WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โออิชิ โอ่เบอร์1 ตลาดชาเขียวยิ้มส่งออกแรง

     ไทยโพสต์ : เพลินจิต * โออิชิส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ ประเดิมซัมเมอร์ เล็งทุ่ม 500 ล้านบาท ชูคอนเซ็ปต์ 'มีโออิชิ ชีวิตโอจัง' เน้นสร้างแบรนด์ พร้อมรุกตลาดเพื่อนบ้านต่อเนื่อง หลังขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในลาวและกัมพูชา

    นางเจษฎากร โคชส์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากในปีที่ผ่านมาบริษัทได้รุกทำตลาดในการสร้างแบรนด์อย่างหนัก ประกอบกับออกสินค้าใหม่สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทยังคงเป็นผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่มด้วยส่วนแบ่งอยู่ที่ 44% และเพื่อเป็นการต่อยอดในเรื่องของการสร้างแบรนด์ บริษัทได้เตรียมงบประมาณไว้ราว 500 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนสื่อสารในทุกกิจกรรมกับผู้บริโภคตลอดทั้งปี

   ขณะที่แนวทางการสร้างแบรนด์นับจากนี้ ยังคงเน้นจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ภายใต้แนวคิด "มีโออิชิ ชีวิตโอจัง" รวมถึงยังจะทำโปรโมชั่นตามปกติควบคู่ไปกับการสร้างแบรนด์ ขณะเดียวกันยังได้มีการเปิดตัวรสชาติใหม่ "รสแตงโม" ในช่วงเดือน มี.ค.พ.ค.2558 เป็นการสร้างสีสันให้ตลาดชาเขียวในช่วงหน้าร้อน โดยในช่วงดังกล่าวยอดขายของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มจะมีการเติบโตมากถึง 30%

   ในส่วนของตลาดต่างประเทศปัจจุบันได้ส่งออกสินค้าไปยังประเทศลาว กัมพูชา ซึ่งในตอนนี้ยอดขายของโออิชิก็เป็นอันดับหนึ่งในประเทศดังกล่าวแล้ว ขณะที่มาเลเซียก็ได้การตอบรับเป็นอย่างดี.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!