WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SEAGULL‘ซีกัล’เล็งทุ่มงบ 300 ล้านขยายโรงงาน เพิ่มหุ่นยนต์ในการผลิตสินค้า
       แนวหน้า : ‘ซีกัล’เล็งทุ่มงบ 300 ล้านขยายโรงงาน เพิ่มหุ่นยนต์ในการผลิตสินค้า รองรับตลาดไทย-ต่างประเทศ
       นายอรุณ เรืองจรุงพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องครัวสเตนเลสสตีลและนอนสติก แบรนด์'ซีกัล' เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้ในประเทศ 70% ต่างประเทศ 30% โดยรายได้ส่วนใหญ่ของตลาดต่างประเทศนั้น เป็นรายได้ที่มาจากกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งในปี 2558 นี้บริษัทคาดว่าอัตราการเติบโตทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศจะอยู่ที่ 10%
      ทั้งนี้ เนื่องจากกำลังซื้อภาคครัวเรือนที่ขยับเพิ่มขึ้น นอกจากนี้การขยายตัวของกลุ่มธุรกิจอาหาร อสังหาริมทรัพย์ และท่องเที่ยว ก็เป็นอีกปัจจัยที่ผลักดันให้ยอดขายเติบโต โดยตลาดในประเทศนั้นบริษัทได้เน้นกิจกรรมการตลาดและขยายช่องทางการขายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น ส่วนตลาดต่างประเทศจะยังคงเน้นทำตลาดทั้งในโซนยุโรป อเมริกา และเอเชีย แต่กลุ่มตลาดที่เติบโตสูงสุด คือ ตลาดกลุ่มประเทศอาเซียน
       “บริษัทมั่นใจกระแสตอบรับในตลาดกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งถือเป็นตลาดที่สินค้าในกลุ่มเครื่องครัวหลายรายต่างจับตา ทั้งนี้บริษัทจะใช้ความเข้าใจในด้านพฤติกรรมผู้บริโภคของตลาดกลุ่มประเทศอาเซียน เข้ามาใช้ในการพัฒนาสินค้าอย่างตรงจุด เหมือนที่ได้เคยนำเสนอสินค้าคุณภาพสู่มือผู้บริโภคในเอเชียมากว่า 20 ปี โดยบริษัทเริ่มส่งออกไปยังเมียนมาร์เป็นประเทศแรก และส่งออกไปยังประเทศในกลุ่มอาเซียนอย่างครอบคลุม ปัจจุบันบริษัทส่งออกไปขายโดยตรงแล้วทุกประเทศ ยกเว้นบรูไน ซึ่งเฉลี่ยการเติบโตของยอดขายในตลาดต่างประเทศจะอยู่ที่ 10% ต่อปี”นายอรุณ กล่าว
      อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนที่จะขยายโรงงานในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ด้วยงบประมาณ 300 ล้านบาท โดยจะขยายในเขตพื้นที่ตั้งของโรงงานเดิมในจังหวัดปราจีนบุรี เพราะยังมีพื้นที่รองรับอีกมาก ซึ่งบริษัทถือเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สเตนเลสสตีลรายใหญ่ที่มีความสามารถในการผลิตและกำลังผลิตมากที่สุดแห่งหนึ่งในอาเซียน ดังนั้นบริษัทจึงมีความพร้อมอย่างมากที่จะรองรับการเติบโตของทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยอาศัยกลยุทธ์ต่างๆ อาทิ การร่วมกับตัวแทนขายที่มีอยู่แล้วสร้างสีสันและกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการหาตัวแทนขายรายใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน เพื่อเข้าถึงกลุ่มตลาดอื่นๆ
       นอกจากนี้ จะเน้นการสร้างคนเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยวางแผนการจัดฝึกอบรมทีมงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้ได้รู้จักผลิตภัณฑ์ ตลอดจนสามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้า เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการได้อย่างแท้จริง ส่วนด้านการพัฒนาการผลิตด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ นั้น บริษัทได้มีการปรับปรุงสาย(ไลน์) การผลิตที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอยู่ตลอดเวลา และได้นำหุ่นยนต์เข้ามาช่วยในไลน์การผลิตมากขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิต

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!