WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ช่อง 7 สีปรับผังรับทีวีดิจิตอลเดือด

    บ้านเมือง : นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 กล่าวว่า จากสถานการณ์การแข่งขันดิจิตอลทีวีในปัจจุบันแต่ละช่องต่างมีกลยุทธ์ในการดึงดูดผู้ชมให้ติดตามรายการต่างๆของตนเองให้มากขึ้น ส่วนช่อง 7 สีก็เช่นกัน โดยปีที่ผ่านมาได้ทำแคมเปญสื่อสารทางการตลาดอย่างต่อเนื่องถึง 2 แคมเปญ ได้แก่ "Twin" และ "คัดแล้ว คัดอีก" และจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปตามต่างจังหวัด "7 HD Festival" เพื่อโปรโมทช่องทางในการรับชมช่อง 7 และตอกย้ำถึงการเป็นสถานีโทรทัศน์ที่เน้นออนแอร์รายการคุณภาพ สำหรับปี 2558 นี้ทางสถานีได้ทำการปรับผังรายการช่วงนอนไพร์มไทม์ โดยเพิ่มคอนเทนต์ด้านบันเทิง-วาไรตี้ ให้มีความสนุกสนานเพลิดเพลินยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในช่วงนอนไพร์มไทม์ แม้ว่าเรตติ้งในช่วงเวลาดังกล่าว ทางช่อง 7 จะยังเป็นผู้นำอยู่ก็ตาม โดยมีเรตติ้ง 1.6 และ1.72 และมีแชร์อยู่ที่ 25.1 และ 25.9 ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเราคาดหวังว่าการปรับคุณภาพรายการครั้งนี้ จะดึงดูดความสนใจของผู้ชมและจะสร้างเรตติ้งที่เพิ่มขึ้นต่อไป

      การปรับผังรายการนอนไพร์มไทม์ยังช่วยกระตุ้นให้รายการต่างๆ มีความสดใหม่ น่าติดตาม และสามารถตอบสนองผู้ชมมากขึ้น ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ช่อง 7 สี ได้ส่งรายการ โสภาพลาซ่า วาไรตี้ชวนยิ้มพร้อมเกร็ดสารประโยชน์รวมถึงความเคลื่อนไหวข่าวสารในแวดวงบันเทิง และละคร ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-09.30 น. แทนรายการคันปาก และตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป ทางสถานีจะทำการออกอากาศรายการใหม่ และปรับเปลี่ยนเวลาออกอากาศของรายการต่างๆ ดังนี้ ปรับรูปแบบรายการ 7 สี คอนเสิร์ต จากเวทีฟรีคอนเสิร์ตเป็น 7 สี คอนเสิร์ตออนทัวร์ ซึ่งจะ ออนทัวร์ไปตามจังหวัดต่างๆ สร้างการเข้าถึงกลุ่มประชาชนที่เป็นฐานรากมากขึ้น ประเดิมออนทัวร์ที่แรก คือที่จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 25 เมษายนนี้

    ส่วนช่วงเวลาออนแอร์ของ 7 สี คอนเสิร์ตเดิม คือ วันเสาร์ เวลา 12.00-13.00 น. ได้เปลี่ยนเป็นรายการเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ส่วนเวลาเดิมของรายการเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย วันพุธ 23.00-01.00 น. จะเป็นรายการใหม่ "เรื่องเด็ด 7 ย่านน้ำ" รายการสารคดีเชิงประวัติศาสตร์ ที่ค้นหาเรื่องเด็ดระดับตำนาน วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา 10.15-11.15 น. ซึ่งเดิมเป็นรายการ"ชุมทางเสียงทอง" เปลี่ยนเป็นละครรีรัน เพื่อเอาใจแฟนละคร ให้ชมกันอย่างเต็มอิ่มมากขึ้น

    อีกหนึ่ง รายการเป็นรายการของทางช่อง 7 สี และผลิตโดย "แม็ทชิ่ง สตูดิโอ พลัส" เป็นภาพยนตร์เชิงสารคดี ช้างไทย ซึ่งถือเป็น "Documentary of The Year" ของสถานีฯ ใช้งบในการผลิตถึง 30 ล้านบาทและใช้เวลาในการผลิตถึง 2 ปี เป็นสารคดีที่นำเสนอเรื่องราวเพื่อสื่อให้คนไทยและชาวโลกได้ตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าของช้างไทย ทางสถานีฯ ยังมีแผนจัดจำหน่ายเพื่อเผยแพร่ในตลาดต่างประเทศอีกด้วย ติดตามชมได้ทุกวันเสาร์ เวลา 16.15-17.15น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!