WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

7-ELEVEN'ซีพีออล์'แจงข้อเท็จจริงผ่านเน็ต ระบุ'7-11'กว่าครึ่งเป็นเฟรนไชส์

    แนวหน้า : นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น-อีเลฟเว่น” เปิดเผยถึงกรณีที่โลกโซเชียล เน็ตเวิร์ก เคลื่อนไหวต่อต้านธุรกิจ รวมทั้งเรียกร้องให้ผู้บริโภคบอยคอตร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นว่า ยังไม่มีมาตรการใดๆ ออกมารับมือ และยังไม่สามารถประเมินผลกระทบ หากผู้บริโภคต่อต้านไม่ซื้อสินค้า โดยเวลานี้ทำได้เพียงแค่รับฟังและรอรับมือกับสถานการณ์ต่อไป

    นอกจากนี้ ยีงมีการชี้แจงผ่านทาง Facebook  ระบุว่า รู้หรือไม่? ร้าน 7-Eleven กว่าครึ่งเป็นแฟรนไชส์ ซึ่งล้วนเป็นผู้ประกอบการรายย่อยของพี่น้องคนไทยทุกภูมิภาค โดยมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก และตั้งข้อสังเกตถึงการปฏิบัติต่อแฟรนไชส์ หรือ การเปิดร้านสาขาแข่งกับแฟรนไชส์ในบริเวณเดียวกัน รวมถึงการชี้แจงผ่าน Facebook 'We are CP'เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้กับพนักงานในเครือ  ได้จัดทำอินโฟกราฟิกส์ในหัวข้อ'ข้อสงสัย-ข้อเท็จจริง เกี่ยวกับ ซีพี' ยืนยันว่า ซีพีไม่ได้มีความเก่งหรือถนัดทำทุกอย่าง ธุรกิจหลักของซีพี คือ อาหารคนและอาหารสมอง และไม่ได้มีนโยบายไปทำลายผู้ค้ารายย่อย เชื่อมั่นในการแข่งขันเสรี รวมทั้งมีบทความต่างๆ เพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหาจากสังคมออนไลน์

ซีพีเจออีกกระแสต้านสินค้านัดงดเข้าร้านเซเว่น  7-11 พ.ค.

       ไทยโพสต์ * โซเชียลแชร์ปลุกระดมคนไทย งดเข้าใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯ วันที่ 7-11 พ.ค.นี้

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีสื่อทางโซเชียลมีเดียกำลังเริ่มปลุกระดมคนไทย เพื่อต่อต้านและไม่เข้าใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ตั้ง แต่วันที่ 7-11 พ.ค.นี้ หรือธุรกิจและกิจการที่มีความเกี่ยวข้องกับทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) โดยมีกลุ่มคนจากทางสังคมบางกลุ่มมองว่าทางซีพีกำลังจะมีอำนาจเหนือตลาดมากเกินไป และค่อนข้างจะเอาเปรียบผู้ประกอบการรายอื่น โดยเฉพาะร้านค้าขนาดเล็กหรือร้านโชห่วยที่จะไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ หากทางซีพียังคงมีการจำหน่ายสินค้าครอบคลุมอยู่ทุกรายการเหมือนที่ผ่านมา

     สำหรับ กระแสการรณรงค์ตลอดระยะเวลา 5 วัน ก็เพื่อต้องการให้ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ตระหนักถึงการมีคุณ ธรรมในการดำเนินธุรกิจ ไม่เอาเปรียบและเลียนแบบสินค้าของผู้อื่น

     ด้าน พล.ท.นันทเดช เมฆ สวัสดิ์ อดีตรอง ผอ.ศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ ได้มีการโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเพจชื่อ "พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์" เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยได้แสดงความคิดเห็นถึงการดำเนินกิจการของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ผ่านหัวข้อ "ซีพี กับ ก้าวที่สุ่มเสี่ยง" ว่าความเป็นทุนมหึมาของซีพีนั้น ไม่มีใครจะหนีอิทธิพลได้ กล่าวได้ว่า ในทุกวงการต้องมีคนของซีพีแทรกอยู่ด้วย ดังนั้น ซีพีจึงเดินหน้า ทั้งขาย, เป็นนายหน้าสินค้า ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินได้กำไร โดยอาศัยทุนที่เหนือกว่า ความพร้อมขององค์กร วัตถุดิบที่ผลิตได้เอง แบบไม่เกรงใจใคร พ่อค้าแม่ค้ารายย่อยจึงยับเยินตามไปหมด

    พล.ท.นันทเดชปิดท้ายการโพสต์ข้อความด้วยว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ของซีพีนะครับ ใครที่ถ่ายภาพกับผู้ใหญ่ของซีพี หรือเข้าร่วมกิจกรรมของซีพี เริ่มถูกนำมาโพสต์ข้อความไปในทางลบบ้างแล้ว ดังนั้น ถ้าซีพีไม่ทำอะไรให้ชัดเจน คิดว่าไม่น่าจะเกิน 3 เดือน จะมีการต่อต้านซีพีมากขึ้น

   อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อกับผู้บริหารที่เกี่ยวข้องกับทาง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และในส่วนของทางซีพีแล้ว แต่ก็ได้รับคำตอบจากทางฝ่ายประชาสัมพันธ์กลับมาว่า ผู้บริหารติดการประชุม ขณะนี้จึงยังไม่สามารถมีบุคคลใดที่จะมาให้คำตอบที่ชัดเจนได้ในเรื่องนี้.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!