WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

K.Sinphatooตลาดสบู่ผสมสมุนไพรแข่งขันสูงย้ำแบรนด์น้องใหม่เปิดตัวเพิ่มขึ้น วีเอส 09 เร่งพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการผลิตรักษาส่วนแบ่งตลาด

     วีเอส 09 เผยตลาดสบู่ผสมสมุนไพรแข่งขันสูง เนื่องจากในตลาดมีแบรนด์ใหม่เปิดตัวเพิ่มขึ้น เร่งสร้างแบรนด์วิภาดาและพัฒนาคุณภาพรับการแข่งขันของตลาด เน้นความปลอดภัยและความเชื่อถือย้ำสบู่ทุกก้อนได้มาตรฐานตามที่ภาครัฐกำหนด  พร้อมทั้งมุ่งจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่และรักษาลูกค้าเก่าด้วยการสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค

     นางสิญจ์พธู หาญวรากิตติ์ กรรมการฝ่ายพัฒนาการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท วีเอส 09 ออริจินอล เฮิร์บ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสบู่ผสมสมุนไพรวิภาดา เปิดเผยถึงแนวโน้มการแข่งขันของตลาดว่า ที่ผ่านมามีสบู่ผสมสมุนไพรยี่ห้อต่าง ๆ ในตลาดมากขึ้น มีทั้งสบู่ที่ขายผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ มีทั้งสบู่ที่เน้นการสร้างแบรนด์จนเป็นที่รู้จักและนิยมของลูกค้า รวมทั้งสบู่ทั่วไปที่ไม่ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานรัฐ จึงทำให้ตลาดสบู่มีการแข่งขันสูง ดังนั้น สบู่วิภาดาจึงต้องเร่งสร้างมาตรฐานด้านต่าง ๆ ทั้งเรื่องคุณภาพและการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับจากลูกค้า โดยเน้นเรื่องมาตรฐานต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดความปลอดภัยและน่าเชื่อถือ โดยเมื่อเร็วๆ นี้หน่วยงานชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้มาตรวจสอบน้ำหนักสินค้าเพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการรักษามาตรฐานการผลิตเพื่อให้สบู่ทุกก้อนผ่านกระบวนการผลิตให้สินค้ามีปริมาณตามที่ภาครัฐกำหนด

    สำหรับ แผนการตลาดในช่วงนี้บริษัทฯ ยังคงเน้นเรื่องการสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค และการรักษาฐานลูกค้าเดิม รวมทั้งการสร้างฐานลูกค้าใหม่ผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมและกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและแบรนด์ โดยใช้พรีเซ็นเตอร์ เมษ์ บัณฑิตาเป็นตัวเชื่อมเพราะลูกค้าในภูมิภาคต่าง ๆ ยังคงชอบดารา นอกจากนี้แล้วยังมีเป้าหมายในการสร้างมาตรฐานของสินค้าให้เป็นที่ยอมรับกับผู้บริโภคระดับนานาชาติ ที่ผ่านมาได้โปรโมทให้ชาวต่างชาติรับรู้ว่าสบู่วิภาดาได้รับตราสัญลักษณ์ฮาลาลเรียบร้อยแล้ว ทำให้สามารถขยายตลาดไปสู่ลูกค้าที่เป็นชาวมุสลิมทั้งที่อยู่ในเมืองไทยและประเทศเพื่อนบ้าน

    นางสิญจ์พธู กล่าวเพิ่มเติมถึงการพัฒนาช่องทางการขายว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนารูปแบบการเข้าถึงผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ได้นำสินค้ากระจายสู่ภูมิภาคต่าง ๆ รวมทั้งวางขายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอิเลฟเว่นและแคตตาล็อกฟรายเดย์ โดยก่อนหน้านี้เน้นขายผ่านร้านโชว์ห่วยและตัวแทนจำหน่ายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศซึ่งมีสัดส่วนการขายผ่านช่องทางนี้ประมาณ 70% นอกจากนี้แล้วยังขายผ่านช่องทางออนไลน์ประมาณ 10-15% ขายตรงจากโรงงานประมาณ 10% และอื่นๆ ประมาณ 10% การพัฒนาช่องทางการขายเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งใหม่และเก่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง คาดว่าเป้ายอดขายในปีนี้น่าจะเติบโตเพิ่มเติมจากปี 2557 ประมาณ 10-15% เนื่องจากตลาดมีการแข่งขันสูงและสภาพเศรษฐกิจที่ต้องทำให้คนประหยัดมากขึ้น

    สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สบู่ผสมสมุนไพรวิภาดา หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายสอบถามได้ที่ Call Center 098-865-1180, Facebook: Vipada SOAP, Instagram: soapvipada และ www.soapvipada.com 

สื่อมวลชนสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  ฝ่ายประชาสัมพันธ์  คุณปัญญา โทร. 081-191-6779 , คุณอภิญญา โทร.086-325-7575

บริษัท วีเอส 09 ออริจินอล เฮิร์บ จำกัด โทรศัพท์  087-745-7863 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!