WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ฟิตเนสเฟิร์สปรับลุคส์ทุ่มเฉียดพัน ล.โชว์แผนโรดแม็พขยายสาขาเพิ่ม 4 แห่ง

       บ้านเมือง  : นายมาร์ค เอลเลียต บิวคานันท์ กรรมการบริหาร บริษัท ฟิตเนส เฟิร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนโรดแม็พธุรกิจภายในปีหน้านี้ว่า บริษัทฯ ยังจะลงทุนถึง 950 ล้านบาท เพื่อลงทุนการปรับภาพลักษณ์ของสาขาในประเทศไทยใหม่ ตามสาขาในต่างประเทศที่ปรับไปก่อนหน้า ทั้งในส่วนโลโก้และบรรยากาศภายในฟิตเนส ที่นำสีแดงมาใช้เพื่อให้ลูกค้าได้รับบรรยากาศของความกระตือรือร้น ซึ่งจะใช้งบประมาณ 450 ล้านบาท สำหรับการรีแบรนดิ้ง และรีโนเวตสาขาเดิมทั้งหมด 25 สาขา ส่วนงบลงทุนอีก 500 ล้านบาท จะขยายสาขาใหม่ 4 สาขา ได้แก่ คริสตัล ปาร์ค ราชพฤกษ์, คริสตัล ปาร์ค รามอินทรา, ตึกเอไอเอ รัชดาภิเษก และเซ็นทรัล พระราม 2 เฉลี่ยพื้นที่ต่อสาขาประมาณ 2 พันตารางเมตร

     ทั้งนี้ การประกาศลงทุนอย่างต่อเนื่องของฟิตเนส เฟิร์ส ในครั้งนี้เป็นการยืนยันว่าตลาดฟิตเนสเมืองไทยไม่ได้ชะลอตัวลงแต่อย่างใด หรือแม้แต่สถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดปัญหาความวุ่นวาย และไม่ได้เอื้อให้อารมณ์ของผู้บริโภคโดยรวมลดลง

    นายมาร์ค กล่าวต่อว่า ฟิตเนส เฟิร์ส ยังมีผลการดำเนินงานเติบโตมาอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10% แม้ว่าในบางช่วงที่เกิดปัญหาการเมือง อัตราสมาชิกใหม่จะชะลอตัวลงบ้างในช่วงแรกๆ ของการเกิดปัญหา แต่ก็จะกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม ประกอบกับบริษัทไม่ได้เน้นการหาสมาชิกใหม่ แต่รายได้หลักมาจากสมาชิกเดิมมากกว่า ที่สำคัญด้วยจำนวนสาขาของฟิตเนส เฟิร์สที่มีมากครอบคลุมหลายพื้นที่ ก็เป็นคีย์สำคัญที่ทำให้ผลการดำเนินงานยังคงเติบโต เพราะลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ในสาขาที่ไม่ได้รับผลกระทบ

    อย่างไรก็ตาม เป้าหมายสำคัญหลังการปรับภาพลักษณ์ในครั้งนี้ ฟิตเนส เฟิร์ส คาดว่าจะทำให้ฐานสมาชิกมีการเติบโตขึ้น 23% มีจำนวน 8.8 หมื่นคนในปีหน้า จากปัจจุบันมีสมาชิกอยู่ 7.2 หมื่นคน ถือว่าเป็นอัตราการเติบโตที่สูง สำหรับธุรกิจที่อยู่ในตลาดมากว่า 10 ปี และปีนี้ยังวางเป้าหมายการเติบโตอยู่ที่ 10% ต่อเนื่องด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!