WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SIM3.3-3.5ลานเครอง

SIM คาดรายได้จากการขายมือถือปีนี้มากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 7 พันลบ. บนคาดการณ์ยอดขายมือถือปีนี้ 3.3-3.5 ล้านเครื่อง

    SIM คาดรายได้จากการขายมือถือปีนี้มากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 7 พันลบ. บนคาดการณ์ยอดขายมือถือปีนี้ 3.3-3.5 ล้านเครื่อง ล่าสุดเปิดตัวมือถือรุ่น 'ไอคิวทู แอนดรอยด์วัน' ราคา 4.4 พันบาท/เครื่อง คาดยอดขาย 4 เดือนแรก 8 หมื่นเครื่อง

   นายฑิตพล จันทรอุไร ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท สามารถ ไอ-บาย จำกัด (มหาชน) หรือ SIM เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดว่ารายได้จากการขายโทรศัพท์มือถือปีนี้จะมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 7 พันล้านบาท บนคาดการณ์ยอดขาย 3.3-3.5 ล้านเครื่อง โดย ณ สิ้นเดือนกรกฏาคม มียอดขายแล้ว 1.7 ล้านเครื่อง  ทั้งนี้ บริษัทฯ มีสัดส่วนยอดขายโทรศพท์มือถือเป็นสมาร์ทโฟน 90% และอีก 10% เป็นฟีเจอร์โฟน

   บริษัทฯ วางงบการตลาดปีนี้จำนวน 500 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นใช้โปรโมทสินค้า 400 ล้านบาท ที่เหลือใช้สำหรับการรีแบรนด์ดิ้ง โดยในครึ่งปีแรกได้ใช้งบการตลาดไปแล้วกว่า 200 ล้านบาท

    ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัว ไอคิวทู สมาร์ทโฟน ภายใต้โครงการ แอนดรอยด์ วัน ซึ่งร่วมมือกับ Google ที่เป็นผู้จำหน่ายโทรศัพท์ Android One เป็นรายแรกในประเทศไทย โดยโทรศัพท์รุ่นนี้ มีคุณสมบัติโดดเด่นด้วยฟังชั่นสุดล้ำ มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 5 นิ้ว คมชัดระดับ HD ความละเอียดหน้าจอ 1,280x720 พิกเซล รองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 4G รวมถึง Wifi ตอบโจทย์ของคนเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คได้เป็นอย่างดี ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 4,444 บาทต่อเครื่อง  โดยได้วางงบลงทุนในส่วนนี้ 20 ล้านบาท เพื่อประชาสัมพันธ์ โดยเน้นสื่อออนไลน์เป็นหลัก 

    ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่ายอดขาย ไอคิวทู 4 เดือนแรก จำนวน 8 หมื่นเครื่อง โดยจะวางขายเบื้องต้นเป็นระยะเวลา 4 เดือน ซึ่งหากได้รับผลตอบรับดี จะทำการวางขายต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า

   อย่างไรก็ตาม ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะเป็นระดับราคาพรีเมียม ซึ่งตั้งแต่ต้นปี จนถึงไตรมาส 3/58 มีการเปิดตัวไปแล้ว 14 รุ่น จากเป้าหมายทั้งปีจะเปิดตัวราว 18-19 รุ่น

    นายฑิตพล กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับอุตสาหกรรมมือถือในช่วงครึ่งปีหลัง มองว่าลูกค้ายังคงมีกำลังซื้ออยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ ก็ได้ทำกลยุทธ์ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบเทคโนโลยีไอที ที่ราคาไม่สูง อีกทั้งยังคอยติดตามนวัตกรรมอยู่เสมอ ซึ่งหากมีการประมูล 4G เกิดขึ้นในครึ่งปีหลังนี้จะส่งผลดีต่อยอดขายโทรศัพท์มือถือที่รองรับระบบ 4G

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!