WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Daikokuya

ขาช็อปสินค้ามือสองเฮ ไดโกกุยะ เล็งเปิดสาขาในไทย

     แนวหน้า : นายโคเฮอิ โอกาวะ ประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไดโกกุยะ จำกัด ผู้จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมมือสองจากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ในปี 2558 นี้บริษัทมีแผนขยายธุรกิจออกนอกประเทศญี่ปุ่น โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาตลาด หรือประเทศที่มีศักยภาพ และความพร้อมทางด้านเศรษฐกิจ ทั้งนี้มีแผนจะขยายกิจการไปยังฮ่องกง จีน อเมริกา ยุโรป และไทย คาดว่าอย่างเร็วที่สุดอาจจะเป็นประมาณปี 2559

    ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศญี่ปุ่นจำนวนมาก โดยในปี 2557 มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมกว่า 13.4 ล้านคน แบ่งเป็นชาวไทยถึง 6.6 แสนคน หรือคิดเป็น 5% จากจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดเพิ่มขึ้น 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับปี 2555 และมีแนวโน้มที่จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องเพราะการเปิดฟรีวีซ่าที่ทำให้คนไทยสามารถเดินทางเข้าไปยังประเทศญี่ปุ่นได้สะดวกขึ้น

    ในขณะเดียวกัน แนวโน้มของค่าเงินเยนที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง หรือที่ผ่านมาปรับตัวลดลงไปแล้วกว่า 30-40% ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น และเลือกจะมาซื้อสินค้าในประเทศญี่ปุ่นมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าปลอดภาษี เห็นได้จากยอดขายภายในร้านไดโกกุยะ มีถึง 4,764 ชิ้น หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 890 ล้านเยน ถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้ามากสุดในสัดส่วน 32% ในเชิงจำนวนสินค้า เมื่อเทียบกับนักท่องเที่ยวประเทศอื่น รวมถึงยังเป็นอันดับ 2 ทางด้านยอดขายในสัดส่วน 26% รองจากจีน ที่มียอดขายคิดเป็นสัดส่วน 31% จากยอดขายรวมสินค้าปลอดภาษี

    นายโคเฮอิ โอกาวะ กล่าวว่า ปัจจุบันร้านไดโกกุยะเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นแล้ว 19 สาขา ถือเป็นร้านจำหน่ายสินค้ามือสองอันดับ 2 ในประเทศญี่ปุ่น มีรายได้ประมาณ 13.9 ล้านเยนต่อปี ส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 8% รองจากโคเมะโยะ ที่มีร้านอยู่ 20 สาขา มีรายได้ประมาณ 22.8ล้านบาทต่อปี มีส่วนแบ่งการตลาด 14%ซึ่งบริษัทเชื่อว่าหลังจากมีการประชาสัมพันธ์ร้านไดโกกุยะในประเทศไทยมากขึ้น จะส่งผลให้ยอดขายในส่วนของนักท่องเที่ยวไทยเติบโตขึ้น 5% และผลักดันให้ยอดขายรวมเติบโต 15%

คนไทยฮิตแบรนด์เนมมือสอง

    ไทยโพสต์ : ราชประสงค์ * ร้านแบรนด์เนมมือสอง 'ไดโกกุยะ'จากญี่ปุ่น เล็งเจาะตลาดประเทศไทย

     นายโคเฮอิ โอกาวะ ประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไดโกกุยะ จำกัด ผู้จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมมือสอง ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัทมีแผนขยายธุรกิจออกนอกประเทศญี่ปุ่น โดยกำลังเร่งศึกษาตลาดหรือประเทศที่มีศักยภาพและความพร้อมทางด้านเศรษฐกิจ เบื้องต้นมองว่าอาจมีการขยายสาขาของร้านไดโกกุยะไปยังฮ่องกง จีน อเมริกา ยุโรป และไทย คาดการณ์ว่าอาจต้องใช้เวลาสักระยะ เพื่อหาเวลาที่เหมาะสม หรืออย่างเร็วสุดอาจจะเป็นประมาณปี 2559

   สำหรับ ช่วงที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางเข้ามาประเทศญี่ปุ่นจำนวนมากถึง 6.6 แสนคน หรือคิดเป็น 5% จากจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมด เพราะการเปิดฟรีวีซ่าที่ทำให้คนไทยสามารถเดินทางเข้าไปญี่ปุ่นได้สะดวก รวมถึงแนวโน้มของค่าเงินเยนที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง หรือที่ผ่านมาปรับตัวลดลงไปแล้วกว่า 30-40% ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น

    ทั้งนี้ บริษัทพบข้อมูลว่านักช็อปชาวไทยมักมาซื้อกลุ่มสินค้าปลอดภาษี เห็นได้จากยอดขายภายในร้านไดโกกุยะมีถึง 4,764 ชิ้น หรือคิดเป็นมูลค่าประ มาณ 890 ล้านเยน ถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้ามากสุดราว 32% จึงมองเห็นโอกาสที่จะรุกตลาดในไทย เชื่อว่าหลังจากมีการประชาสัมพันธ์แบรนด์ในเมืองไทยมากขึ้นแล้ว จะส่งผลให้ยอดขายในส่วนของนักท่องเที่ยวไทยเติบโตขึ้นราว 5% และยอดขายรวมโต 15%

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!