WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บาร์บีคิวพลาซ่า ทุ่ม 30 ล้านบาท ต่อยอดคาแรกเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง

   บ้านเมือง : บาร์บีคิวพลาซ่าตั้งงบประมาณ 30 ล้านบาท เดินหน้าต่อยอดกลยุทธ์คาแรกเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง (Character Marketing) ปลุกบาร์บีก้อนให้มีชีวิตภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ก้อนคุยสนุก ก้อนนิสัยดี ก้อนเอาของดีมาให้’ผ่าน LINE Barbgon หวังขยายฐานกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่

   นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด กล่าวว่า "บาร์บีคิวพลาซ่าเป็นแบรนด์ร้านอาหารไทยแบรนด์แรกที่ริเริ่มใช้คาแรกเตอร์ (Character) คือ บาร์บีก้อนที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของแบรนด์มาตั้งแต่ปี 2539 เพื่อทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำและเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายกว่าแบรนด์อื่นๆ ซึ่งด้วยข้อได้เปรียบนี้เอง ทำให้เรานำเอาบาร์บีก้อนมาทำกิจกรรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากการใช้บาร์บีก้อนเพื่อเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ่านกลยุทธ์ทางการตลาดที่เรียกว่า คาแร็กเตอร์ มาเก็ตติ้ง (Character Marketing) เช่น การเปิดตัวบาร์บีก้อนไลน์สติ๊กเกอร์ การตั้งบาร์บีก้อนยักษ์ ขนาดสูง 3 เมตร ด้านหน้าลานศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า เพื่อร่วมฉลองเทศกาลรับลมหนาวกับคนไทย

   และการจัดทำของขวัญพิเศษเป็นของสะสมจากบาร์บีก้อน ลิมิเต็ด เอดิชั่น ภายใต้โปรโมชั่นอาหารชุดล่าไข่บาร์บีก้อน ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ซึ่งการทำกิจกรรมทางการตลาดผ่านการใช้บาร์บีก้อนนี้เองทำให้เราประสบความสำเร็จในการเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น แบรนด์เป็นที่จดจำได้มากขึ้น และจากความสำเร็จนี้เองทำให้บาร์บีคิวพลาซ่า ทุ่มงบประมาณ 30 ล้านบาทในปี 2558 นี้เพื่อต่อยอดการทำการตลาดผ่านคาแรกเตอร์มาร์เก็ตติ้ง โดยใช้บาร์บีก้อนเป็นตัวแทนสำคัญในการเชื่อมแบรนด์เข้ากับลูกค้า ด้วยการเปิดใช้บัญชีอย่างเป็นทางการผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ หรือ 'LINE Official Account'ภายใต้ชื่อ'LINE Barbgon'

   สำหรับ การเปิดใช้ LINE Official Account ของบาร์บีคิวพลาซ่า ภายใต้ชื่อ LINE Barbgon ในครั้งนี้ ถือเป็นการนำเอา คาแรกเตอร์ของบาร์บีก้อนมาต่อยอดกับการทำกิจกรรมทางการตลาดได้อย่างลงตัวกับคอนเซ็ปต์'ก้อนคุยสนุก ก้อนนิสัยดี ก้อนเอาของดีมาให้'โดยสะท้อนถึงบุคลิกลักษณะของบาร์บีก้อนที่มีนิสัยขี้เล่น อารมณ์ดี เข้าถึงง่ายพร้อมสร้างบาร์บีก้อนให้เสมือนมีชีวิตจริงที่สามารถสื่อสารกับคนได้โดยผ่านฟังก์ชั่นต่างๆ ของไลน์ เริ่มดาวน์โหลด 'LINE Barbgon'อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2558

   "ด้วยฟังก์ชั่นของ LINE Official Account ทำให้ผู้เปิดใช้ Line Barbgon สามารถพูดคุยกับบาร์บีก้อนได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยบาร์บีก้อนจะเป็นเสมือนเพื่อนคุยที่จะสร้างเสียงหัวเราะและความสุขให้กับทุกๆ คน สะท้อนให้เห็นถึงบุคลิกลักษณะของบาร์บีก้อนที่ว่า'ก้อนคุยสนุก' และ'ก้อนนิสัยดี' สำหรับคำว่า 'ก้อนเอาของดีมาให้'เป็นคอนเซ็ปต์ภายใต้ฟังก์ชั่น'eCoupon' ที่ให้บาร์บีก้อนได้นำเสนอสิทธิพิเศษให้เฉพาะสำหรับผู้ที่เปิดใช้บัญชี LINE Barbgon ตลอดปี โดยเริ่มต้นปี 2558 กับดีลพิเศษสุดกับสิทธิ์ในการแลกซื้อชุดประหยัดหมู หรือเนื้อ ได้ในราคา 50% เมื่อรับประทานอาหารชุดพิเศษชุดใดก็ได้ พร้อมแสดง'eCoupon'ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขาระหว่างวันที่ 17-28 กุมภาพันธ์ 2558 จากนั้น เตรียมรอพบกับดีลพิเศษสุดๆ อื่นๆ อีก กับโปรโมชั่นสุดเซอร์ไพรส์ครั้งแรกในวงการอาหารกับโปรโมชั่น'ไลน์ละบาท' ผ่านรูปแบบของการแลกซื้อชุดอาหาร หรือ สินค้าอื่นๆ ซึ่งดีลพิเศษต่างๆ เหล่านี้จะมีให้เฉพาะสำหรับผู้ใช้บัญชี LINE Barbgon ตลอดปี 2558 เท่านั้น และด้วยดีลพิเศษต่างๆ จะทำให้มีผู้ให้ความสนใจเป็นสมัครเป็นสมาชิก LINE Barbgon มากกว่า 5 ล้านบัญชี" น.ส.บุณย์ญานุช กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!