WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Tbavเจรญ สรวฒนภกดไทยเบฟฯรุกตลาด'เออีซี'ปรับสูตรเบียร์ช้างลดดีกรี

    ไทยโพสต์ : ไบเทค * ไทยเบฟฯ ปรับทัพเน้นลุยธุรกิจนอนแอลกอฮอล์ รุกตลาดเออีซีฉลองครบ 20 ปี เปิดตัว ช้างยุคใหม่ ล่าสุดยกเลิกทำช้างดราฟท์และเอ็กซ์พอร์ต แต่เปลี่ยนสูตรช้างคลาสสิก ลดดีกรีแทน พร้อมวางตลาด

    นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ บริษัท ไทยเบฟเวอร์เรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2558 นี้ถือเป็นการครบรอบ 20 ปีของแบรนด์ ‘ช้าง’ โดยภายใต้การนำของนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้มีแนว คิดที่จะเปลี่ยนแปลงแบรนด์ "ช้าง" เพื่อให้ทันต่อการแข่งขันภายในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน พร้อมกับมุ่งเน้นการขยายตลาดใน เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหรือนอนแอลกอฮอล์ให้มากยิ่งขึ้น ภายหลังจากตนเองได้ทำธุรกิจแอลกอฮอล์มาช่วงเวลาหนึ่งแล้ว ครั้งนี้ได้มีการร่วมมือกับเอฟแอนด์เอ็นในการพัฒนาสินค้าและการทำตลาดเบียร์ช้างรูปแบบใหม่ ถือเป็นการรุกตลาด เออีซีอย่างต่อเนื่องของเครือไทยเบฟ

     นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ไทยเบฟฯ เปิดเผยว่า การทำธุรกิจของคนไทยที่พยายามสร้างตราสินค้าขึ้นมา มีเป้าหมายไม่ใช่เพียงแค่ตลาดภายในประเทศเท่านั้น ซึ่งต้องมีการเตรียมความพร้อมทางด้านเงินทุนเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ขณะนี้บริษัทพร้อมที่จะรับความท้าทายในการแข่งขันภายในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการนำพาแบรนด์ "ช้าง" ให้เติบโตในตลาดแห่งนี้ ตอนนี้เราได้เปิดตัวเบียร์ช้างในบรรจุภัณฑ์และรสชาติใหม่ เรียกได้ว่าเป็นก้าวสู่ช้างยุคใหม่หรือ CHANG NEW ERA พร้อมผลักดันให้ไทยเบฟบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ 2020 อีกด้วย

    นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในตอนนี้บริษัทไม่ได้ทำตลาดเบียร์ช้างในรูปแบบอื่นแล้ว ทั้งช้างดราฟท์และช้างเอ็กซ์พอร์ต ปรับมาเหลือแต่ช้างคลาสสิกรูปแบบใหม่เพียงอย่างเดียว โดยได้มีการลดดีกรีพร้อมออกแบบขวดใหม่ ขณะนี้ได้เริ่มวางตลาดแล้ว ซึ่งในการออกแบบสินค้าใหม่เพื่อรุกตลาดครั้งนี้ ก็เพื่อทำให้ไทยเบฟขึ้นมาเป็นเจ้าตลาดเบียร์ในอาเซียน

   สำหรับ การทำตลาดจะใช้ความแข็งแกร่งของพันธมิตรไทยเบฟอย่างเอฟแอนด์เอ็น ในระบบขนส่ง สินค้าและทำตลาดของภูมิภาคอาเซียน โดยพันธมิตรมีความแกร่งในตลาดมาเลเซียและอินโดนีเซีย ส่วนของภาพรวมตลาดเบียร์ของไทย 1,800 ล้านลิตร คาดว่าปีนี้จะมีการเติบโต 3-4% เทียบกับปีก่อนที่ติดลบ 3-5% ขณะที่เบียร์ช้างคาดว่าจะมีการเติบโตเท่ากับตลาด หรือมากกว่าตลาด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!