WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Makro Mae Sai23-6

แม็คโคร เดินหน้าขยายสาขาในภาคเหนือตอนบน รุกหัวเมืองเชียงราย เปิดสาขาแม่สาย เตรียมพร้อมรับเออีซี

     แม็คโครเดินหน้าขยายเครือข่ายในภาคเหนือตอนบน ล่าสุดเปิดสาขา ที่ 67 อำเภอแม่สาย สนับสนุนผู้ประกอบการในพื้นที่ให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างมีผลกำไร และแข่งขันได้อย่างยั่งยืน รองรับเศรษฐกิจของแม่สายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

     นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)ศูนย์ค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคครบวงจรในระบบสมาชิกรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย แม็คโครเปิดเผยว่า แม็คโครเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจของอำเภอแม่สาย ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ โดยมีชายแดนติดต่อกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า อีกทั้งยังเป็นประตูและช่องทางสำคัญอย่างยิ่งในการระบายสินค้าของไทยสู่พม่า โดยการซื้อขายบริเวณพรมแดนนี้มีมูลค่ามากกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาทต่อปี มีสะพานที่เชื่อมเมืองทั้งสองเข้าด้วยกัน ทำให้ผู้คนสามารถเดินทาง ทำการค้ากันได้อย่างเสรี ส่งผลให้การธุรกิจการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น และเพื่อเป็นการรองรับการเปิดเสรีเศรษฐกิจอาเซียนจะมาถึงในเร็วๆ นี้ แม็คโครจึงมาเปิดแม็คโคร สาขาแม่สาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการได้มีแหล่งซื้อสินค้าเพื่อใช้ในธุรกิจ ที่สามารถเดินทางไปซื้อหาได้สะดวกและรวดเร็ว และพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถแข่งขันและดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

    แม็คโคร สาขาแม่สาย จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคครบวงจร บนพื้นที่ราว 8,000 ตารางเมตร ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป และสินค้าประเภทอื่นๆ กว่า 13,000 รายการ ให้แก่สมาชิกซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านค้าปลีก ร้านโชห่วย ร้านอาหาร และธุรกิจที่พักโรงแรม รีสอร์ท ในพื้นที่ ให้มีแหล่งเลือกซื้อสินค้าที่หลากหลาย ครบครัน มีคุณภาพดี ในราคาที่สามารถซื้อไปขายต่อหรือแปรรูปเพื่อทำธุรกิจได้อย่างมีกำไร อีกทั้งระยะทางที่สั้นลงยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง และลดความจำเป็นในการสต๊อกสินค้า ทำให้ผู้ประกอบการมีเงินหมุนเวียนในธุรกิจมากขึ้น

   “แม็คโครมีนโยบายในการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ด้วยการชำระภาษีต่างๆ ให้กับท้องถิ่นตามกฎหมาย การจ้างพนักงานซึ่งเป็นคนในพื้นที่กว่า 100 คน การรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร อาทิ กลุ่มผู้ปลูกสับปะรดบ้านป่าแดด กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ส้มโอเวียงแก่น กลุ่มศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทย และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรพอเพียง อำเภอแม่สาย เพื่อนำมาจำหน่ายที่แม็คโคร พร้อมกันนี้แม็คโครยังได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านผาฮี้ โรงเรียนบ้านสันทราย และโรงเรียนบ้านป่าเหมือด จำนวน 17 ทุนๆ ละ 3,000 บาท อีกด้วย

   นอกจากนี้ แม็คโครยังให้การสนับสนุนธุรกิจของผู้ประกอบการร้านค้าปลีก ให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการให้กับร้านโชห่วย ทั้งที่เป็นสมาชิกแม็คโครและผู้สนใจทั่วไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ภายใต้โครงการ แม็คโคร มิตรแท้โชห่วยทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของผู้ประกอบการและสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืนนางสุชาดา กล่าวสรุป

เกี่ยวกับบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)

    บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2532  โดยดำเนินธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ระบบสมาชิก ในราคาขายส่ง เป็นแห่งแรกของประเทศไทย จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคและอีกหลากหลายประเภทให้แก่ผู้ประกอบการค้าปลีก ภัตตาคาร โรงแรม และธุรกิจประเภทต่างๆ ทั่วประเทศไทย  

    สยามแม็คโคร เป็นบริษัทชั้นนำที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใต้สัญลักษณ์ซื้อขาย MAKROวิสัยทัศน์ของเราคือการให้บริการเป็น คู่คิดธุรกิจคุณผู้สนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจและสร้างโอกาสให้แก่ลูกค้าสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจประเภทต่างๆ ทั่วไทย ได้เติบโตควบคู่กันไปกับเรา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์โปรดติดต่อ

ณชนก วิสุทธิรัตนมณี เกรลิ่ง (ไทยแลนด์) โทร 02-635-7151-2 แฟกซ์ 02-635-7155 อีเมล: [email protected]

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!