WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทีวีจอใหญ่ขาดตลาดบอลโลก-ดิจิตอลแรง

   ไทยโพสต์ * ทีวีดิจิตอล-กระแสบอลโลกสุดฟีเวอร์ คนไทยเห่อซื้อทีวีจำนวนมาก โตชิบาฟุ้งสิน ค้าขาดตลาด ด้านแอลจียิ้มยอดขายทีวีเฮาส์แบรนด์โตเกินเป้า อสมท ตั้งงบเช่าอุปกรณ์โครงข่ายระบบดิจิตอล

  นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายการตลาดและบริการ บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์โตชิบา เปิดเผยว่า ในช่วง 1 เดือนที่ทางประเทศไทยได้มีการออกอากาศทีวีภายใต้ระบบสัญญาณดิจิตอลนั้น ทำให้ยอดขายกลุ่มสินค้าในระบบดิจิตอลเริ่มมีแนวโน้มที่ดีจากการตอบรับของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มทีวีขนาดใหญ่ตั้งแต่ 40 นิ้วขึ้นไป ส่งผลให้ในระยะนี้สินค้าของบริษัทเริ่มมีการขาดตลาด โดยขณะนี้บริษัทได้เริ่มทยอยนำสินค้าจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นฐานการผลิตในกลุ่มสินค้าดังกล่าวทยอยเข้ามาในประเทศไทยแล้ว

    สำหรับ ยอดขายในกลุ่มทีวีในปีนี้ คาดว่าจะมีการเติบโตประมาณ 20% เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ โดยคาดว่าตลาดรวมทีวีครึ่งปีหลังจะเติบโต 10% และทั้งปีคาดว่าจะเติบโต 20% หรือมีมูลค่าประมาณ 3-3.2 ล้านเครื่อง คิดเป็นสัดส่วนจากทีวีดิจิตอล 30-40% ในเชิงมูลค่า และมีการเติบโตเกิน 100%

   ด้านนายอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศ ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า 'แอลจี'เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาสินค้าในกลุ่มทีวีดิจิตอลของบริษัทเริ่มขาดตลาดบ้างแล้ว โดยเฉพาะขนาดจอภาพตั้งแต่ 42 นิ้วขึ้นไป เนื่องจากกระแสการแพร่ภาพออกอากาศในระบบดิจิตอลและการแข่งขันฟุตบอลโลก รวมถึงภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่มีทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้กำลังซื้อของคนไทยเริ่มกลับมา และทำให้ผู้ บริโภคมีการจับจ่ายกันมากขึ้น ขณะที่ยอดขายทีวีดิจิตอลแบรนด์แอลจี ในช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา สูงกว่าเป้าหมายเล็กน้อย หรือเติบโต 15%

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.อสมท ชี้แจงว่า ภายหลังการยกเลิกการจัดซื้อ และติดตั้งระ บบและอุปกรณ์สำหรับให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทร ทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลของ อสมท ด้วยวิธีพิเศษ หลังพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่มีผู้เสนอราคารายใดเสนอสิ่งของถูกต้อง ตามข้อกำหนดคุณลักษณะเฉพาะ และต้องมีการเปิดประมูลใหม่ ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 3 เดือน ทาง อสมท ไม่ต้องการให้กระบวนการเกิดการสะดุด จึงตัดสินใจเช่าอุปกรณ์เครื่องส่งในช่วง 3 เดือนนั้น ได้ตั้งวงเงินดำเนินการประมาณ 18 ล้านบาท ซึ่งฝ่ายบริหารมีอำนาจพิจารณาอนุมัติได้ จึงไม่ต้องนำเสนอคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาอีก.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!