WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Wine Maker

สยามไวเนอรี่’ เนรมิตไร่องุ่น พร้อมยกไวน์มิวเซียมมาโชว์ ในงาน ‘วันเดอร์ฟรุ๊ต เฟสติวัล’

    สยาม ไวเนอรี่ บริษัทผู้ผลิตไวน์ไทยคุณภาพเยี่ยมและนำเข้าไวน์จากต่างประเทศทั่วโลกหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักงาน ‘วันเดอร์ฟรุ๊ตเฟสติวัล’(Wonderfruit Festival)เทศกาลงานดนตรีทางเลือกใหม่ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การใช้ชีวิต และความสนุก  ท่ามกลางธรรมชาติและจังหวะของดนตรี ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ครั้งแรกในเอเชีย โดยในงานดังกล่าวทางสยาม ไวเนอรี่ พาสื่อมวลชนชมไร่องุ่นจำลอง และพิพิธภัณฑ์ไวน์(Wine museum) พร้อมทั้งให้ความรู้แก่สื่อมวลชนเกี่ยวกับกระบวนการผลิตไวน์โดยไวน์เมกเกอร์ที่เชี่ยวชาญจากสยาม ไวเนอรี่ตลอดจนเพลิดเพลินไปกับพิธีเฉลิมฉลองหลังการเก็บเกี่ยวองุ่น (Grape Stomping) ในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ

     อนัณทินี จิตจรุงพรผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัสจํากัดกล่าวว่า “สยาม ไวเนอรี่ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างวัฒนธรรมการดื่มไวน์ในเมืองไทย เราทำงานอย่างหนักในการพัฒนาไวน์ไทย มอนซูนแวลลีย์(Monsoon Valleyจนได้คุณภาพที่เป็นที่ยอมรับระดับโลก รวมทั้งสรรหาไวน์คุณภาพดีตลอดจนคัดเลือกพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพในด้านการผลิตไวน์ เพื่อนำไวน์ที่ดีมาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสและเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่สยามไวเนอรี่ ได้มีโอกาสสนับสนุนและร่วมสร้างปรากฏการณ์ความสนุกครั้งยิ่งใหญ่ในงาน 'วันเดอร์ฟรุ๊ต เฟสติวัล' โดยในงานนี้ สยาม ไวเนอรี่ ได้จัดสยาม ไวเนอรี่ ไวน์ มิวเซียมขึ้น เพื่อตอกย้ำการสร้างวัฒนธรรมในการดื่มไวน์ในประเทศไทยให้แพร่หลายอย่างต่อเนื่องด้วยการสร้างประสบการณ์ในเรื่องไวน์ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสด้วยตัวเอง โดยครั้งนี้เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ยกไร่องุ่นหัวหินฮิลล์วินยาร์ดมาจำลองถึงพัทยา พร้อมมีหลากหลายเรื่องราวความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการผลิตไวน์ไทยคุณภาพระดับสากล ในรูปแบบ Edutainmentตลอดจนตื่นตาตื่นใจกับพิพิธภัณฑ์ไวน์ ที่ยกขบวนอุปกรณ์ในการผลิตไวน์แบบโบราณที่หาชมยากจากยุโรปมาให้ชมอย่างใกล้ชิด รวมถึงกิจกรรม Wine tasting กับไวน์ไทยคุณภาพสูงอย่างมอนซูนแวลลีย์ซึ่งในปีนี้กวาดรางวัลมากว่า 40 รางวัลจากเวทีประกวดไวน์ระดับโลก นอกจากนี้เรายังมีกิจกรรม Wine painting label ที่ทุกคนจะได้ออกแบบฉลากไวน์ด้วยตัวเองกลับไปเป็นของที่ระลึก และปิดท้ายกิจกรรมสนุกๆกับประเพณีย่ำองุ่น ซึ่งถือเป็นประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองหลังการเก็บเกี่ยวองุ่น”

     ขณะที่ศุภเชษฐ์ สะสมสิน Wine Maker - R&D Managerบริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัสจํากัด ได้ให้ความรู้ถึงเรื่องราวองุ่นในเขตร้อนว่า “องุ่นทุกต้นในไร่องุ่นหัวหินฮิลล์วินยาร์ดของเราได้รับการเอาใจใส่ ดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เติบโตมาอย่างมีคุณภาพ และถูกคัดสรรนำมาผลิตเป็นไวน์คุณภาพสูง ระดับพรีเมี่ยมโดยมีสายพันธุ์ต่างๆ มากมาย อาทิเช่น สายพันธุ์โคลอมบาร์ด, เชนินบลอง สำหรับผลิตไวน์ขาว และสายพันธุ์ชีราซสำหรับผลิตไวน์แดงโดยปลูกในดินที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะเพื่อให้เหมาะกับองุ่นสายพันธ์นั้นๆชั้นบนจะเป็นทรายผสมกับดินร่วน ส่วนกลางจะเป็นเกล็ดหิน สุดท้ายคือชั้นล่างจะเป็นชั้นหินบาง ส่วนการเก็บเกี่ยวจะเป็นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่ง 1 เดือนก่อนหน้าเราจะสังเกตเห็นว่าสีองุ่นจะเปลี่ยนไป เป็นสัญญาณบอกว่าองุ่นสามารถนำไปผลิตไวน์ได้แล้ว ส่วนวิธีการทำไวน์ อย่างที่ทราบดีว่า องุ่นแดงก็จะนำมาหมักทำไวน์แดง องุ่นเขียวก็จะนำมาหมักทำไวน์ขาว หรือเราสามารถหมักไวน์ขาวจากองุ่นแดงก็ได้ เพียงแต่ลอกเปลือกขององุ่นแดงออกแล้วนำมาหมัก สมัยก่อนในการบีบหรือคั้นเอาน้ำองุ่นนั้นทำได้ด้วยแรงคนคือใช้เท้าเหยียบให้ละเอียดแล้วนำทั้งน้ำและกากไปกรองเอาเฉพาะแต่น้ำองุ่นบริสุทธิ์ (Must) ที่จะนำไปหมัก แต่ในปัจจุบันภาคอุตสาหกรรมและภาคเกษตรกรรมของประเทศที่ผลิตไวน์เปลี่ยนมาใช้เครื่องจักรแทนทั้งหมดแล้ว สยาม ไวเนอรี่ จึงจัดแสดงพิพิธภัณฑ์ไวน์ซึ่งมีอุปกรณ์ในการผลิตไวน์แบบโบราณที่หาชมยากจากยุโรปมาให้ชมอย่างใกล้ชิด รวมทั้งจัดกิจกรรมย่ำองุ่นแบบโบราณในงานนี้ด้วย”

     นอกจากนี้ บริเวณสยาม ไวเนอรี่ ไวน์ มิวเซียมยังมีกิจกรรม Wine painting label ที่ทุกคนจะได้ออกแบบฉลากไวน์ด้วยตัวเองกลับไปเป็นของที่ระลึก และปิดท้ายกิจกรรมสนุกๆกับประเพณีย่ำองุ่น ซึ่งถือเป็นประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองหลังการเก็บเกี่ยวองุ่นซึ่งผู้เข้าชมงานได้ร่วมย่ำองุ่นกันอย่างสนุกสนาน

     “สิ่งที่ได้รับจากกิจกรรมทั้งหมดนี้ นอกจากความรู้เรื่องไวน์แล้ว ยังได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลิน และประสบการณ์ที่น่าประทับใจกลับไปด้วย ทั้งนี้ สยาม ไวเนอรี่ตั้งปณิธานว่าจะรักษามาตรฐานพร้อมทำหน้าที่ในการเป็นผู้นำในการผลิตไวน์คุณภาพดีพร้อมดำเนินตามพันธกิจที่จะสร้างวัฒนธรรมการดื่มไวน์ให้เติบโตต่อไป”ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัสจํากัดกล่าวปิดท้าย

คำบรรยายภาพ

01      สยาม ไวเนอรี่  บริษัทผู้ผลิตไวน์ไทยคุณภาพเยี่ยมและนำเข้าไวน์จากต่างประเทศทั่วโลก หนึ่งในผู้สนับสนุนหลัก งาน'วันเดอร์ ฟรุ๊ต เฟสติวัล'(Wonderfruit Festival) เทศกาลงานดนตรีทางเลือกใหม่ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การใช้ชีวิตและความสนุก  ท่ามกลางธรรมชาติและจังหวะของดนตรี ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ครั้งแรกในเอเชีย 

02      ศุภเชษฐ์ สะสมสิน Wine Maker - R&D Manager บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้ง พลัส จํากัด (ที่ 3 จากซ้าย) และ อนัณทินี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้ง พลัส จำกัด (ที่ 4 จากซ้าย) บริเวณหน้าสยาม ไวเนอรี่ ไวน์ มิวเซียม

03       อนัณทินี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้ง พลัส จำกัด               

04      ศุภเชษฐ์ สะสมสิน Wine Maker - R&D Manager บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้ง พลัส จํากัด

05-07                บรรยากาศความสวยงามของไร่องุ่นจำลองจากสยาม ไวเนอรี่  

08-12                        พิพิธภัณฑ์ไวน์ (Wine museum)  ซึ่งมีอุปกรณ์ในการผลิตไวน์แบบโบราณที่หาชมยากจากยุโรปมาให้ชมอย่างใกล้ชิด

13       ศุภเชษฐ์ สะสมสิน Wine Maker - R&D Manager บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้ง พลัส จํากัด (ขวา)ได้ให้ความรู้ถึงเรื่องราวองุ่นในเขตร้อนกับผู้ที่มาเยี่ยมชมสยาม ไวเนอรี่ ไวน์ มิวเซียม

14                             มอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley) ไวน์สัญชาติไทยจากสยาม ไวเนอรี่  

15                             บรรยากาศภายในสยาม ไวเนอรี่ ไวน์ มิวเซียม

16-18                        ไวน์ชนิดต่างๆ จาก สยาม ไวเนอรี่

19-20                        กิจกรรม Wine painting labelทุกคนจะได้ออกแบบฉลากไวน์ด้วยตัวเองกลับไปเป็นของที่ระลึก

21                        จากซ้าย 1.เทย่า โรเจอร์ 2.ซาร่า บอลล์ ร่วมกิจกรรม Wine painting label

22                         จากซ้าย 1.เทย่า โรเจอร์ 2.ซาร่า บอลล์

23-24                        บรรยากาศประเพณีย่ำองุ่น ซึ่งถือเป็นประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองหลังการเก็บเกี่ยวองุ่น

25-27                        แขกผู้มีเกียรติร่วมสนุกกับประเพณีย่ำองุ่น ซึ่งถือเป็นประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองหลังการเก็บเกี่ยวองุ่น

28                        ซอนย่า คูลลิ่ง

29    ศุภเชษฐ์ สะสมสิน Wine Maker - R&D Manager บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้ง พลัส จํากัด (ที่ 3 จากซ้าย) ถ่ายภาพร่วมกับผู้ที่เข้าเยี่ยมชมสยาม ไวเนอรี่ ไวน์ มิวเซียม

30       มล.รังษิอาภา ภาณุพันธุ์

31         จากซ้าย 1.ฉัตรชัย  เปล่งพานิช 2.สินจัย  เปล่งพานิช

32-33    บรรยากาศผู้ที่เข้าชมสยาม ไวเนอรี่ ไวน์ มิวเซียม ซึ่งได้รับความนิยมจากต่างชาติจำนวนมาก

34       ชุติมา ดุรงค์เดช

35       มณฑล จิรา (ซ้าย) และเพื่อน

36       บรรยากาศความสนุกสนานภายในบูธของทางสยาม ไวเนอรี่

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท พริสไพออริตี้จํากัด โทร. 0-2662-5477-8

คุณปิติยา คิดชอบ (มด) โทร.08-6367-4447, email : [email protected]

คุณเกษรา กี้ประสพสุข (แวว) โทร.08-6368-3933, email : [email protected]

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!