอุปสรรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพิชิตแผ่นดินไหว ไฟไหม้ สงครามอิสรภาพ การสั่งห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์ การปฏิวัติและเนรเทศ ซึ่งอุปสรรคทั้งหมดนี้ไม่สามารถเอาชนะจิตวิญญาณของพวกเขาไปได้

   ส่วนในภาพรวมการสื่อสารทางการตลาดของบาคาร์ดี้ กับแคมเปญ "UNTAMEABLE SINCE 1862" จะเน้นกลยุทธ์ในรูปแบบดิจิตอลและช่องทางสังคมออนไลน์ โดยเน้นที่เฟซบุ๊คและอินสตาแกรม ช่องทางเหล่านี้จะเป็นช่องทางหลักในการสื่อสารและเผยแพร่แนวคิดผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขายและสื่อสารโดยตรงกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับแบรนด์โดยตรงได้เป็นอย่างดี

    นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมร่วมกับร้านอาหาร, ผับ และบาร์ต่างๆ โดยวางแผนจะจัดกิจกรรมออกร้านในรูปแบบป๊อบอัพบาร์ที่ กรูฟ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะนำเนื้อหาความเป็น Untameable มาสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ถ่ายทอดและสร้างแรงบันดาลใจต่อผู้บริโภคในประเทศได้ ด้วยการร่วมมือกับผู้สร้างแรงบันดาลใจ 5 คนในประเทศ ซึ่งเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จในการแสวงหาความปรารถนาอันแรงกล้าของตนเอง แม้จะผ่านอุปสรรคมากมายหลากหลายรูปแบบ โดยนำเสนอในรูปแบบวีดีโอซีรีส์สั้นๆ 5 เรื่องในแบบฉบับของตัวเอง โดยประเทศไทยมีกำหนดการเปิดตัวแคมเปญนี้อย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 27 มิถุนายนนี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!