WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ซัมซุงจัดยึดตลาดระดับกลาง

    บ้านเมือง : นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ ซัมซุงมองว่าตลาดสมาร์ทโฟนยังมีแนวโน้มการเติบโตในทางบวก คาดการณ์ว่าน่าจะโตราว 10% (จำนวนเครื่อง) และ5% (มูลค่า) สำหรับตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 49% (มูลค่า) ของตลาดสมาร์ทโฟนทั้งหมด ซัมซุงเชื่อว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงมากถึง 20% (มูลค่า) จากปัจจัยหลักคือผู้บริโภคที่ใช้สมาร์ทโฟนเอนทรีให้ความสนใจเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนรุ่นที่ดีขึ้น หน้าจอใหญ่ขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนที่ดีขึ้น ในปีนี้ ซัมซุงได้วางกลยุทธ์ครั้งใหม่กับการจัดกลุ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์แบ่งตามซีรีส์ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนระดับกลาง แบ่งเป็น 2 ซีรีส์ คือ กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ และกาแลคซี่ อี ซีรีส์ เพื่อให้สื่อสารไปยังผู้บริโภคได้ชัดเจนและจดจำได้ง่ายยิ่งขึ้น ดีไซน์หรู ดูพรีเมียม ถ่ายรูปสวย แชร์ลงโซเชียลมีเดียได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งสมาร์ทโฟน ซัมซุง เอ ซีรีส์ ถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ครบครันและสมบูรณ์ที่สุด ในราคาที่เหมาะสม ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์หัวหอก ที่ซัมซุงจะใช้บุกตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง นอกจากซัมซุงจะเปิดตัวซัมซุง กาแลคซี่ เอ ซีรีส์แล้ว ซัมซุงยังวางแผนจะเปิดตัวซัมซุง กาแลคซี่ อี ซีรีส์ ตามมาอีกด้วย

    ปีนี้ซัมซุงได้ตั้งเป้าขยายจำนวนช็อปในรูปแบบ SIS หรือช็อปย่อยซัมซุงที่อยู่ในพื้นที่ของร้านดีลเลอร์ จากเดิมที่มีอยู่กว่า 300 แห่ง เป็น 500 แห่ง อีกด้วย พร้อมได้วางกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด เต็มรูปแบบ ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อออนไลน์ สื่อในร้านค้าต่างๆ รวมทั้งจับมือกับโอเปอเรเตอร์เพื่อจัดทำโปรโมชั่นและแพ็กเกจพิเศษ และอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่โดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นในตลาดก็คือการให้ความสำคัญด้านการพัฒนาการให้บริการด้านคอนเทนต์ สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เป็นโลคอลแอพพลิเคชั่น โดยแอพฯ เหล่านี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยได้อย่างแท้จริง ในปีนี้ซัมซุงยังได้ต่อยอดการให้สิทธิพิเศษกับผู้ใช้ซัมซุง กาแลคซี่ ผ่านแอพพลิเคชั่นกาแลคซี่ กิฟท์ ที่มียอดดาวน์โหลดกว่า 3 ล้านครั้ง ถือเป็น CRM Application ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย สำหรับมูลค่ารวมตลาดสมาร์ทโฟน ปี 2015 103 พันล้านบาท มูลค่ารวมตลาดสมาร์ทโฟน ปี 2016 110 พันล้านบาท จำนวนตลาดรวมสมาร์ทโฟน ปี 2015 14 ล้านเครื่อง

    "ปีนี้ซัมซุงเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ทั้งสิ้น 10-15 รุ่น แบ่งตามซีรีส์ต่างๆ ซึ่งซัมซุงมั่นใจว่าการจัดกลุ่ม ไลน์อัพผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนใหม่ในปีนี้ จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจดจำและเข้าใจในผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนจากตระกูลกาแลคซี่ ได้ดียิ่งขึ้น และการเปิดตัวซัมซุง กาแลคซี่ เอ และอี ซีรีส์ จะช่วยเพิ่มดีกรีความร้อนแรงของการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางและผลักดันให้ตลาดขยายตัวอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และช่วยผลักดันให้ซัมซุงครองความเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนทุกเซ็กเมนท์ได้อย่างถาวร"นายวิชัย กล่าวปิดท้าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!