WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พีพีทีวี รับสภาพรายได้ไม่ถึงเป้า

    ไทยโพสต์ ; อโศก * พีพีทีวี เผยปรับเป้าราย ได้ปีแรกลง รับสิ้นปีทำได้ไม่ถึงเป้าเดิม ผลจากแจกคูปองทีวีดิจิ ตอลล่าช้า ขณะที่ปรับผังรายการเฟส 2

     นายเขมทัตต์ พลเดช กรรม การผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด หรือสถานีโทรทัศน์ช่องพีพีทีวี เปิดเผยว่า ภาพรวมการทำงานและผลตอบรับจากผู้ชมรวมถึงผู้ประกอบการโฆษณา ตั้งแต่เริ่มออกอากาศมาเป็นเวลา 3 เดือนแรก ถือได้ว่าดีในระดับหนึ่ง เนื่องจากมีการเตรียมตัวกันมาเป็นระยะเวลานาน แต่ในส่วนของรายได้พบว่ายังไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ เนื่องจากติดปัญ หาเรื่องช่องทางการเข้าถึงกลุ่ม ผู้ชมที่ยังคงมีจำกัดในช่วงแรก ปัญหาทางการเมืองและเศรษฐ กิจ อีกทั้งการแจกคูปองเงินสดสนับสนุนค่าอุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอลเกิดความล่าช้า ส่งผลให้ผู้ประกอบการต่างๆ ยังไม่กล้าลงโฆษณา

     ทั้งนี้ คาดว่ารายได้จะดีขึ้นในช่วงเดือน ต.ค.57 เป็นต้นไป หลัง จาก กสทช.เริ่มแจกคูปองทีวีดิจิ ตอลในเดือน ก.ย.57 โดยพีพีทีวี ไม่ขัดข้องหากผลการกำหนดหลัก เกณฑ์ชนิดของอุปกรณ์ที่ให้รับแลกคูปองจะออกมาเป็นเช่นไร แต่มองว่าควรจะให้ประชาชนสามารถแลกกล่องทีวีดิจิตอลที่ดูผ่านทีวีดาวเทียมกับเคเบิลทีวีได้ด้วย เพื่อเป็นการขยายการเข้าถึง ของประชาชนได้อย่างรวดเร็วที่สุด

     "แม้ปลายปีจะมีการแจกคูปองทีวีดิจิตอลแล้ว แต่ภาพรวมตลอดทั้งปี คาดรายได้จะต่ำกว่าเป้าเดิมที่ตั้งไว้ 700 ล้านบาทในปีแรกอย่างแน่นอน เนื่องจากคูปองทีวีดิจิตอลจะช่วยให้ 3 เดือนหลังไม่ต้องติดลบทางบัญชี แต่ผู้ประกอบการแทบทุกรายต่างติดลบมานานตั้งแต่ต้นปีแล้ว"นายเขมทัตต์กล่าว

     นายเขมทัตต์กล่าวต่อว่า พีพีทีวีจึงต้องเน้นกลยุทธ์การทำแบรนด์ให้ติดตลาด โดยการร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้ประกอบการทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี เพื่อนำช่องพีพีทีวีไปออกอากาศบนช่องหมายเลข 6 ของพันธมิตร คาดกลยุทธ์ดังกล่าวเมื่อสิ้นปี พีพีทีวีจะเข้าถึงผู้ชมได้ 19 ล้านครัวเรือน

    นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.57 เป็นต้นไป พีพีทีวีจะมีการปรับผังรายการบางส่วนใหม่ โดยมีการดึงรายการที่ไม่ตรงกลุ่มเป้า หมายออกไป และหันมาเน้นราย การที่มีคนสนใจแบบเฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังมีการเสริมจุดแข็งในการทำสัญญากับสถานีโทรทัศน์หลายแห่งในต่างประเทศ เพื่อให้พีพีทีวีเป็นช่องที่มีซีรีส์เกา หลี ญี่ปุ่น และอเมริกามากที่สุด.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!