WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สหพัฒน์มั่นใจครึ่งปีหลังศก.ฟื้น คาดสหกรุ๊ปแฟร์ เงินสะพัด 300 ล.

    สหพัพัฒน์มั่นใจเศรษฐกิจไทยฟื้นภายใน 1 เดือนข้างหน้า คสช.ออกโรดแมพ กระตุ้นกำลังซื้อครึ่งปีหลัง คาดงานสหกรุ๊ปแฟร์ 26-29 มิ.ย.นี้ เงินสะพัดกว่า 300ล้านบาท

   นายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ กล่าวว่า หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เริ่มดำเนินงามตามแผนขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทำให้หลายฝ่ายเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยจะกลับมาฟื้นตัวขึ้นภายใน 1 เดือนข้างหน้า และจากการออกโรดแมพกระตุ้นเศรษฐกิจของ คสช. เชื่อว่าจะส่งผลต่อกำลังซื้อของประชาชนในช่วงครึ่งปีที่จะเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นโอกาสอันดีที่เครือสหพัฒน์ได้ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หอการค้าไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงาน 'สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 18'ภายใต้แนวคิด An Honest World ระหว่างวันที่ 26-29 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

   ภายในงานจะมีการออกบูทกว่า 1,000 คูหา นำสินค้าในเครือสหพัฒน์มาจำหน่ายในราคาพิเศษกว่า 10,000 รายการ โดยมั่นใจว่าน่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนภายในงานไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

สหพัฒน์ เผย หลังการเมือง ศก. ดีขึ้นในครึ่งปีหลัง จะกลับมาเจรจาร่วมทุนซื้อกิจการ ระบุ มีธุรกิจอาหาร-โลจิสติกส์กว่า 10 รายในญี่ปุ่นที่กำลังเจรจา

    นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า ยอดขายปีนี้คาดว่าจะเติบโต 5% จากปีก่อน แม้ในไตรมาสแรกปีนี้ยอดขายของกลุ่มจะหดตัว แต่หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่เข้ามามีอำนาจในการบริหารประเทศ ได้ออกมาตรการสนับสนุนผลักดันให้เศรษฐกิจขยายตัว อาทิ การจ่ายเงินจำนำข้าวให้แก่ชาวนา ซึ่งจะทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบในช่วงครึ่งปีหลังนี้ หลังจากก่อนหน้าเศรษฐกิจของไทยชะลอตัวมานาน

   "เพราะฉะนั้นเมื่อมีนโยบายที่ชัดเจนขึ้น บริษัทฯจะต้องเดินหน้าธุรกิจให้เร็วขึ้น  ทั้งเร่งขยายการลงทุนในครึ่งปีหลัง ซึ่งรวมถึงการกลับมาเจรจาร่วมทุน และซื้อกิจการด้วย หลังมองว่าเศรษฐกิจจะกลับมาดีตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเรื่องร่วมทุน ซื้อกิจการที่ผ่านมาเราไม่ได้หยุด แต่เราดึงเรื่องให้ช้าลง  ตอนนี้เรากำลังคุยเรื่องร่วมทุนกับญี่ปุ่น ในกลุ่ม อาหาร โลจิสติกส์ กว่า 10 โปรเจค โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในปี 2558" นายบุณยสิทธิ์ กล่าว

   เขากล่าวว่า ก่อนหน้านี้เศรษฐกิจไทยแย่กว่าช่วงวิกฤติ"ต้มยำกุ้ง" ในปี 40 แต่ การมีคสช.เข้ามาควบคุมอำนาจการปกครองประเทศ จะช่วยผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโต ซึ่งมองว่าทั้งปีนี้เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวได้ 2-3%  

   อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ยังไม่มีนโยบายการขึ้นราคาสินค้าเนื่องจากจะทำให้กระทบต่อผู้บริโภคที่เป็นรากหญ้า ซึ่งหากจะมีการปรับขึ้นราคาจริงจะขึ้นแบบสมเหตุสมผล ส่วนค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในปีนี้จะเข้ามาช่วยหนุนเม็ดเงิน ในตลาดระดับล่าง โดยประเมินอัตราแลกเปลี่ยนจะอยู่ที่ราว 33-34 บาท/ดอลลาร์

อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!