WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ระเบิดศึกความอร่อย 'แม็คโครโฮเรก้า ชาเลนจ์ 2015'มาตรฐานโลกแข่งขันเชฟมืออาชีพทั่วไทย
 

      เคาะระฆังการแข่งขันไปแล้วอย่างคึกคักที่แม็คโคร สาขาพัทยา และสาขาสาทร กับสนามประลองฝีมือเชฟมืออาชีพตัวจริง 'แม็คโครโฮเรก้า ชาเลนจ์ 2015'กิจกรรมใหญ่ฉลองครบ 10 ปีงานแม็คโครโฮเรก้าเพื่อผู้ประกอบการด้านอาหาร  มีเชฟรุ่นใหม่ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสองรุ่น ได้แก่ รุ่นเยาวชน (Young Professional Chef) และรุ่นมืออาชีพ (Professional Chef) โดยมีโจทย์การแข่งขันในปีนี้คือ การปรุงอาหารจานหลักเมนูฟรีสไตล์ในรูปแบบการจัดจานแบบตะวันตก

       สังเวียนการแข่งขันเชฟมืออาชีพตัวจริงสนามนี้  ต้องบอกว่าเป็นสนามประลองมาตรฐานโลกอย่างแท้จริง  ด้วยความมุ่งมั่นของแม็คโครในการมีส่วนร่วมพัฒนาฝีมือและศักยภาพของผู้ประกอบอาชีพการปรุงอาหาร ภายใต้แนวนโยบายการดำเนินงาน 'คู่คิดธุรกิจคุณ' แม็คโครจึงได้ยกระดับมาตรฐานการแข่งขันในปีนี้เป็นครั้งแรก โดยใช้มาตรฐานการตัดสินมาจากสมาคมเชฟโลก (WACS : World  Association of Chefs Societies ) โดยมี มร.วิลแมน ลีออง กรรมการตัดสินอาหาร ระดับ A จากสมาคมเชฟโลก ให้เป็นผู้กำหนดรูปแบบ กฎ กติกา มารยาทและเกณฑ์การให้คะแนนในด้านต่างๆ ตามมาตรฐานสากล  

       นอกจากนี้ ยังมีผู้ทรงคุณวุฒิในด้านโภชนาการร่วมเป็นกรรมการตัดสินอีกมากมาย “เป็นความพิเศษในปีนี้ และเป็นครั้งแรกที่แม็คโครจัดการแข่งขันเชฟด้วยมาตรฐานระดับโลก เพราะต้องการส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานเชฟไทยให้ก้าวไกลไปสู่ระดับโลกได้อย่างแท้จริง” คุณสนมชนม์ จินานนท์ ประธานการจัดงานโฮเรก้า ครั้งที่ 10 และ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายจัดซื้อ (แผนกสินค้าอุปโภค) บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวให้ความเห็น โดยแนวคิดการจัดกิจกรรมแข่งขันเชฟในระดับภูมิภาคทั่วประเทศในปีนี้สอดคล้องกับธีมการจัดงานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดภายใต้แนวคิด เดอะ โปรเฟสชั่นแนล จากมืออาชีพเพื่อมืออาชีพ โดยมีกำหนดจัดงานในเดือนตุลาคม 2558  ที่เมืองทองธานี

       กิจกรรมนี้เป็นการร่วมฉลองครบ 10 ปี งาน มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ สนามแข่งขันจัดขึ้นใน 6 ภูมิภาคทั่วไทย ประเดิมนัดแรกไปแล้วที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยโจทย์กำหนดให้เป็นการปรุงอาหารจานหลักเมนูฟรีสไตล์ในรูปแบบการจัดจานแบบตะวันตก แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นเยาวชน (Young Professional Chef) และรุ่นมืออาชีพ (Professional Chef) ผู้ชนะการแข่งขันที่มีคะแนนสูงสุด 3 คนในแต่ละรุ่นแต่ละภูมิภาคมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันสุดยอดเชฟมืออาชีพตัวจริงในระดับประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นภายในงาน มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์  ครั้งที่ 10 เดือนตุลาคม 2558 ที่เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ผู้ชนะเลิศในระดับประเทศจะได้รับถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาธินัดดามาตุ และเป็นตัวแทนประเทศไทยโดยการสนับสนุนของแม็คโครเดินทางไปแข่งขันปรุงอาหารในงาน FHA 2016 ที่ประเทศสิงคโปร์

 

โดย MAKRO / วันที่โพสต์ 31 ก.ค. 2558

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!