WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Somchaiคาสง-ปลกยันสินค้าแบรนด์ไทยยั่งยืน 2015 เป็นของดีมีคุณภาพเปิดขายส.ค.

     แนวหน้า : นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย กล่าวว่า จากการหารือร่วมกันของ บริษัท ไทยยั่งยืน 2015 จำกัด ในการคัดเลือกสินค้ามาจำหน่าย กระจายไปสู่ร้านโชว์ห่วย ว่าจะเป็นสินค้าที่หาจะพิจารณาอย่างไร เบื้องต้น สินค้าเหล่านั้นจะต้องคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพดี เป็นสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น ข้าวสาร น้ำยาทำความสะอาด ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน เป็นต้น ซึ่งต้นนี้ก็มีในส่วนของข้าวสาร จากชาวนาจังหวัดสุพรรณบุรี ที่อยู่ระหว่างการหารือกับชาวนา หรือสมาคมชาวนาในจังหวัด เพราะทางบริษัทเห็นว่าปัจจุบันราคาข้าวเปลือกในตลาดมีราคาต่ำลงต่อเนื่อง แต่ราคาข้าวถุงที่ขายในตลาดยังมีราคาที่ทรงตัว จึงเห็นว่าในสินค้าตัวนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ช่วยเหลือซึ่งกันและกันต่อผู้บริโภค และชาวนา ให้ได้ในราคาที่เหมาะสม มีทางเลือกในการบริโภค โดยเบื้องต้นราคาจำหน่ายข้าวสารต่อถุงที่ประเมินไว้อาจมีราคาต่ำกว่าที่ขายในท้องตลาดประมาณ 10% เช่น ข้าวขาว ขนาดถุง 5 กก. ขายอยู่ที่ 110 บาท ข้าวที่มีคุณภาพเดียวกันอาจขายต่ำกว่าประมาณ 10 บาท หรือข้าวในตลาดที่จำหน่ายในราคา 130 บาท อาจขายต่ำลงมา 15 บาท เป็นต้น ซึ่งในรายละเอียดจำต้องมีการพิจารณากันอีกครั้ง โดยจะเร่งคุยรายละเอียดให้ได้ในกลางเดือนนี้ และให้สามารถเริ่มดำเนินการได้ใน เดือน ส.ค.58

     อย่างไรก็ตาม สินค้าที่ได้รับคัดเลือกมาจำหน่าย จะเป็นสินค้าที่แตกต่างจากห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด คือจะไม่ได้เป็นสินค้าแบรนด์ดัง แต่จะเป็นสินค้าของผู้ประกอบการรายย่อย ขนาดกลาง และขนาดเล็ก แต่ก็ยืนยันสินค้าที่นำเข้ามาจำหน่ายจะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ราคายุติธรรมต่อทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค มีน้ำหนักครบตามที่ระบุในบรรจุภัณฑ์ มีราคาที่ยุติธรรม หรือถูกกว่าแบรนด์ดัง เพราะทางบริษัทจะพยายามลดครอสค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่ไม่จำเป็นออกไปให้มากที่สุด เนื่องจากต้องการเป็นทางเลือกให้ผู้ผลิต ให้มีแหล่งจำหน่ายสินค้า เป็นการช่วยให้โชว์ห่วยมีสินค้าที่แตกต่างจากตลาดทั่วไปจำหน่าย และเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคได้เลือกบริโภคสินค้าคุณภาพดีราคาถูก

   “ในการสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค เราอาจต้องอาศัยการบอกต่อกันปากต่อปาก เพราะเนื่องจากเราไม่มีค่าโฆษณา ค่าแรกเข้า แต่ก็ยืนยันว่าสินค้าที่จะจำหน่ายเป็นสินค้าที่ดี มีคุณภาพแน่นอน”

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!