WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ซัมซุง พลิกโฉมวงการสร้างเทรนด์ชีวิตสุดอัจฉริยะ

    บ้านเมือง : ซัมซุงสร้างมิติใหม่ให้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน นำเทรนด์ชีวิตสุดอัจฉริยะสไตล์พรีเมียมเพื่อผู้บริโภคยุคใหม่ ส่งตู้เย็นฟู้ดโชว์เคส และเครื่องซักผ้าหน้าจอสัมผัส สั่งงานได้จากสมาร์ทโฟน พร้อมไลน์อัพผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกกว่า 76 รุ่น ภายใต้แนวคิดCreating Happier Homes เพื่อความสุขที่มากขึ้นของทุกคนในครอบครัว เตรียมอัดโปรโมชัน และแคมเปญการตลาดตลอดครึ่งปีหลัง ย้ำผู้นำตลาด 7 ปีซ้อน

    นายอาณัติ จ่างตระกูล รองประธานองค์กร ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านทุกวันนี้แตกต่างไปจากเมื่อก่อนอย่างมีนัยสำคัญ ได้แก่ 1.ผู้บริโภคจะมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย รวมถึงความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สั่งงานผ่านระบบดิจิตอล และระบบสัมผัสที่มีเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการในชีวิตที่เร่งด่วน ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น และ 2.มองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่รูปแบบสวยงาม มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านก็เปรียบเสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่ต้องมีดีไซน์เข้ากับบ้าน เพื่อส่งเสริมให้บ้านน่าดูและน่าอยู่ยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยซัมซุงทั่วโลกได้ทุ่มงบประมาณ 6-7% ของยอดขายกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดีไซน์ การใช้งานที่ง่ายขึ้น เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่มีความสุขมากกว่าเดิม ตามแนวคิด 'Creating Happier Homes'โดยในปีนี้ซัมซุงได้สร้างปรากฏการณ์พลิกโฉมวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านตั้งแต่ต้นปี กับการเปิดตัวเครื่องปรับอากาศในดีไซน์สามเหลี่ยมใหม่ The Triangle ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของซัมซุงในการบุกเบิกเทรนด์เทคโนโลยีแห่งอนาคตเพื่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง

   น.ส.เสาวณีย์ สิราริยกุล ผู้อำนวยธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัดกล่าวว่า ในปีนี้ซัมซุงนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านรุ่นใหม่ทั้งสิ้น 76 รุ่นแบ่งเป็นเครื่องปรับอากาศ 32 รุ่น ตู้เย็น 14 รุ่น เครื่องซักผ้า 23 รุ่น เตาอบไมโครเวฟ 4 รุ่น และเครื่องดูดฝุ่น 3 รุ่น โดยในช่วงครึ่งปีหลังซัมซุงได้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์เตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ ตู้เย็นซัมซุง ฟู้ดโชว์เคส (Food Showcase) และเครื่องซักผ้าฝาหน้าซัมซุงรุ่น WW9000 โดยผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นของซัมซุงได้รับการคิดค้นและออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์สุดพิเศษแบบพรีเมียมไลฟ์สไตล์ผ่านทางนวัตกรรมที่ก้าวล้ำและดีไซน์ที่โดดเด่นซึ่งซัมซุงเชื่อมั่นว่าจะกระตุ้นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านในช่วงครึ่งปีหลังให้คึกคักอย่างแน่นอน

    สำหรับ แนวทางการทำตลาดของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านปีนี้ ยังคงเน้นการวิจัยและคิดค้นผลิตภัณฑ์ (R & D) เพื่อให้ได้เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่เข้าใจผู้ใช้อย่างแท้จริง รวมถึงการปรับปรุงหน้าร้านค้า และเพิ่มช่องทางการขายอย่างต่อเนื่อง ขายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด 531 ร้าน และผ่านคู่ค้า 296 ร้าน เพิ่มศูนย์บริการมาตรฐานอีก 3 ศูนย์ รวมเป็น 41ศูนย์ และศูนย์บริการที่ร้านตัวแทนจำหน่ายอีก 99 แห่ง รวมทั้งสิ้นเป็น 140 ศูนย์ทั่วประเทศ ซัมซุงมั่นใจว่าจะสามารถครองตำแหน่งผู้นำตลาดเครื่องใช้ในบ้านยาวนานกว่า 7 ปี

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!