WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ยูนิชาร์มปรับภาพลักษณ์โซฟี เจาะเป้าหมายผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น

      แนวหน้า : นายโยชิโอะ ทัสซึตะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท ยูนิชาร์ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าอนามัย ภายใต้แบรนด์ โซฟีเปิดเผยว่า ผลประกอบการของผ้าอนามัยโซฟีมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังคงครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 สำหรับกลุ่มสินค้าผ้าอนามัยและแผ่นอนามัย (Sanitary Protection Products) ที่มีส่วนแบ่งการตลาดถึง 50.4% โดยเติบโต 105% สูงกว่าตลาดรวมซึ่งเติบโต 104% ทั้งนี้มูลค่าตลาดรวมของกลุ่มสินค้าผ้าอนามัยและแผ่นอนามัยอยู่ที่ 5,300 ล้านบาท

     โดยจากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค ด้วยการสัมภาษณ์แบบกลุ่มย่อย (Focus Group Interview)พบว่า กลุ่มเด็กผู้หญิงอายุ 18 ปีขึ้นไป จะเริ่มตัดสินใจเลือกซื้อผ้าอนามัยด้วยตัวเอง ดังนั้น ผ้าอนามัยโซฟีจึงต้องการจับตลาดในกลุ่มนี้ เพื่อให้เกิดการตัดสินใจเลือกสินค้าผ้าอนามัยโซฟีตั้งแต่แรกเริ่ม อีกทั้งกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นมีไลฟ์สไตล์ที่สนุกกับการใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนๆ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ชอบค้นหาแรงบันดาลใจให้กับตัวเองและเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆ ซึ่งบริษัทเห็นโอกาสที่จะเติบโตไปพร้อมกับตลาดกลุ่มนี้ จึงปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์โซฟีให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น ภายใต้แนวคิด สนุกได้ไม่มีวันหยุดพร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ คือนักแสดงสาว เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติที่จะมาเป็นตัวแทนของวัยรุ่นที่ร่าเริง สดใส สนุกได้ในทุกสถานการณ์

    สำหรับ กลยุทธ์ด้านการตลาดผ้าอนามัยโซฟีนั้น ยังคงเน้นกิจกรรมโฆษณาประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขายอย่างเต็มที่ในทุกช่องทาง เพื่อที่จะเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง ทั้งการกระตุ้นยอดขายในร้านค้า รวมถึงตามเส้นทางคมนาคมขนส่งหลัก เช่น ป้ายรถเมล์ BTS และ MRT ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบหลักที่วัยรุ่นในกรุงเทพฯใช้ในการเดินทาง ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมหรืออีเว้นท์ต่างๆ ที่สำคัญจะเจาะตลาดผ่านกิจกรรมบนสังคมออนไลน์ www.facebook.com/sofythailand เพื่อสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง และสอดรับกับพฤติกรรมการรับสื่อของกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆมานำเสนอให้ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!