WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MALL logoเดอะมอลล์ทุ่มจัดงานนาฬิกาหวังกระตุ้นยอด

    ไทยโพสต์ : พร้อมพงษ์ * เดอะมอลล์เร่งกระตุ้นตลาดนาฬิกา หลังภาพรวมตลาดโตแค่ 2% ไม่กระเตื้องมา 2 ปี

     นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสบริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาภาพรวมของตลาดนาฬิกาของเมืองไทยมีการเติบโตได้ราว 2% ซึ่งก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดโลก เห็นได้จากตัวเลขของนาฬิกาประเทศสวิส ที่ส่งออกไปทั่วโลกที่มีการเติบโตราว 2% มาเป็นระยะเวลา 2 ปีแล้ว สาเหตุหลักมาจากสภาพเศรษฐกิจของยุโรปและอเมริกาที่ยังไม่ฟื้นตัว จึงทำให้ความต้องการของตลาดลดน้อยตามลงไปด้วย

    บริษัทมองว่า เพื่อทำให้การ กระตุ้นตลาดเติบโตมากขึ้น จึงได้ใช้งบประมาณกว่า 40 ล้านบาท เพื่อจัดงาน'เอ็มควอเทียร์ เวิลด์ วอชต์ 2015'ระหว่างวันที่ 29 ก.ค. - 17 ส.ค.นี้ ซึ่งจะรวบรวมกว่า 180 แบรนด์ หรือจำนวนมากกว่า 3 หมื่นเรือน โดยในแต่ละครั้งของการจัดงานจะกระตุ้นตลาดให้โตได้ถึง 200%

    นอกจากนี้ บริษัทยังมองว่า มีปัจจัยบวกที่จะทำให้ผู้บริโภคจะเลือกซื้อนาฬิกาที่เมืองไทย ทั้งในส่วนของกลุ่มลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ เพราะค่าเงินบาทที่ปรับตัวอ่อนค่าลง บวกกับอัตราภาษีนำเข้านาฬิกาปัจจุบันอยู่ที่ 5% เหล่านี้จะส่งผลให้ราคาสินค้าถูกกว่าการซื้อจากต่างประเทศ รวมถึงประ เทศไทยเป็นตลาดเดียวที่ทำโปรโม ชั่นกับสินค้านาฬิกาอีกด้วย ซึ่งภาย ในการจัดงานครั้งนี้ก็ยังมีส่วนลดของแต่ละแบรนด์สูงสุดถึง 70% จากเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมาส่วนลดสูงสุด 60% เชื่อว่าจะเป็นแรงจูงใจทำให้ตลาดกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!