WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Makro26

แม็คโคร ตอกย้ำพันธกิจสนับสนุนผู้ประกอบการไทย เดินหน้าจัดงาน 'ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 6'ภายใต้แนวคิด 'สู่มิติใหม่ โชห่วยไทย'

     แม็คโครเดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการไทย ร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกรายย่อย เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน จัดงานยิ่งใหญ่ประจำปี งตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 6’ ภายใต้แนวคิด ‘สู่มิติใหม่ โชห่วยไทย’นำเสนอไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อร้านโชห่วยไทย สู่มิติใหม่ อย่างยั่งยืน ระหว่างวันที่ 26-29 มิถุนายน 2557 เวลา 10:00-19:00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 2 และ 3 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

     นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ตลอดเวลากว่า 25 ปี ของการดำเนินงาน แม็คโคร ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน และการสนับสนุนร้านโชห่วย หรือร้านค้าปลีกรายย่อยมาโดยตลอด ด้วยการสร้างกิจกรรมพัฒนาธุรกิจของสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ 'แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย'ซึ่งดำเนินการมาในปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้ว เพื่อให้องค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจค้าปลีก รวมถึงแนะนำเครื่องมือ ทักษะในการสร้างยอดขาย และเพิ่มผลกำไร ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพและต่อยอดการดำเนินธุรกิจของร้านค้าปลีกท้องถิ่นในประเทศไทยเติบโตยั่งยืน ผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ”

     หนึ่งในกิจกรรมหลักที่แม็คโครได้ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง คือ การจัดงาน'ตลาดนัดโชห่วย' โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ลูกค้าสมาชิกแม็คโคร และผู้ประกอบการร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกรายย่อย ได้รับองค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจค้าปลีก รวมถึงแนะนำเครื่องมือ ทักษะในการสร้างยอดขาย และเพิ่มผลกำไร สร้างแรงบันดาลใจผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจของร้านค้าปลีกท้องถิ่นในประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

               นางซันนี่ ซิดิค ประธานคณะกรรมการจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 6” กล่าวว่า “ในปี2557 นี้ แม็คโครได้จัดงานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 6 ขึ้น ภายใต้แนวคิด “สู่มิติใหม่ โชห่วยไทย” นำเสนอไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อร้านโชห่วยไทย สู่มิติใหม่ อย่างยั่งยืน เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปต่อยอดทางธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านกิจกรรมอันเป็นประโยชน์มากมาย อาทิ

·       การให้คำแนะนำการจัดการร้านค้าปลีก แนวคิดไอเดีย รูปแบบการจัดร้านใหม่ๆ และการจัดเรียงสินค้า ซึ่งเป็นมิติใหม่ของร้านโชห่วย ผ่านตัวอย่างร้านค้าโชห่วย อาทิ ร้านโชห่วยทูโก ร้านแนบชิดธรรมชาติ ร้านโชห่วยคอนเทนเนอร์

·       การจัดแสดงร้านโมเดลผลงานประกวดการออกแบบร้านโชห่วยที่ชนะเลิศในโครงการประกวด “โชห่วย โชว์เสน่ห์” ปีทื่ 2 ที่ออกแบบปรับปรุงร้านเก่าให้ดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านมาจัดแสดงในงาน เพื่อสร้างไอเดียใหม่ให้กับผู้ประกอบการที่สนใจ

·       รับฟังแนวคิดการต่อยอดธุรกิจ แผนงานการพัฒนาธุรกิจที่อยู่รอดในยุคการแข่งขัน เป็นช่องทางการเพิ่มรายได้ให้แก่เจ้าของร้านค้าปลีก โดยทายาทโชห่วยที่ชนะเลิศการประกวดทายาทโชห่วยปีที่ 4

·   เวิร์กชอปไอเดียเสริมเพิ่มรายได้ นำเสนอไอเดียสร้างสรรค์ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ อาทิเช่น กระป๋องเอนกประสงค์ / กระดานข่าวสารมิติใหม่ / ชุดอุปกรณ์ตั้งโต๊ะ / กล่องใส่ของลดโลกร้อน

·   เสวนาให้ความรู้โชห่วย โดย เน้นความรู้ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง เช่น กลยุทธ์กระตุ้นต่อมสมองของนักช้อปปิ้ง / ชุบชีวิตโชห่วยด้วยความต่าง / 5 เคล็ดลับ สู่ร้านโชห่วยในดวงใจ / ปรับโชห่วยสู่มิติใหม่ / 3 กลยุทธ์พารวย โชห่วยยุคใหม่ / โชห่วยยุค AEC ทำให้เป็น เห็นผลรวย / โชห่วย รู้ทันระวังมิจฉาชีพ / โชห่วย นอกตำรา / โชห่วยไทย ไขรหัสรวย และหัวข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายจากแม็คโคร และพันธมิตรทางการค้า และ ผู้เชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ อาทิ อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย, คุณโจ มณฑานี ตันติสุข, คุณโหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ และวิทยากรพิเศษจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

·   ออกแบบร้าน 3 มิติ ได้เห็นตัวอย่างร้านโชห่วยในฝันแบบรวดเร็วทันใจ กับการออกแบบร้านโชห่วย 3 มิติ

·   การออกบูทจากพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 200 ราย

·   ตลาดน้ำจำลอง นำเสนอตลาดน้ำจำลองแบบเสมือนจริง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์การค้าของของไทยมาแต่ครั้งอดีต จนถึงปัจจุบันก็ยังคงความเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่อย่างต่อเนื่อง มีร้านโชห่วย และร้านค้าปลีกแทรกอยู่ และมีกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง ณ ตลาดน้ำนั้นๆ

·  การแสดงเพื่อความบันเทิงอีกมากมาย อาทิ การแสดงจำอวดหน้าม่าน ตอน โชห่วยมิติใหม่กับแม็คโคร 25 ปี โดยน้าโย่ง น้านงค์ น้าพวง / มินิคอนเสิร์ตจากผู้ชนะเลิศการประกวดเวที The Voice Thailand

     “จากความสำร็จของการจัดงาน 5 ครั้งที่ผ่านมา แม็คโครเชื่อว่างานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 6 นี้จะได้รับการตอบรับที่ดี และมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 68,000 ราย และคาดหวังว่าผู้ประกอบการร้านโชห่วย ร้านค้า

    ปลีกรายย่อยจะได้นำความรู้และไอเดียใหม่ๆ ไปปรับใช้เพื่อนำพาร้านของตนไปสู่มิติใหม่ ให้เติบโตอยู่คู่ชุมชนและสังคมไทย และสามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างยั่งยืน” นางสุชาดากล่าวสรุป

     ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานและฟังสัมมนาดีๆ พร้อมเวิร์คช๊อปเพิ่มรายได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ในงานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 26-29 มิถุนายน 2557 เวลา 10.00-19.00น. ณ ฮอลล์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ แม็คโคร โทรศัพท์ 0-2335-5300 หรือ www.siammakro.co.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์โปรดติดต่อ

ณชนก วิสุทธิรัตนมณี เกรลิ่ง (ไทยแลนด์) โทร 02-635-7151-2 แฟกซ์ 02-635-7155

อีเมล: [email protected]

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!