WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไลอ้อน เร่งปล่อยสินค้ารับกำลังซื้อฟื้น

     ไทยโพสต์ : คลองเตย * ไลอ้อนสปีดออกสินค้าใหม่ครึ่งปีหลัง เน้นโปร ดักต์มีนวัตกรรม เตรียมสร้างโรงงานผงซักฟอกที่พม่า ลุ้นครึ่งปีหลังภาพรวมสดใสโกยรายได้ 14,000 ล้านบาท

     นายบุญฤทธิ์ มหามนตรี ประธาน บริษัท ไลอ้อน (ประ เทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาภาพรวมของการดำเนินธุรกิจไม่ได้ตกลงไปมากนัก เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่ของบริษัทเป็นสินค้าที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ผู้บริโภคยังจำเป็นต้องใช้สอยอยู่ ขณะที่การที่เกษตรกรหรือชาวนาได้รับเงินจำนำข้าว ก็ส่งผลให้กำลังซื้อของคนกลุ่มนี้ดีขึ้น ภาพรวมของบริษัทก็ได้รับอานิสงส์จากตรงนี้ด้วยเช่นกัน แต่ไม่มาก เพราะที่ผ่านมายอดขายไม่ได้ตกไปเยอะ

    สำหรับ แผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ จะมีการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง แต่ปริมาณจะไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา โดยสินค้าที่ออกใหม่ต้องเป็น ประโยชน์และมีนวัตกรรม ขณะที่การขยายธุรกิจในแถบอาเซียนก็ยังจะขยับขยายอย่างต่อเนื่อง โดยในพม่ามีแผนที่จะไปเปิดโรงงานผลิตผงซักฟอก ซึ่งคาดว่าช่วงปลายปีจะได้ข้อสรุปและพร้อมลงทุนสร้างโรงงาน

   "ตลาดเก่าอย่างในกัมพูชา พม่า และเวียดนาม ก็มีการเติบ โตที่ดีขึ้นอยู่ตลอด ซึ่งบริษัทก็จะมีการพัฒนาตลาดเดิมเหล่านี้ต่อไป โดยรายได้ในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 14,000 ล้านบาท เติบโตราว 5-6% และตั้งเป้าว่าภายใน 3-5 ปีนับจากนี้ สัดส่วนราย ได้ที่มาจากอาเซียนจะอยู่ที่ 20%"

   ทั้งนี้ ภาพรวมของตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในช่วงครี่ง ปีแรก มีอัตราการเติบโตที่ทรง ตัว แต่ในครึ่งปีหลังของสินค้าอุป โภคบริโภคน่าจะดีขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลาย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!