WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Coffee

คอฟฟี่เวิร์คส์ ตั้งเป้า 400 ล้านบาท พร้อมรุกตั้ง 'เอ็กซพีเรียนซ์ เซ็นเตอร์' ปักหมุดทั่วประเทศภายใน 3 ปี

     บริษัท คอฟฟี่เวิร์คส์ จำกัด หนึ่งในผู้นำตลาดซัพพลายเออร์กาแฟคั่วบดพรีเมี่ยมและเครื่องทำกาแฟในธุรกิจ B2B เปิดตัว'คอฟฟี่เวิร์คส์ เอ็กซพีเรียนซ์ เซ็นเตอร์' แห่งแรก พร้อมกล่าวถึงทิศทางกลยุทธ์ทางธุรกิจ และแผนการบุกตลาด ตั้งเป้ายอดขาย 400 ล้านบาท ปักหมุดขยายฐานการตลาดสู่ต่างจังหวัด เมื่อเร็วๆนี้

     มร. เดล ลี ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอฟฟี่เวิร์คส์ จำกัด กล่าวว่า "ในปีนี้คอฟฟี่เวิร์คส์ ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และบริษัทฯจึงได้ต่อยอดในการปรับกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขายและปรับภาพลักษณ์ ในการรุกตลาดที่มีการเติบโตและการแข่งขันที่สูงขึ้น ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ภาพรวมธุรกิจมีการชะลอตัวนั้น มิได้ส่งผลกระทบต่อคอฟฟี่เวิร์คส์ โดยบริษัทฯมีอัตราการเติบโตประมาณ 30% ปีต่อปี โดยผลประกอบการของบริษัทฯในปีที่แล้ว มียอดรายได้รวม 115 ล้านบาท ทั้งนี้ เป็นเพราะกาแฟคุณภาพเยี่ยมของ    คอฟฟี่เวิร์คส์ได้รับเลือกในการเป็นซัพพลายเออร์ให้กับกลุ่มลูกค้าในธุรกิจ F&B ระดับไฮเอนด์ และกลุ่มโรงแรม 5 ดาวที่เข้ามาประกอบการในประเทศไทย อาทิ  ดีน แอนด์ เดลูกา โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ แมคคาเฟ่ และบลูคัพ คอฟฟี่ บาย เอส แอนด์ พี   เป็นต้น โดยสัดส่วนรายได้หลักมาจากกาแฟคั่วบด 85% และ 15% จากการจำหน่ายเครื่องทำกาแฟนำเข้า ทั้งนี้ คอฟฟี่เวิร์คส์ เน้นการจำหน่ายกาแฟคั่วบดที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมเพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจในการเสิร์ฟกาแฟคุณภาพคับแก้วจากเครื่องทำกาแฟระดับโลก"

    "ปัจจุบัน คอฟฟี่เวิร์คส์มีส่วนแบ่งตลาดคิดเป็น 10% ในเซกเม้นท์กาแฟสำหรับลูกค้ากลุ่มโรงแรมในประเทศไทยโดยส่วนแบ่งตลาดดังกล่าว เป็นการเทียบจากอัตราการเติบโตของบริษัทฯและรูปแบบธุรกิจของกลุ่มลูกค้าของคอฟฟี่เวิร์คส์" มร.เดล กล่าวต่อ

    "ในไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทฯได้ลงทุนในการสร้าง คอฟฟี่เวิร์คส์ เอ็กซพีเรียนซ์ เซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ มูลค่า 10 ล้านบาท ด้วยพื้นที่ 150 ตร.ม. ในซอยสุขุมวิท 26 เพิ่มเติมจากการลงทุนสร้างโรงงานใหม่เมื่อปลายปี 2555 ในจังหวัดสมุทรปราการ โดย'คอฟฟี่เวิร์คส์ เอ็กซพีเรียนซ์ เซ็นเตอร์' ไม่เพียงแต่จะสร้างการรับรู้ในเรื่องตราสินค้า (Branding) ให้แก่ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาแล้ว ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับกาแฟแบบครบวงจร ด้วยการให้ความรู้ในเรื่องกาแฟโดยผู้เชี่ยวชาญที่ประจำอยู่ ณ ศูนย์ฯ นี้ การจัดอบรมเทรนนิ่งต่างๆ การจำหน่ายปลีกกาแฟ สเปเชียลตี้คั่วบดบรรจุถุง ตลอดจนการโชว์ดิสเพลย์สินค้าเครื่องทำกาแฟแบรนด์ต่างๆ และจุดบริการหลังการขายเพื่อบริการลูกค้ากลุ่มธุรกิจ และลูกค้าแบบวอล์ค-อิน อีกด้วย" มร.เดลกล่าว

     มร.เดลกล่าวเพิ่มเติมว่า "ก่อนหน้านี้ คอฟฟี่เวิร์คส์ได้มีสำนักงานสาขาเพื่อให้บริการหลังการขายเป็นเวลาหลายปี ที่เกาะสมุย ภูเก็ต และเชียงใหม่ แต่บริษัทฯได้มองเห็นศักยภาพจากการเติบโตของมาร์เก็ตแชร์และพฤติกรรมการบริโภคกาแฟที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทยในอัตราที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จะเห็นได้ว่าเมื่อครั้งที่คอฟฟี่เวิร์คส์ได้เริ่มดำเนินกิจการตั้งแต่ปี 2538 นั้น ประเทศไทยมีปริมาณการบริโภคกาแฟคิดเป็น 500 กรัมต่อหัว ในปัจจุบันการบริโภคได้เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า เป็น 800 กรัมต่อหัว คิดเป็นจำนวน 55,000 ตัน  อย่างไรก็ตาม 80% ยังเป็นการบริโภคกาแฟแบบพร้อมชง (instant coffee) ซึ่งรวมทั้งแบบ 3 in 1 และแบบบรรจุกระป๋อง โดย 10% ของจำนวนผู้บริโภครวมนั้น ได้เปลี่ยนมาบริโภคกาแฟแบบคั่วบด คิดเป็นจำนวนรวมถึง 5,500 ตันในการผลิตกาแฟแบบคั่วบด"

    คอฟฟี่เวิร์คส์ จะเริ่มรุกตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยแผนระยะเวลา 3 ปี โดยภายในปี 2561จะมีการเปิด‘คอฟฟี่เวิร์คส์ เอ็กซพีเรียนซ์ เซ็นเตอร์งเพิ่มเติมทั่วประเทศ อาทิ หัวหิน พัทยา ขอนแก่น ซึ่งเป็นตลาดที่คอฟฟี่เวิร์คส์มีสำนักงานบริการหลังการขายอยู่แล้ว เพื่อตอบโจทย์ให้แก่ลูกค้ากลุ่ม B2B ทั้งปัจจุบันและลูกค้าใหม่ เพื่อให้ได้รับโอกาสการฝึกอบรมและความรู้เกี่ยวกับกาแฟเท่ากันกับลูกค้าในกรุงเทพฯ

เกี่ยวกับ คอฟฟี่เวิร์คส์

     คอฟฟี่เวิร์คส์ ก่อตั้งในพ.ศ. 2538 โดย สองผู้ก่อตั้งชาวอเมริกัน  ซึ่งได้เริ่มดำเนินธุรกิจกาแฟในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงก่อนที่ร้านกาแฟที่จะได้รับความนิยม โดยสั่งสมประสบการณ์ทำงานในอุตสาหกรรมธุรกิจกาแฟจากสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่สมัยที่ผู้ประกอบการร้านกาแฟพรีเมี่ยมยังมีจำนวนน้อย จวบจนถึงวันนี้ คอฟฟี่เวิร์คส์ ดำเนินธุรกิจคั่วและจำหน่ายกาแฟคุณภาพคัดสรรพิเศษ ตลอดจนนำเข้าและจำหน่ายเครื่องทำกาแฟ เอสเปรสโซ่ให้กับลูกค้ากว่า 1,000 ราย อาทิ กลุ่มร้านกาแฟพรีเมี่ยม ธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน โรงแรม และสำนักงาน ในหลายโลเคชั่นทั่วประเทศ

 

http://www.coffeeworks.co.th/


https://www.facebook.com/myCoffeeWORKS

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!