WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

DAPPDA+PP แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยสุดฮิต ปักหมุดเป็นผู้นำตลาดแฟชั่นสยายปีกต่างประเทศขอโต 20%

      บ้านเมือง : ดีเอพีพี แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยสไตล์โมเดิร์นวินเทจสตรีทที่กำลังมาแรง นำเสนอเสื้อผ้าเอาใจวัยรุ่นด้วยดีเทล ลูกเล่นที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เปิดเกมรุกตลาดแฟชั่น เดินหน้าเร่งสยายปีกสู่ตลาดต่างประเทศ ทั้งในเอเชียและอเมริกา เล็งเปิดอีก 7 สาขาในประเทศ และเปิดช่องทาง ซื้อ-ขายออนไลน์หลังจากได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า จัดงานเปิดตัวคอลเลคชั่นด้วยคอนเซ็ปต์ไม่เหมือนใคร เนรมิตลานสเกตน้ำแข็งเป็นรันเวย์จากแรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นที่มาจากขั้วโลก

     น.ส.ศิริทิพย์ ศรีไพศาล ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์แบรนด์ DA+PP (ดีเอพีพี) กล่าวว่า ดีเอพีพีเป็นแบรนด์แฟชั่นไทยในเครือแบรนด์ DAPPER (แดปเปอร์) ที่นำเสนอความแตกต่างให้กับวงการแฟชั่นตอบสนองวัยรุ่นยุคใหม่ด้วยสไตล์ที่แตกต่าง แสดงถึงความเป็นตัวของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องตามกระแสหรือตามใคร ตามสโลแกนของแบรนด์คือ "Be You by DA+PP"

     โดยกลุ่มเป้าหมายคือวัยรุ่นที่มีอายุ 18-35 ปี ที่มีความคิดต่าง มีมุมมองของตนเอง ในขณะที่แดปเปอร์กลุ่มลูกค้าจะเติบโตไปพร้อมกับแบรนด์ และด้วยตลาดแฟชั่นในเมืองไทยมีขนาดใหญ่ขึ้นและมีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในทุกปีหลังจากการเข้ามาของแบรนด์จากต่างประเทศทำให้ตลาดแฟชั่นประเทศไทยปรับตัวไปสู่ฟาสต์แฟชั่น ที่การหมุนเวียนของสินค้าเร็วขึ้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์ที่ต้องการเติมเต็มช่องว่างของแบรนด์แดปเปอร์ แต่ยังคงมาตรฐานการผลิตจากแบรนด์แม่อย่างแดปเปอร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ในเดือนธันวาคม 2011 เราได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยในปี 2012-2014 เติบโตอย่างต่อเนื่องถึง 53% และ 28% ตามลำดับ

     สำหรับ ในปีนี้กลยุทธ์ที่จะนำมาใช้ในการแข่งขันกับตลาดแฟชั่นคือการสร้างความแตกต่างที่ชัดเจนของแบรนด์คาแร็กเตอร์ตั้งแต่ตัวสินค้า พนักงาน การตกแต่งร้าน ป้ายโฆษณาหรือแม้กระทั่งกลิ่นของร้าน การสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์ผ่านช่องทางต่างๆ รวมไปถึงการออกแบบสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย มีลักษณะเฉพาะตัวที่โดดเด่น และจะเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์และ Pop up store ทำให้เราเข้าถึงทั้งกลุ่มลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันได้ทันท่วงทีและตลอดเวลา

     นอกจากนั้น มีการวางแผนที่จะขยายอีก 7 สาขาภายในปี 2020 ด้วยงบประมาณ 21 ล้านบาท โดยพิจารณาจากทำเลที่ตั้ง ศูนย์การค้า พฤติกรรมผู้บริโภค และปรับปรุงจุดขายเดิมที่เปิดมานานกว่า 3 ปี ด้วยงบประมาณ 12 ล้านบาท ซึ่งการตกแต่ง

      ภายในร้านเน้นการใช้วัสดุและสีที่มีความขัดแย้งกันแต่เข้ากันได้อย่างลงตัว รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ในร้านและวิธีการจัดวางสินค้าล้วนแต่ถูกสร้างสรรค์ให้ใช้งานได้จริง อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินในการเลือกช็อปปิ้งได้อย่างมีอรรถรสมากที่สุด ปัจจุบันดีเอพีพีมีทั้งหมด 13 สาขา เป็นสแตนด์อะโลน 11 สาขา และในดีพาร์ตเมนต์สโตร์ 2 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนั้นเรายังมีแผนที่จะขยายไปยังตลาดต่างประเทศทั้งอเมริกา เวียดนาม อินโดนีเซีย ไต้หวัน จีน มาเลเซีย และในปีหน้าจะเพิ่มจุดขายอีก 3 สาขา ได้แก่ อินโดนีเซีย จีน และเวียดนาม ซึ่งที่ผ่านมาเราได้สำรวจลูกค้าต่างชาติ สินค้าของเราได้รับความสนใจสูงมากทั้งเรื่องของการตกแต่งร้านและสินค้าที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร สวมใส่ง่ายในราคาที่เหมาะสม

     อีกทั้ง แบรนด์ได้เตรียมการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) มีพนักงานที่พูดได้อย่างน้อย 2 ภาษาในจุดขายที่มีกำลังซื้อจากต่างชาติ ได้แก่ สยามเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ เทอร์มินอล 21 เพื่อที่จะแนะนำสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ตั้งเป้าการเติบโตของแบรนด์ 20%

    "ขณะเดียวกัน ยังมีการนำกลยุทธ์การร่วมกันออกแบบ (collaboration) สินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์โปรดักท์ร่วมกับแบรนด์นาฬิกาชั้นนำจากญี่ปุ่นและแว่นตาจากอิตาลี มาร่วมสร้างสรรค์ไอเดียแปลกใหม่เป็นคอลเลคชั่นพิเศษและมีโครงการ CSR ที่เราทำร่วมกับ Polar Bears International ซึ่งที่มาของโครงการเกี่ยวข้องกับคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2015 ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินทางไปในขั้วโลก โดยเราจะนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่ายบริจาคให้กับ Polar Bears International มูลนิธิอนุรักษ์หมีขั้วโลกด้วย"น.ส.ศิริทิพย์ กล่าว 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!