WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไทยรัฐทีวีออนแอร์ ทีซีแอลเกาะกระแสขายโทรทัศน์3แสนเครื่อง

     ไทยโพสต์ : ซอยลาซาล * ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD ทุ่มงบกว่า 2.5 พันล้านบาทอัดคอนเทนต์คุณภาพ ตั้งเป้าคุ้มทุนภายใน 7 ปี หวังสร้างรายได้ 500 ล้านบาทในปีแรก และขึ้นเป็น 1 ใน 5 ของขวัญใจมหาชนภายใน 3 ปี

    นายวัชร วัชรพล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ผู้บริหาร สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เอชดี (HD) กล่าวว่า ไทยรัฐทีวีจะใช้นโยบายการนำเสนอเดียวกับหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่มีความแข็งแกร่งด้านเนื้อหาและการเข้าถึงคนไทยมากที่สุด ภายใต้สโลแกน คิดต่างอย่างเข้าใจ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นทางเลือกใหม่ให้คนดู โดยในปีแรกได้ตั้งงบลงทุนในส่วนการผลิตเนื้อหารายการ หรือคอนเทนต์ที่ 1,000 ล้านบาท จากงบทั้งหมด 2,500 ล้านบาท ในระยะเวลาตามใบอนุญาตที่ได้รับจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กำหนด 15 ปี

     ทั้งนี้ คาดว่าการลงทุนดังกล่าวจะคุ้มทุนภายใน 7 ปีของการดำเนินกิจการ ซึ่ง 3 ปีแรก ก็คงเป็นช่วงของการลงทุน แต่เชื่อว่าหลังจากปีที่ 3 แล้วจะเริ่มมีกำไรเข้ามาอย่างแน่นอน โดยในปีแรกตั้งเป้ารายได้จากการดำเนินกิจการที่ 500 ล้านบาท แม้ภาวะเศรษฐกิจและการเมืองเป็นเช่นนี้ก็เชื่อว่าสามารถเป็นไปได้ตามเป้า ซึ่งกลยุทธ์ที่ไทยรัฐทีวีทำการตลาดนั้นจะต่างจากคู่แข่งที่ไม่นำเสนอในส่วนของกล่องแปลงสัญญาณ หรือเซตท็อปบอกซ์ แต่จะเป็นการจัดแคมเปญแจกเครื่องโทรทัศน์ที่มีตัวจูนเนอร์เพื่อรับระบบดิจิตอลแทน ซึ่งแบ่งเป็น 3 ระยะในการทำการตลาด คือ ระยะแรกจะเป็นการนำเสนอเพื่อสร้างการจดจำ ระยะที่ 2 จะนำรายการของช่องมาจัดแคมเปญ และระยะที่ 3 จะใช้ช่องทางของโซเชียลมีเดียในการทำตลาดเพื่อให้คนดูมีส่วนร่วม โดยคาดว่าจะมีผู้ชมรายการของไทยรัฐทีวีเบื้องต้น 50-60% ของผู้ที่อ่านหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และหวังว่า ไทยรัฐทีวีจะครองใจคนดู ติด 1 ใน 5 ที่คนดูชื่นชอบภายใน 5 ปี

     สำหรับสัดส่วนรายการนั้น เนื่องจากไทยรัฐทีวีเป็นช่องที่ได้รับใบอนุญาตในประเภทรายการทั่วไปในระบบความคมชัดสูง หรือ เอชดี การจัดสัดส่วนในเฟสแรกจึงเป็นรายการข่าว 50% และรายการวาไรตี้อีก 50% ซึ่งผังรายการในช่วงเวลาที่มีคนดูมากที่สุดนั้น ได้นำรายการข่าวค่ำมาแทนการนำเสนอละครแบบเดียวกับคู่แข่งเพราะเชื่อมั่นในจุดแข็งของรายการข่าว ส่วนคอนเทนต์รายการนั้น 90% เป็นการจ้างผลิต ส่วนอีก 10% เป็นคอนเทนต์จากต่างประเทศ ซึ่งในอนาคต 1-2 ปี อาจมีการขยายคอนเทนต์ส่วนนี้

    ด้าน มร.บ๊อบบี้ จาง กรรม การผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิ เล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการจัดเตรียมสินค้ารองรับการปรับเปลี่ยนเป็นทีวีดิจิตอล โดยบริษัทมีสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าทุกขนาด ตั้งแต่ 24 นิ้ว จนถึง 48 นิ้ว โดยในปีนี้ ตั้งเป้ายอดขายทีวีรวมกันไม่ต่ำกว่า 300,000 เครื่อง หรือเติบโตจากปีก่อน 20% ล่าสุดได้เปิดตัวแอนดรอยด์สมาร์ททีวีรุ่น L85H9500 ขนาด 85 นิ้ว UHD TV ที่รองรับความละเอียดระดับ 4K ตั้งเป้าจำหน่ายได้ 100 เครื่อง

      อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ ทีซีแอลจะมีการเพิ่มสินค้าใหม่ๆ ลงตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ และโทรศัพท์มือถือแบรนด์อัลคาเทล โดยยอดขายรวมในปีนี้ ของบริษัท น่าจะอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อนถึง 100%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!