WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

INm

ผงาดอินเตอร์แมค-ซับคอนฯ เปิดตัวยิ่งใหญ่

    บ้านเมือง : ยูบีเอ็ม เอเชีย จับมือ บีโอไอ เดินหน้าจัดงาน อินเตอร์แมค-ซับคอน ไทยแลนด์ 2015 หนุนผู้ประกอบการไทยพัฒนาขีดความสามารถในการผลิต รองรับการแข่งขันของอุตสาหกรรมระดับสากล คาดมีการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ทางด้านการผลิตเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียนกว่า 150 รายการ โดยจะมีผู้แสดงเทคโนโลยีเข้าร่วมงานจาก 35 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมงานมากกว่า 40,000 คน จาก 40 ประเทศ

    นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธาน บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการจัดงานอินเตอร์แมค-งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลระดับภูมิภาค ครั้งที่ 32 และการจัดงานซับคอน ไทยแลนด์-งานแสดงอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิต ครั้งที่ 9 ซึ่งทั้ง 2 งานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13-16 พฤษภาคม 2558 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

     บริษัทได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องในการจัดงานดังกล่าว โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีเครื่องจักรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการผลิต และยังเป็นช่องทางการสนับสนุนการจับคู่ทางธุรกิจของผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในการแข่งขัน

      "ยูบีเอ็มเชื่อว่าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะส่งผลให้อาเซียนกลายเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญของโลก การเป็นฐานการผลิตที่เป็นหนึ่งเดียวกันจะช่วยส่งเสริมภาคการผลิตให้มีศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนหรืออุตสาหกรรมสนับสนุน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องจักร"

     ทั้งนี้ อินเตอร์แมคเป็นงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลระดับภูมิภาคอาเซียน ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 32 โดยเป็นการจัดงานในช่วงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากในช่วงการจัดงานเป็นช่วงเริ่มต้นรอบการจัดซื้อของอุตสาหกรรม ทำให้ผู้ร่วมงานได้พบกลับกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน

    สำหรับ การจัดงานในปีนี้ คาดว่าจะมีการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ทางด้านการผลิตเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียนกว่า 150 รายการ โดยจะมีผู้แสดงเทคโนโลยีเข้าร่วมงานจาก 35 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมงานมากกว่า 40,000 คน จาก 40 ประเทศ

    "แม้ประเทศไทยจะมีความพร้อมในเรื่องของการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน เทคโนโลยีเครื่องจักรและระบบอัตโนมัติจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเพื่อช่วยต้นทุนในการผลิตและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งงานอินเตอร์แมคที่จัดร่วมกับซับคอน ไทยแลนด์ จะเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการเพื่อให้สามารถก้าวทันการแข่งขันในระดับสากล"

    การจัดงานดังกล่าว ยูบีเอ็มได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมในประเทศไทยหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงอุตสาหกรรม, สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ), สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และสมาคมอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขยายธุรกิจและเติบโตได้อย่างเข้มแข็ง

     "การจัดงานพร้อมกันระหว่างงานอินเตอร์แมคและซับคอน ไทยแลนด์ ถือเป็นการจัดงานอย่างครบวงจรในภาคอุตสาหกรรมงานเดียวในประเทศไทย ซึ่งเปรียบเสมือนเวทีสำคัญของผู้ประกอบการอย่างครบวงจร การเชื่อมโยงผู้ผลิตชิ้นส่วนภายในงานให้มีโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้นกับผู้ซื้อทั่วโลก ก็จะส่งผลให้มีความต้องการใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรเพื่อการผลิตมากขึ้นเช่นกัน"

     ด้านนางหิรัญญา สุจินัย รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอได้ส่งเสริมการจัดงานซับคอน ไทยแลนด์ อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 9 เนื่องจากมองว่าผู้ประกอบการชิ้นส่วนอุตสาหกรรมไทยมีศักยภาพในการขยายตัวออกไปอีกมากในหลายธุรกิจ โดยซับคอน ไทยแลนด์ จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานได้พบปะเจรจากับผู้ผลิตชิ้นส่วนระดับโลก

      รวมถึงการพบปะกับผู้ซื้อ-ผู้ขายชิ้นส่วนที่จะเข้าร่วมงานกว่า 20,000 คนจาก 15 ประเทศ โดยเฉพาะผู้ผลิตจากประเทศญี่ปุ่นที่ยังให้ความสนใจกับตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จในเชิงธุรกิจในด้านการเชื่อมโยงผู้ผลิตไทยกับต่างชาติเข้าด้วยกัน ซึ่งนับเป็นงานแสดงสินค้าหลักที่บีโอไอให้การสนับสนุนยูบีเอ็มมาโดยตลอด

     "เราประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการจัดงานซับคอน ไทยแลนด์ร่วมกับยูบีเอ็ม ในแง่ของการสร้างการเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยและต่างชาติ รวมถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ผลิตชิ้นส่วน"

      สำหรับการจัดงานในปี 2558 คาดว่าจะมีการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจกับผู้ผลิตชิ้นส่วนที่เข้าร่วมงานได้ไม่น้อยกว่า 3,000 คู่ คิดเป็นมูลค่าการเชื่อมโยงไม่น้อยกว่า 7,000 ล้านบาท โดยการจัดงานในปีนี้ มีผู้แสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมเข้าร่วมจาก 15 ประเทศ รวมทั้งสิ้น 300 คูหา โดยจะมีพาวิลเลียนของผู้ผลิตจากญี่ปุ่นและอาเซียน รวมไปถึงการเปิดพาวิลเลียนสำหรับผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องมือแพทย์ครั้งแรกในงานปีนี้

     ทั้งนี้ มองว่าเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการไทยในการปรับตัวหาช่องทางการขยายธุรกิจ หลังจากที่อุตสาหกรรมยานยนต์ชะลอตัวหลังการจบโครงการรถยนต์คันแรกที่ผ่านมา ซึ่งอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตไทยมีมูลค่าโดยรวมปีละประมาณ 100,000 ล้านบาทและมีการเติบโตปีละประมาณ 10% ยังเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง และมีช่องทางในการขยายตัวได้อีกมาก

      งานอินเตอร์แมค-ซับคอน ไทยแลนด์ 2015 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13-16 พฤษภาคม 2558 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา จะกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการในประเทศไทยมีการเติบโตที่เข้มแข็งไปในอนาคตได้อย่างแน่นอน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!