WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โซฟี ชูจุดขายปรับกระชับทุกท่านอน

    บ้านเมือง : ยูนิชาร์ม เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ผ้าอนามัยและเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด ปรับภาพลักษณ์ใหม่เจาะฐานผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น กับแนวคิด "สนุกได้ไม่มีวันหยุด" พร้อมชูนวัตกรรมพิเศษ Butterfly fit sheet ที่มากับรูปโฉมผลิตภัณฑ์กลางคืนแบบใหม่ตอบรับสรีระของผู้หญิงได้อย่างมั่นใจกับโซฟีหลับสนิทตลอดคืน

    นายโยชิโอะ ทัสซึตะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูนิชาร์ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าอนามัยโซฟี กล่าวว่า ผลประกอบการผ้าอนามัยโซฟีมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังคงครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่ง สำหรับกลุ่มสินค้าผ้าอนามัยและแผ่นอนามัย(Sanitary Protection Products) ที่มีส่วนแบ่งการตลาดถึง 50.4% โดยเติบโต 105% สูงกว่าตลาดรวมซึ่งเติบโต 104% ทั้งนี้มูลค่าตลาดรวมของกลุ่มสินค้าผ้าอนามัยและแผ่นอนามัยอยู่ที่ 5,300 ล้านบาท

      จากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคโดยการสัมภาษณ์แบบกลุ่มย่อย พบว่า กลุ่มเด็กผู้หญิงอายุ 18 ปีขึ้นไป จะเริ่มตัดสินใจเลือกซื้อผ้าอนามัยด้วยตัวเอง ดังนั้น ผ้าอนามัยโซฟีจึงต้องการจับตลาดในกลุ่มนี้เพื่อให้เกิดการตัดสินใจเลือกสินค้าผ้าอนามัยโซฟีตั้งแต่แรกเริ่ม อีกทั้งกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นมีไลฟ์สไตล์ที่สนุกกับการใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนๆ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ชอบค้นหาแรงบันดาลใจให้กับตัวเองและเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆ ซึ่งยูนิชาร์มเห็นโอกาสที่จะเติบโตไปพร้อมกับตลาดกลุ่มนี้ จึงปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น ภายใต้แนวคิด 'สนุกได้ไม่มีวันหยุด'พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่คือ เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ ที่จะมาเป็นตัวแทนของวัยรุ่นที่ร่าเริง สดใส สนุกได้ในทุกสถานการณ์

    ผ้าอนามัยโซฟียังมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ มานำเสนอให้ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่มในช่วงนั้นของเดือนโดยในครั้งนี้ ผ้าอนามัยโซฟีได้ออกแบบผลิตภัณฑ์แบบกลางคืนแบบใหม่ที่ไม่ใช้แค่รองรับ แต่ปรับกระชับรับท่านอน กับผ้าอนามัยโซฟีหลับสนิทตลอดคืนที่มีคุณสมบัติป้องกันการห่อตัวจากตรงกลางจนถึงด้านหลังด้วยแนวนูนกระชับตลอดแผ่นและพิเศษสุดๆ กับนวัตกรรมเพื่อป้องกันการซึมเปื้อนโดยเฉพาะด้านหลังได้ดียิ่งขึ้นด้วย Butterfly Fit Sheet แผ่นปกป้องด้านหลังรูปปีกผีเสื้อ ที่ยืดหยุ่นกระชับรับสรีระทุกท่านอน นอกจากนี้  ยังปรับแพ็กเกจจิ้งใหม่ให้มีพื้นสีเข้มเพื่อสะท้อนความเป็นสินค้าแบบกลางคืน แต่โดดเด่นด้วยรูปผีเสื้อสดใส เพิ่มความน่าใช้ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยในการเลือกซื้อของกลุ่มวัยรุ่น โดยมีทั้งแบบสลิมยาวมาตรฐาน และยาวพิเศษให้เลือก

            สำหรับ กลยุทธ์ด้านการตลาดผ้าอนามัยโซฟียังคงเน้นกิจกรรมโฆษณาประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขายอย่างเต็มที่ ทั้ง กลยุทธ์ Above the line มีการใช้สื่อโฆษณาอย่างเต็มรูปแบบเพื่อที่จะเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างทั้งการกระตุ้นยอดขายในร้านค้าผ่าน in-store media และ POP รวมถึง OOH media ตามเส้นทางคมนาคมขนส่งหลัก เช่น ป้ายรถเมล์ รวมถึง BTS และ MRT ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบหลักที่วัยรุ่นในกรุงเทพฯ ใช้ในการเดินทางโดยเฉพาะเป็นระบบที่เข้าถึงแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นชั้นนำในกรุงเทพฯ ควบคู่ไปกับกลยุทธ์ Below the line ที่มุ่งเน้นการทำกิจกรรมหรืออีเวนท์ต่างๆ ที่สำคัญโซฟีจะเจาะตลาดผ่านกิจกรรมบนสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ค www.facebook.com/sofythailand เพื่อสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง และสอดรับกับพฤติกรรมการรับสื่อของกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!