WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แอลจี ลุ้นสมาร์ทโฟน G3 โกยรายได้

    ไทยโพสต์ : สาทร * แอลจี ประเทศไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟน LG G3 กระตุ้นตลาด คาดสร้างการเติบโตตลาดมือถือเพิ่มขึ้นเป็น 15% ภายในปีนี้

   นายอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า 5 เดือนแรกที่ผ่านมา ตลาดติดลบในบางผลิตภัณฑ์ อาทิ เครื่องปรับอากาศ ติดลบที่ 15% ในขณะที่แอลจีเองติดลบต่ำกว่าตลาดเล็กน้อยที่ 10% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งปัจจัยมาจากอารมณ์ในการจับจ่ายของผู้บริโภค แต่อย่างไรก็ดี แอลจีประเมินว่าภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งปีน่าจะโตที่ 10% โดยปัจจุบัน แอลจีมีสัดส่วนรายได้จากผลิตภัณฑ์โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์สูงสุดที่ 40% รองลงมาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน 30% ผลิตภัณฑ์ปรับอากาศและโซลู ชั่นด้านพลังงาน 20% และโทร ศัพท์มือถืออีก 10%

    ทั้งนี้ แอลจีเตรียมจะลง ทุนในครึ่งปีหลัง จากงบที่เหลืออยู่ประมาณ  40% ซึ่งผลิตภัณฑ์หัวหอกในครึ่งปีหลังที่จะเป็นตัวเดินเรื่อง คือ ทีวี, โทรศัพท์มือถือ และเครื่องซักผ้า ซึ่งในปีนี้ทีวีมีอัตราการเติบโตที่ดี เนื่องด้วยปัจจัยของทีวีดิจิตอล รวมไปถึงมหกรรมฟุตบอลโลก โดยแอลจีเปิดตัวทีวีไปแล้ว 25 โมเดล และครึ่งปีหลังที่เหลือจะเปิดตัวให้ครบ 42 โมเดลตามแผนที่วางไว้ ในส่วนของโทรศัพท์มือถือในปีนี้มีทั้งหมด 15 โมเดล

     ล่าสุด แอลจีได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ LG G3 ซึ่งมั่น ใจว่าจะสร้างการเติบโตในเซ็ก เมนต์ของโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้นเป็น 15% ได้ภายในปีนี้ ซึ่ง สมาร์ทโฟน LG G3 เองใช้งบการตลาดสูงถึง 2.5-3 เท่า เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟน LG G2 ที่ 70 ล้านบาท

     "ปัจจุบันตลาดสมาร์ทโฟนยังคงติดลบ เนื่องด้วยปัจจัยลบต่างๆ ที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ตลาดโต 10%"นายอลงกรณ์กล่าว.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!