WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'เอ็มบาสซี่'เล็งหาสปอนเซอร์เพิ่มยอดขายตั๋ว

     ไทยโพสต์ : เพลินจิต * นายจิม แพตเตอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์เซกคิวทีฟ ซีนิม่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด โรงภาพยนตร์เอ็มบาสซี่ดิโพลแมทสกรีน เปิดเผยว่า ผลการดำเนินธุรกิจหลังจากเปิดตัวเป็นระยะเวลากว่า 6 เดือน บริษัทมีรายได้กว่า 50 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตของรายได้ส่วนหนึ่งมาจากการที่ผู้สนับสนุนหรือสปอนเซอร์ทั้ง 7 ราย ได้แก่ เอไอเอส ธนาคารกรงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงเทพ โนเบิล เมอร์เซเดส-เบนซ์ สายการบินเอมิเรตส์ ไฮเนเก้น และเครื่องดื่มเป๊ปซี่ ได้ทำการจัดโปรโมชั่นหรือมอบสิทธิพิเศษส่วนลดต่างๆ ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

     บริษัทมองว่าสปอนเซอร์จะยังคงมีการเสนอส่วนลด 50% ในการรับชมภาพยนตร์เพิ่มกันมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถรับชมภาพยนตร์ภายในโรงหนังระดับวีไอพีของบริษัทในราคาที่ถูกขึ้น จากระดับราคาที่ประมาณ 800-900 บาท ผู้ชมสามารถซื้อตั๋วหนังเหลือเพียง 400 บาท ในการนี้บริษัทจึงมีแผนที่จะเจรจาหาพันธมิตรในกลุ่มอื่นเพิ่มเข้ามา โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกประมาณ 3-4 ราย เนื่องจากกลุ่มคนดูหนังที่เข้ามาใช้บริการทุกวันนี้ จะเป็นกลุ่มคนที่เป็นลูกค้าของสปอนเซอร์แต่ละรายราว 70% ส่วนที่เหลืออีก 30% เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไป

    "ปัจจุบันอัตราผู้เข้าใช้บริการภายในโรงภาพยนตร์อยู่ที่ 30% คาด ว่าหลังจากที่บริษัทได้ทำการหาพันธ มิตรเพื่อมอบส่วนลดให้กับลูกค้าได้เพิ่มแล้ว จะทำให้อัตราการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 40% และยังส่งผลให้รายได้ของบริษัทเติบโตขึ้นเป็น 93 ล้านบาท".

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!